PhotoStory

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô

Thực hiện: Mạnh Quân - Thành Đông

(Dân trí) - Tối ngày 7/2, buổi tổng duyệt sự kiện trình diễn ánh sáng nghệ thuật diễn ra tại Tây Hồ với những màn xếp hình ấn tượng, độc đáo, rực sáng bầu trời Hà Nội của 2.024 chiếc máy bay không người lái.

Mãn nhãn hình tượng rồng thời Lý rực sáng trên bầu trời Thủ đô (Video: Vũ Minh Hiển).

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 1

Ngay từ chiều tối, 2.024 chiếc drone (thiết bị bay không người lái) đã được chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tổng duyệt tại ngã ba Trích Sài - Văn Cao - Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, Hà Nội). Đây là số lượng drone kỷ lục tham gia một sự kiện xếp hình ánh sáng tại khu vực Đông Nam Á.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 2

Thời tiết Hà Nội có mưa phùn nhẹ, buộc những chiếc drone này phải che hộp nhựa tránh ướt trước giờ diễn ra sự kiện.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 3

Trước đó, kế hoạch phân làn, phân luồng giao thông đã được lực lượng chức năng tổ chức tại các tuyến đường xung quanh điểm biểu diễn.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 4

Sau hơn một tiếng lùi giờ do thời tiết, Chương trình "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" bắt đầu được tổng duyệt vào 21h15.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 5

Buổi bay tổng duyệt sẽ có quy mô tương tự màn trình diễn chính thức vào đêm giao thừa nên đã thu hút rất đông người dân tới xem. Đường Nguyễn Đình Thi, Trích Sài và Văn Cao chật kín người dân tới chiêm ngưỡng.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 6
2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 7

Theo BTC, màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với chủ đề "Một ngày Kinh đô - Ngàn năm lịch sử" đem đến câu chuyện rồng thiêng hội tụ nơi kinh kỳ. Trên mặt hồ Tây, hình tượng vua Lý Công Uẩn với Chiếu dời đô hiện lên rực rỡ và hào hùng.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 8

Trong thời khắc vượng khí giao thoa đất trời, biểu tượng rồng thời Lý bay lượn trên bầu trời kết nối những hình ảnh đẹp nhất của vùng đất Thăng Long - Hà Nội để cùng tất cả người dân Thủ đô, người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc và du khách đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Màn trình diễn gửi gắm hy vọng về một năm rồng rực rỡ, một năm của sự đột phá, thăng hoa và niềm tin vùng đất "rồng bay lên" sẽ luôn vững vàng trên con đường phát triển, mở mang phồn thịnh cho đất nước, hiên ngang sánh bước cùng các quốc gia trên thế giới.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 9

Hoàng thành Thăng Long rực sáng trên bầu trời với lá cờ Tổ quốc tung cánh bên cạnh. Đây là di tích lịch sử gắn liền quá trình phát triển của kinh thành Thăng Long từ xưa cho tới tận ngày nay.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 10

Hình tượng Khuê Văn Các là một phần không thể thiếu, góp phần làm nên nét đặc trưng tiêu biểu cho quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám nói riêng và vùng đất Thăng Long nghìn năm văn hiến nói chung.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 11

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất tại Châu Á, là biểu tượng văn hóa và điểm đến tâm linh ở Thủ đô Hà Nội. 

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 12

Chùa Trấn Quốc xuất hiện nhiều màu sắc, chùa có lịch sử gần 1.500 năm và được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Dưới thời nhà Lý và nhà Trần, chùa Trần Quốc là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long.

2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 13
2.024 máy bay không người lái xếp hình rồng rực sáng bầu trời Thủ đô - 14

Hai thông điệp cuối chương trình "Mừng Đảng Mừng Xuân" và "Chúc mừng năm mới" đã khép lại màn trình diễn mãn nhãn người xem.

Lễ hội ánh sáng sẽ chính thức diễn ra vào 23h30 ngày 9/2 (đêm Giao thừa) với thời lượng 20 phút, hứa hẹn sẽ là màn trình diễn hoành tráng, chưa từng có dành cho người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.