Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

Dân trí Chiều 23/4, tại thành phố Đồng Hới, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình đã Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Triển lãm đã giới thiệu 60 tranh cổ động được tuyển chọn từ hơn 280 tác phẩm của các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc tại cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019) do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức. 

Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - 1
Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - 2

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Những tác phẩm tại triển lãm đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, cán bộ, đảng viên về truyền thống yêu nước, ý chí độc lập tự cường, vượt qua mọi khó khăn của quân và dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh làm nên “con đường huyền thoại” đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh để chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam.

Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - 3
Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - 4

Triển lãm đã giới thiệu 60 tranh cổ động được tuyển chọn từ hơn 280 tác phẩm của các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc.

Tri ân công lao, hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Qua đó, phát huy truyền thống anh hùng của quân đội và nhân dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5.

Tiến Thành

MỚI NHẤT
Gương mặt đẹp của năm 2019 là “bà mẹ ba con” đằm thắm
Gương mặt đẹp của năm 2019 là “bà mẹ ba con” đằm thắm

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jennifer Garner mới đây đã trở thành gương mặt xuất hiện trên trang bìa của ấn bản đặc biệt ra mắt thường niên của tạp chí People (Mỹ) - ấn bản “Beautiful Issue” - dành để tôn vinh một vẻ đẹp nữ giới ấn tượng nhất theo đánh giá của People trong năm đó.

Thứ năm, 25/04/2019 - 06:14

Bài Chòi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
Bài Chòi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

(Dân trí) - Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là niềm vui to lớn với các tỉnh, thành phố có di sản nói riêng cũng như nhân dân cả nước nói chung.

Thứ năm, 25/04/2019 - 06:08

Quảng Bình: Sâu lắng với hội diễn nghệ thuật "Câu hò nối những dòng sông"
Quảng Bình: Sâu lắng với hội diễn nghệ thuật "Câu hò nối những dòng sông"

(Dân trí) - Tại hội diễn "Câu hò nối những dòng sông", các nghệ sĩ đến từ 6 tỉnh Bắc miền Trung và 2 đoàn nghệ thuật khách mời đã đem đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, mang dấu ấn đặc trưng riêng của các vùng, miền văn hóa.

Thứ năm, 25/04/2019 - 05:17

Người sở hữu tác phẩm âm nhạc đang bị khai thác "chùa", bị lạm dụng?
Người sở hữu tác phẩm âm nhạc đang bị khai thác "chùa", bị lạm dụng?

(Dân trí) - Luật sư Quách Minh Trí cho rằng, vấn đề sở hữu trí tuệ ở Việt Nam đang có những câu chuyện dở khóc, dở  cười. Người sở hữu các tác phẩm âm nhạc ở Việt Nam từng rơi vào tình cảnh tác phẩm của mình bị khai thác lạm dụng mà không thể làm được gì…

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:32

Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào?
Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào?

(Dân trí) - Tùng Dương, Ưng Hoàng Phúc, Kiều Minh Tuấn, Trung Kiên... đều là những ông bố dượng sống cùng nhà với con riêng của vợ. Sự gắn kết của “những mảnh ghép rời rạc” này khiến câu chuyện “mẹ kế, bố dượng” vốn đầy ác cảm đã mềm mại đi rất nhiều.

Thứ tư, 24/04/2019 - 03:11

Bây giờ, điều lo lắng nhất của “những chàng trai năm ấy” là... bị hói
Bây giờ, điều lo lắng nhất của “những chàng trai năm ấy” là... bị hói

(Dân trí) - Nhóm nhạc Take That cảm thấy rằng họ đã thực sự già đi sau 30 năm hoạt động trong nền công nghiệp âm nhạc. Hiện tại, điều mà “các chàng trai năm ấy” sợ hãi chính là... bị hói.

Thứ tư, 24/04/2019 - 12:37

Cho phép khai quật khảo cổ tại di chỉ 3000 năm tuổi tại Hà Nội
Cho phép khai quật khảo cổ tại di chỉ 3000 năm tuổi tại Hà Nội

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa ban hành quyết định cho phép BQL Di tích danh thắng Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học thăm dò, khai quật khu di chỉ Vườn chuối tại ba khu vực: Gò Vườn chuối, gò Mả Phượng, gò Dền Rắn thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Thứ tư, 24/04/2019 - 09:17

Cách chơi mạng xã hội của những người nổi tiếng
Cách chơi mạng xã hội của những người nổi tiếng

(Dân trí) - Mạng xã hội là nơi thể hiện rõ nhất mức độ ảnh hưởng của người nổi tiếng, đồng thời, đây cũng là nơi họ có thể đạt được nhiều lợi ích từ danh tiếng của mình. Nhưng có những thời điểm, chính các ngôi sao lại từ bỏ mạng xã hội.

