1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

12 nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa được bảo hiểm bồi thường

Gia đình 12 nạn nhân đoàn cứu trợ của UBND phường 13, quận Phú Nhuận, TPHCM bị <a href="http://dantri.com.vn/Sukien/2006/10/146525.vip">tai nạn thảm khốc </a>ngày 13/10 năm ngoái tại Khánh Hòa bức xúc cho biết vẫn chưa nhận được tiền bồi thường còn lại từ cơ quan bảo hiểm.

Họ đã nhiều lần lui tới, chầu chực tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện, Chi nhánh tại TPHCM để yêu cầu giải quyết, nhưng chỉ nhận được thái độ thờ ơ của cán bộ thụ lý hồ sơ.

 

Ông Phạm Ngọc Lý, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường13, người duy nhất thoát chết trong vụ tai nạn, cho biết: “Sau khi xảy ra vụ tai nạn, đại diện Bảo hiểm Bưu điện có đến thăm hỏi, tạm ứng chi bồi thường cho mỗi gia đình có người chết là 10 triệu đồng, 2 triệu đồng cho người bị thương. Công ty hứa sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường sẽ bồi thường số tiền còn lại là 20 triệu đồng một người”.

 

Tuy nhiên, 3 tháng trôi qua, gia đình các nạn nhân không thấy Bảo hiểm Bưu điện thực hiện lời hứa. Công an Khánh Hòa cho biết đã có kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả điều tra vụ tai nạn (cơ sở để bồi thường) nhưng không thấy phía bảo hiểm đến làm việc.

 

Cuối tháng 12/2006, gia đình các nạn nhân đề nghị Công an Khánh Hòa có văn bản yêu cầu Bảo hiểm Bưu điện thực hiện trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Nhưng phía công an cho rằng cơ quan bảo hiểm phải chủ động liên hệ với cơ quan điều tra.

 

Ngày 4/1, UBND phường 13, quận Phú Nhuận có công văn gửi Bảo hiểm Bưu điện yêu cầu giải quyết việc bồi thường cho gia đình các nạn nhân nhưng không thấy trả lời. Tiếp đó, sáng 9/1, ông Lý và ông Nguyễn Minh Dũng, chủ xe bị nạn đến Bảo hiểm Bưu điện yêu cầu giải quyết việc bồi thường cho các nạn nhân.

 

Ông Lý cho biết: “Tôi thấy bộ hồ sơ bảo hiểm của vụ tai nạn mỏng dính vì ngoài danh sách nạn nhân, giấy báo tử, không có một loại giấy tờ nào khác. Điều đó cho thấy trong suốt ba tháng qua, cơ quan bảo hiểm không hề tiến hành các thủ tục cần thiết để bồi thường cho khách hàng”.

 

Chiều 10/1, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện giải thích lý do chậm trễ là “hồ sơ của công an chưa có”. Theo ông Minh, “muốn giải quyết nhanh phải trưng cầu giám định, phía công an có ý kiến phải trái thế nào thì mới tiến hành các thủ tục bồi thường”.

 

Ông Minh hứa: “Trong tuần này sẽ yêu cầu chi nhánh Bảo hiểm Bưu điện khu vực Nam Trung bộ (tại Khánh Hòa) làm việc với cơ quan điều tra. Khi có kết luận trưng cầu giám định sẽ báo cáo đề xuất với công ty tại Hà Nội phê duyệt (theo qui định nếu bồi thường từ 50 triệu đồng trở lên thì phải do Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội phê duyệt), sau đó mới tiến hành chi trả bồi thường cho khách hàng”.

 

Được biết, đã 9 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn ôtô thảm khốc ngày 5/4/2006 tại quốc lộ 20 (huyện Định Quán, Đồng Nai) làm 9 người chết và 19 người bị thương nặng, Bảo hiểm Bưu điện vẫn chưa bồi thường cho khách hàng.

 

Theo Tuổi Trẻ