Malaysia mở chiến dịch giảm giá khủng để hút khách
(Dân trí) - Để hút khách kết hợp du lịch và mua sắm, Malaysia vừa tung ra chiến dịch 3 mùa giảm giá lớn thường niên: đầu năm, giữa năm và cuối năm, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Ngày 24/3, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tổ chức Hội thảo và hội chợ du lịch tại Hà Nội, với sự chủ trì của bà Chong Yoke Har - Phó Tổng giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, cùng đại diện Hiệp hội các đơn vị bán lẻ Batu (BARRA) và 11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn bậc nhất Malaysia, bao gồm: Fahrenheit 88, IOI City Mall, Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park- KLIA, Pavilion Kuala Lumpur, SOGO Kuala Lumpur,Sunway Putra Mall, Sunway Pyramid và Suria KLCC.
Phát biểu tại chương trình, bà Chong Yoke Har chia sẻ: “Cục xúc tiến du lịch Malaysia luôn sẵn lòng tạo điều kiện xây dựng cơ chế hoạt động cho các đơn vị du lịch, bao gồm trung tâm mua sắm, hiệp hội mua sắm và lữ hành, để họ có thể xúc tiến quảng bá đơn vị mình. Chúng tôi mời đối tác tiềm năng ở Việt Nam tới hội thảo với mong muốn các bạn tìm được đối tác chiến lược, qua đó, hi vọng ngày một nhiều người Việt Nam chọn Malaysia là điểm đến của các kỳ mua sắm, giải trí...”
Bà cho biết thêm: “Tôi tin tưởng rằng tỷ giá quy đổi ngoại tệ hợp lý giữa đồng tiền của hai quốc gia, tần suất các chuyến bay thẳng và sự đa dạng của các điểm tham quan du lịch là những nhân tố tích cực thu hút thêm nhiều người Việt Nam đến mua sắm ở Malaysia”.
Cũng theo bà Chong Yoke Har, du lịch Malaysia rất thành công với sản phẩm du lịch mua sắm nhờ chiến lược phát triển và quảng bá, biến quốc gia này thành điểm đến mua sắm toàn diện, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc làm đẹp.
Đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế như Top 5 các điểm đến mua sắm tốt nhất từ Expedia UKnăm 2016, Top 2 các điểm đến mua sắm tốt nhất năm 2015 cho người Hồi giáo ở OIC theo bình chọn của CrescentRatingvà MasterCard Muslin Travel Shopping Index. Bên cạnh đó, Kuala Lumpur cũng được xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo CNN trong hai năm liên tiếp 2012-2013.
Được biết, chiến dịch mua sắm ở Malaysia năm sẽ đồng loạt giảm giá vào 3 thời điểm thường niên: mùa giảm giá đầu năm Malaysia Super Sale (từ 1 đến 31-3), siêu giảm giá giữa năm Malaysia Mega Sale Carnival (15-6 đến 31-8) và mùa giảm giá cuối năm Malaysia Year End Sale (1-11 đến 31-12-2016). Đây là khoảng thời gian thuận tiện để du khách kết hợp du lịch và mua sắm, tìm được nhiều món hàng vừa ý với mức giá tốt.
Mua sắm đóng vai trò quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia. Năm 2014, chi tiêu cho hoạt động mua sắm của khách du lịch tại Malaysia đạt 21,6 tỷ RM trên tổng số 72 tỷ RM, tương đương với 30% tổng chi tiêu. So với mức chi tiêu vào năm 2013 (19,8 tỷ RM) thì con số này đã tăng 9,3%. Và chỉ mới tính đến thời điểm tháng 9/2015, con số này ước đạt 15,3 tỷ RM, cũng chiếm khoảng 30% tổng số 51 tỷ RM mà du lịch Malaysia thu được.
Việt Hà