Thứ tư, 24/04/2019 - 07:30

Nụ hôn với “người đẹp gợi cảm nhất màn ảnh nhỏ” không... dễ chịu
Nụ hôn với “người đẹp gợi cảm nhất màn ảnh nhỏ” không... dễ chịu

(Dân trí) - Trong một đoạn phim hậu trường mới được hé lộ, nam diễn viên Kit Harington của bộ phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” đã... nôn khan sau khi thực hiện cảnh hôn say đắm với nữ diễn viên được xem là quyến rũ nhất màn ảnh nhỏ hiện nay - Emilia Clarke.

Thứ tư, 24/04/2019 - 07:29

Viết - vẽ bậy lên các điểm du lịch: Sự thiếu ý thức đã đến hồi báo động?
Viết - vẽ bậy lên các điểm du lịch: Sự thiếu ý thức đã đến hồi báo động?

(Dân trí) - Đã đến lúc cần phải gióng lên hồi chuông báo động về vấn nạn viết - vẽ bậy lên di tích, điểm du lịch của một bộ phận khách du lịch?

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:56

Yêu cầu làm rõ sự việc để bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hỏng
Yêu cầu làm rõ sự việc để bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hỏng

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản đề nghị các đơn vị có liên quan vào cuộc làm rõ thông tin để bảo vật quốc gia là bức tranh sơn mài “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của danh hoạ Nguyễn Gia Trí bị hư hỏng.

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:14

Háo hức chờ đón trình diễn pháo hoa ấn tượng tại Carnaval Hạ Long 2019
Háo hức chờ đón trình diễn pháo hoa ấn tượng tại Carnaval Hạ Long 2019

(Dân trí) - Hàng loạt sự kiện nghệ thuật đặc sắc cùng màn trình diễn pháo hoa ấn tượng tại quần thể du lịch FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort dự kiến sẽ mang đến cho Quảng Ninh một mùa Carnaval đầy mới lạ với những trải nghiệm độc đáo trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
AIC Group xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam với Lễ hội Hoa Anh Đào 2019
AIC Group xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam với Lễ hội Hoa Anh Đào 2019

(Dân trí) - Buổi lễ công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam: Lễ hội Hoa Anh Đào đặc sắc với nhiều sự kiện và hoạt động mang giá trị nhân văn, cộng đồng nhất cho Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) vừa được tổ chức trang trọng tại Hà Nội.

Thứ tư, 24/04/2019 - 12:36

Cảnh “nóng” của Arya Stark khiến “khổ chủ” cũng... sốc
Cảnh “nóng” của Arya Stark khiến “khổ chủ” cũng... sốc

(Dân trí) - Nữ diễn viên Maisie Williams (22 tuổi) từng nghĩ cảnh “nóng” giữa hai nhân vật Arya Stark và Gendry trong phần cuối “Trò chơi vương quyền” chỉ là một trò đùa mà đạo diễn trêu cô. Đến khi biết đó là một cảnh thực sự nằm trong kịch bản, nữ diễn viên đã... rất sốc.

Thứ ba, 23/04/2019 - 04:19

Bác bỏ tin đồn rào song sắt xâm hại Di tích đặc biệt quốc gia Tháp Nhạn
Bác bỏ tin đồn rào song sắt xâm hại Di tích đặc biệt quốc gia Tháp Nhạn

(Dân trí) - Ngày 21/4, một tài khoản facebook chụp bức ảnh cửa chính Tháp Nhạn - Di tích quốc gia đặc biệt (TP. Tuy Hòa,  Phú Yên) đang bị rào bằng song sắt, với nội dung bình luận phản ứng về cách làm phản cảm, xâm hại Di tích quốc gia đặc biệt. Sau khi kiểm tra, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh đã có trả lời về thông tin này.

Thứ ba, 23/04/2019 - 03:59

Clip “vòng quay của cuộc sống” và thực tế của... cuộc đời
Clip “vòng quay của cuộc sống” và thực tế của... cuộc đời

(Dân trí) - Dưới đây là clip ghi lại hình ảnh một thanh niên thả chú rùa nhỏ xuống hồ, nhưng khi chú rùa vừa rơi xuống nước thì ngay lập tức đã bị... nuốt sống bởi một chú cá bơi ngang qua. Không thể... trách ai, chỉ có thể nói đó là “vòng quay của cuộc sống”, thực tế của cuộc đời.

