Hình ảnh chim phóng sinh trong lễ tang nhạc sĩ An Thuyên

Dân trí Trước lễ tang nhạc sĩ An Thuyên, con gái nhạc sĩ là ca sĩ Bông Mai đã gửi gắm lời nhắn qua báo chí rằng, mọi người khi đến viếng nhạc sĩ, thay vì vòng hoa, hãy mang đến một lồng chim phóng sinh…
>>Những chuyện xúc động ghi lại từ lễ tang nhạc sĩ An Thuyên
>>Nghẹn ngào giai điệu “Ca dao em và tôi” tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên

Hôm nay, 9/7, trong lễ viếng nhạc sĩ An Thuyên kéo dài từ 7h30-10h30 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, nhiều người khi đến đã mang theo lồng chim. Những chiếc lồng chim được xếp đầy quanh các gốc cây phía ngoài nhà tang lễ.

Rất nhiều những chiếc lồng chim đã được mang đến

Rất nhiều những chiếc lồng chim đã được mang đến
Rất nhiều những chiếc lồng chim đã được mang đến

Từ 8h-9h sáng, gia đình nhạc sĩ làm lễ phóng sinh. Nhiều người đã đứng quanh gốc cây với vẻ hiếu kỳ, tò mò pha lẫn sự háo hức. Người ta đợi xem từng chiếc lồng chim được mở ra và những chú chim sổ lồng tung cánh. Hình ảnh những chú chim phóng sinh có lẽ không quá lạ với những người hiếu kỳ đứng vòng quanh gốc cây đón xem, những hình ảnh ấy chỉ “lạ” khi xuất hiện trong một tang lễ.

Hơn 9h, tất cả những chú chim từ các lồng đã được phóng sinh. Những chiếc lồng không được xếp lại ngay ngắn quanh các gốc cây. Nhiều người đến dự tang lễ bỗng bần thần ngước lên, nhìn theo từng cánh chim bay, như thể, ở đó có hình ảnh của người vừa chia tay trần thế.

Rất nhiều những chiếc lồng chim đã được mang đến

Hình ảnh chim phóng sinh trong lễ tang nhạc sĩ An Thuyên khiến nhiều người thấy lạ, nhiều người thấy bâng khuâng, nhiều người bỗng bần thần.

H.H

Email: Vanhoa@dantri.com.vn

MỚI NHẤT
Huyền thoại Nick Út và những nỗi niềm đau đáu với quê hương
Huyền thoại Nick Út và những nỗi niềm đau đáu với quê hương

(Dân trí) - Trong cuộc trò chuyện tại văn phòng của hãng Mỹ AP ở Los Angeles, người phóng viên ảnh kỳ cựu Nick Út đã trải lòng về khoảng thời gian 49 năm làm việc cho AP, về những lần trở lại Việt Nam, về nỗi niềm đau đáu với quê hương.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 09:32

Những bức ảnh chiến trường nổi tiếng bị tố là giả
Những bức ảnh chiến trường nổi tiếng bị tố là giả

(Dân trí) - Đây là những bức ảnh cực kỳ quý giá, từng xuất hiện trên các loại ấn phẩm như báo chí, sách lịch sử và cả sách nghiên cứu về những nỗi kinh hoàng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Tuy nhiên chúng đã bị phát hiện là giả mạo bởi viện nghiên cứu Smithsonian.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 09:00

Phát hiện nhiều hang động có giá trị về khảo cổ học và danh thắng
Phát hiện nhiều hang động có giá trị về khảo cổ học và danh thắng

(Dân trí) - Mới đây, Viện Khảo cổ học thuộc Viện Hàn Lâm khoa học xã hội Việt Nam qua khảo sát ở 5 huyện miền núi Nghệ An đã thu thập được nhiều hiện vật và hang động có giá trị khảo cổ và danh thắng.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 08:33

Kiến trúc lấy cảm hứng từ thân hình gợi cảm của... Beyonce
Kiến trúc lấy cảm hứng từ thân hình gợi cảm của... Beyonce

(Dân trí) - Một tòa nhà chọc trời của thành phố Melbourne được thiết kế giống hệt những đường cong của Beyonce. Tòa nhà sẽ gia nhập nhóm những công trình kiến trúc “gợi cảm” nhất thế giới.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 02:32

Trương Nghệ Mưu bị bạn cũ “quỵt nợ” hơn 50 tỷ đồng?
Trương Nghệ Mưu bị bạn cũ “quỵt nợ” hơn 50 tỷ đồng?

