Gặp gỡ lãnh đạo FSI trước thềm Hội nghị – Định hướng mới, lạc quan bứt phá

Viễn cảnh không mấy khả quan của nền kinh tế trong năm gần đây là cái cớ cho sự vắng bóng của hầu hết các hoạt động truyền thông trên hầu khắp mọi lĩnh vực. Và có hay chăng cũng chỉ là những hoạt động ở quy mô nhỏ, vô cùng gọn nhẹ.

Song vẫn có một số ít những doanh nghiệp tư nhân không những đi ngược lại xu thế chung đó mà hơn thế nữa còn chú trọng đầu tư, coi những hoạt động truyền thông là “con át chủ bài” cho chiến lược tiếp cận khách hàng của mình. FSI là một trong những doanh nghiệp như thế!

Trước thềm Hội nghị khách hàng thường niên diễn ra tại Khách sạn Daewoo vào 23/05/2013 tới đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Khoa Bảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI về bí quyết cho những định hướng có tính xuyên suốt này.

Thưa ông, được biết, sắp tới đây, FSI sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng tại Hà Nội, vậy ông có đánh giá như thế nào về vai trò của Hội nghị khách hàng đối với doanh nghiệp, và đứng trên phương diện 1 doanh nghiệp đã có nhiều năm tổ chức hoạt động này, thì theo ông có những tiêu chí nào cho sự thành công của 1 Hội nghị khách hàng như vậy?

Đối với cá nhân tôi cũng như FSI thì Hội nghị khách hàng là 1 kênh truyền thông thật sự hiệu quả, hỗ trợ chúng tôi trong việc mang đến cho đối tác, khách hàng những thông tin chính xác nhất về xu hướng, quy mô ngành nghề, cũng như các sản phẩm, ứng dụng cùng công nghệ mới. Và 1 hội nghị khách hàng thành công đồng nghĩa với việc thông qua hội nghị đó, giải quyết được hiệu quả các mối quan tâm của khách hàng về chi phí/ giá thành sản phẩm, thời gian cũng như cách tiếp cận, vận hành và khai thác các ứng dụng sản phẩm công nghệ mới một cách tối ưu nhất.

Gặp gỡ lãnh đạo FSI trước thềm Hội nghị – Định hướng mới, lạc quan bứt phá

Được đánh giá là 1 trong những sự kiện quan trong đối với FSI trong năm nay, vậy ông có thể chia sẻ rõ hơn về nội dung, cơ sở ý tưởng cũng như mục đích ý nghĩa của hội nghị sắp tới? Ông chờ đợi điều gì trong và sau hội nghị này?

Thông qua hội nghị “Giới thiệu máy scan Plustek và giải pháp quản trị tài liệu thông minh” lần này, FSI muốn giới thiệu đến khách hàng sản phẩm máy quét Plustek và giải pháp số hóa tài liệu mới có tính năng ưu việt hơn rất nhiều các chủng loại sản phẩm có trên thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc. Đây cũng là lĩnh vực mà FSI đang ưu tiên tập trung và phát triển trong thời gian tới.

Trong phần giới thiệu trên Trang chủ: http://www.sohoatailieu.vn/, có thể thấy là FSI thể hiện rất rõ mục tiêu luôn hướng tới trở thành 1 trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam vào năm 2015, vậy trong hoạt động doanh nghiệp của mình, FSI sẽ đẩy mạnh những lĩnh vực nào, thưa ông?

Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam là một trong những mục tiêu ngắn hạn trước mắt của FSI và để đạt được điều đó, ngoài việc thay đổi cơ cấu, tổ chức lại cho doanh nghiệp chúng tôi còn chú trọng đẩy mạnh 3 lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của công ty hiện tại là: Nghiên cứu và phát triển các giải pháp Số hoá tài liệu; Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các dự án; cũng như lĩnh vực Phân phối các sản phẩm công nghệ.

Năm 2013 được đánh giá là 1 năm không mấy dễ dàng cho hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, trước thực tế này xin ông cho biết FSI đã có những định hướng như thế nào cho những khó khăn trước mắt?

Khó khăn trong năm 2013 là điều chúng tôi đã dự đoán được từ trước, cùng với đó là việc đưa ra các kế sách cụ thể để bước đầu ổn định và phát triển về sau. Ví như trong lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi tập trung vào thế mạnh của doanh nghiệp mình là lĩnh vực công nghệ, tập trung mạnh vào công tác R&D. Đồng thời trong lĩnh vực phát triển thị trường chúng tôi đầu tư mạnh vào các kênh Marketing hiệu quả, công tác nhân sự coi trọng công tác đào tạo, văn hóa doanh nghiệp được chú trọng đặc biệt trong giai đoạn đầy biến động như năm 2013. Đặc biệt hơn nữa là bằng hành động tích cực, FSI đã tiến hành sắp xếp, tổ chức lại doanh nghiệp theo hướng tinh gọn và hiệu quả.

Gặp gỡ lãnh đạo FSI trước thềm Hội nghị – Định hướng mới, lạc quan bứt phá

Ông đánh giá như thế nào về triển vọng thay đổi của thị trường Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới, nó sẽ mang lại những thuận lợi và khó khăn như thế nào cho sự phát triển của các doanh nghiệp nói chung và FSI nói riêng?

Xét ở một mặt nào đó thì thị trường Việt Nam vẫn đang tồn tại những khó khăn nhất định, nhưng nhìn chung, đây vẫn được đánh giá là một trong những thị trường giàu tiềm năng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp tư nhân. Việc Chính phủ áp dụng những chính sách phát triển kinh tế như hiện nay góp phần tạo cơ cho doanh nghiệp trong nước nói chung và FSI nói riêng 1 môi trường kinh doanh mới nhiều thuận lợi, dễ dàng hoạt động giao thương với nước ngoài cũng như có các cơ hội đầu tư mới. Nếu biết nắm bắt thời cơ để tái cấu trúc, định vị rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững.

Gặp gỡ lãnh đạo FSI trước thềm Hội nghị – Định hướng mới, lạc quan bứt phá

Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực này, theo ông điều gì đã tạo nên sự khác biệt giữa FSI và các doanh nghiệp trong nước khác trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị công nghệ?

Hiện tại có rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu phân phối các sản phẩm công nghệ, tuy nhiên có thể thấy rất ít doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm Số hoá tài liệu như máy Quét, với chúng tôi đây có thể là một lợi thế. Bên cạnh đó, ngay từ đầu FSI luôn coi trọng công tác R&D nhằm đưa các giải pháp tích hợp với thiết bị, tạo sự khác biệt so với sản phẩm của các đơn vị khác, đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông và đặc biệt là dịch vụ sau bán hàng … Chính những điều này đã làm cho các sản phẩm của FSI có giá cả cạnh tranh, chính sách tốt, đáp ứng được những yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng Việt.

Xin cảm ơn ông và chúc cho Hội nghị khách hàng thường niên năm 2013 của FSI thành công tốt đẹp!

iLIGHTIS