Thứ ba, 23/04/2019 - 12:18

Xử lý cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt: Khó đưa ra hình thức xử phạt?
Xử lý cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt: Khó đưa ra hình thức xử phạt?

(Dân trí) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TTTT) đã nhận được văn bản đề nghị từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng về việc xử lý cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại rừng thông Đà Lạt. Hiện tại, Thanh tra Sở đang trong quá trình điều tra để xử lý vụ việc.

Thứ ba, 23/04/2019 - 12:08

Thân thế thực sự của Jon Snow và chuyện khó xử với Daenerys
Thân thế thực sự của Jon Snow và chuyện khó xử với Daenerys

(Dân trí) - Trong 7 phần phim trước đây của “Trò chơi vương quyền”, Jon Snow đã luôn tin rằng mình là con trai của Ned Stark và một người tình bí mật, nhưng cho tới thời điểm này, anh đã biết cha mẹ mình thực sự là ai. Câu chuyện đặt ra tình huống khó xử cho Jon và Daenerys.

Thứ ba, 23/04/2019 - 08:24

Charlize Theron tiết lộ lý do tại sao để con trai mình… mặc váy
Charlize Theron tiết lộ lý do tại sao để con trai mình… mặc váy

(Dân trí) - Thoạt tiên, khi mới nhận nuôi cậu bé Jackson (7 tuổi), cô nghĩ đó là một bé trai, nhưng càng lớn, Jackson càng có những xu hướng lạ và Charlize hiểu rằng mình đang nuôi... một bé gái trong hình hài bé trai.

Thứ ba, 23/04/2019 - 07:33

“Bé bự Mumbai” đã từng gây sốt trên truyền hình phương Tây
“Bé bự Mumbai” đã từng gây sốt trên truyền hình phương Tây

(Dân trí) - Cậu bé “mũm mĩm” đến từ Ấn Độ - Akshat Singh - đã nhận được nút vàng đặc cách trong đêm sơ loại thứ 3 của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh. Akshat có màn nhảy múa ấn tượng dù sở hữu thân hình không thực sự lý tưởng.

Thứ ba, 23/04/2019 - 07:29

“Vua sư tử” phiên bản mới khác gì so với bản gốc cách đây 25 năm?
“Vua sư tử” phiên bản mới khác gì so với bản gốc cách đây 25 năm?

(Dân trí) - Bộ phim hoạt hình điện ảnh “Vua sư tử” sắp ra mắt trong mùa hè này sẽ không giống hệt phiên bản hoạt hình ra mắt hồi năm 1994, đây là điều mà đạo diễn Jon Favreau đã khẳng định. Bộ phim sẽ kể lại câu chuyện điện ảnh quen thuộc “theo một cách khác”.

Thứ hai, 22/04/2019 - 02:03

Bất ngờ tìm thấy “người anh em thất lạc” của Tyrion Lannister ở... Pakistan
Bất ngờ tìm thấy “người anh em thất lạc” của Tyrion Lannister ở... Pakistan

(Dân trí) - Một người phục vụ bàn đang có cuộc sống rất yên bình ở Pakistan và cũng chẳng biết “Trò chơi vương quyền” là gì bỗng trở nên nổi tiếng vì được cho là... “người anh em thất lạc” của nhân vật Tyrion Lannister.

Thứ hai, 22/04/2019 - 11:35

Thông tin mới nhất về trình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình
Thông tin mới nhất về trình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình

(Dân trí) - Nghệ sĩ Lê Bình đã tỉnh táo hơn sau đợt hoá trị kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên, tinh thần của ông có vẻ không được tốt như trước đây. Ông dễ xúc động, dễ khóc… mỗi khi có ai đó vào thăm.

Thứ hai, 22/04/2019 - 10:23

Tác giả “Hoa sữa” Nguyễn Phan Hách qua đời ở tuổi 75
Tác giả “Hoa sữa” Nguyễn Phan Hách qua đời ở tuổi 75

(Dân trí) - Nhà thơ Nguyễn Phan Hách, tác giả của những bài thơ nổi tiếng được phổ nhạc như “Hoa sữa”, “Làng quan họ quê tôi” đã qua đời vào ngày 21/4/2019 vì căn bệnh ung thư.

Thứ hai, 22/04/2019 - 07:54