(Dân trí) - Đến một đạo diễn nổi tiếng như Trương Nghệ Mưu cũng bị “quỵt nợ” đến 15 triệu tệ (tương đương khoảng 52,5 tỉ đồng).

Thứ sáu, 10/07/2015 - 01:10

Chí Trung bị đánh trượt, Tự Long lên NSND
Chí Trung bị đánh trượt, Tự Long lên NSND

Trong khi các nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng bức xúc vì không được xét danh hiệu NSND đợt này thì danh hài Tự Long có tên trong danh sách NSND mới.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 11:19

Hoa hậu, nghệ sĩ Việt “điêu đứng” vì scandal áo dài
Hoa hậu, nghệ sĩ Việt “điêu đứng” vì scandal áo dài

(Dân trí) - Thùy Dung đang khiến dư luận bức xúc khi trình diễn thiết kế áo dài cách điệu bị cho là giống trang phục Trung Quốc. Trước đó, Mai Phương Thúy từng bị đòi “tước vương miện” vì mặc áo dài tạo dáng dung tục. Ngoài ra, nhiều người đẹp khác cũng từng khốn đốn vì scandal áo dài.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 10:24

Hương linh nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã về với sông Hàn
Hương linh nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã về với sông Hàn

(Dân trí) - 4h30 sáng nay 10/7, gia đình, người thân, bạn bè văn nghệ sỹ... đã rải tro cốt đưa hương linh nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu - nhạc sỹ tài hoa quê hương xứ Quảng Đà về với sông Hàn theo di nguyện của cố nhạc sỹ.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 10:01

Nhìn lại những kiệt tác nghệ thuật của Hy Lạp giữa bối cảnh vỡ nợ
Nhìn lại những kiệt tác nghệ thuật của Hy Lạp giữa bối cảnh vỡ nợ

(Dân trí) - Hy Lạp từng có một thời kỳ vàng son với sự phát triển huy hoàng, rực rỡ của nghệ thuật, vươn tới đỉnh cao văn minh nhân loại. Hãy cùng nhìn lại những kiệt tác nghệ thuật của Hy Lạp giữa bối cảnh nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng nợ trầm trọng.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 09:01

“Cướp biển Caribbe” Johnny Depp gây bất ngờ khi đến thăm bệnh nhi
“Cướp biển Caribbe” Johnny Depp gây bất ngờ khi đến thăm bệnh nhi

(Dân trí) - Mới đây, Johnny Depp đã gây bất ngờ thú vị cho các em nhỏ đang điều trị tại một bệnh viện nhi khi ngôi sao Hollywood trong tạo hình thuyền trưởng cướp biển Jack Sparrow đã bất ngờ “đột kích” vào bệnh viện.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 02:49

Nước mắt tiếc thương tại lễ tang nhạc sỹ An Thuyên
Nước mắt tiếc thương tại lễ tang nhạc sỹ An Thuyên

(Dân trí) - Nhiều người đã không cầm nổi nước mắt khi tham gia Lễ viếng Thiếu tướng, nhạc sỹ An Thuyên; đặc biệt ngay khi kết thúc Lễ truy điệu, giai điệu “Ca dao em và tôi” vang lên trong không khí tiếc thương ông, đã khiến người thân ôm nhau khóc nấc nghẹn…

Thứ năm, 09/07/2015 - 09:01

Nhạc sỹ An Thuyên đã yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên
Nhạc sỹ An Thuyên đã yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên

(Dân trí) - Sáng nay (9/7), sau Lễ viếng, lễ truy điệu Thiếu tướng, nhạc sỹ An Thuyên tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng - Hà Nội) kết thúc, thi hài Nhạc sỹ An Thuyên được chuyển lên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) an táng

Thứ năm, 09/07/2015 - 05:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Người Ai Cập tức giận vì tượng “người đẹp sông Nile” xấu như… “quái vật”
Người Ai Cập tức giận vì tượng “người đẹp sông Nile” xấu như… “quái vật”

(Dân trí) - Bức tượng khắc họa dung mạo hoàng hậu Nefertiti vừa ra mắt công chúng đã khiến người dân Ai Cập giận dữ vì… quá xấu. Bức tượng bị cho là sự “sỉ nhục” đối với một biểu tượng nhan sắc của Ai Cập.

Thứ năm, 09/07/2015 - 03:25

Những chuyện xúc động ghi lại từ lễ tang nhạc sĩ An Thuyên
Những chuyện xúc động ghi lại từ lễ tang nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - Từ đêm qua, NSND Thu Hiền đã bay từ TpHCM ra Hà Nội, để 5h sáng, bà có mặt trong lễ khâm liệm của nhạc sĩ An Thuyên, bà muốn nhìn thấy “người anh” thân thiết lần cuối cùng…

Thứ năm, 09/07/2015 - 01:05

Nghẹn ngào giai điệu “Ca dao em và tôi” tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên
Nghẹn ngào giai điệu “Ca dao em và tôi” tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - 10h50, lễ truy điệu kết thúc, trong giai điệu “Ca dao em và tôi” đầy xúc động đã tiễn biệt Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên về nơi an nghỉ cuối cùng. Tiếng khóc nghẹn ngào nức nở không thể kìm nén đã vỡ òa trong nỗi đau thương tiếc...

Thứ năm, 09/07/2015 - 08:02

“Thời tiết” là đề tài... hấp dẫn của âm nhạc kinh điển?
“Thời tiết” là đề tài... hấp dẫn của âm nhạc kinh điển?

(Dân trí) - Thời tiết là một đề tài thoạt nghe không “bắt tai” nhưng thực tế lại xuất hiện khá nhiều trong các nhạc phẩm đình đám.

Thứ năm, 09/07/2015 - 02:50

Khi nghệ sĩ thừa nhận vai diễn của mình là... thảm họa
Khi nghệ sĩ thừa nhận vai diễn của mình là... thảm họa

(Dân trí) - Vì nhiều lý do, đã không ít đạo diễn cũng như diễn viên nổi tiếng phải lên tiếng xin lỗi và thừa nhận vai diễn hay tác phẩm điện ảnh của mình là... thảm họa.

Thứ năm, 09/07/2015 - 02:15

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL đến thăm tác giả “Hò kéo pháo”
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL đến thăm tác giả “Hò kéo pháo”

(Dân trí) - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên vừa cùng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phạm Ngọc Khôi, nhạc sĩ Phú Quang, Văn Duy đến thăm và động viên nhạc sĩ Hoàng Vân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thứ tư, 08/07/2015 - 04:30

“Hồn nhiên” lao lên sân khấu để… sạc pin điện thoại
“Hồn nhiên” lao lên sân khấu để… sạc pin điện thoại

(Dân trí) - Một chàng trai bỗng trở nên “nổi tiếng” bất đắc dĩ sau khi “hì hục” leo lên sân khấu để... sạc điện thoại.

Thứ tư, 08/07/2015 - 04:00

BTV Hoài Anh nói gì khi bị "chế" ảnh... Thời sự 2020?
BTV Hoài Anh nói gì khi bị "chế" ảnh... Thời sự 2020?

Những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội đang rộ lên trò "chế" những câu nói hài hước, gây "sốc" kèm ảnh của BTV Hoài Anh.

Thứ tư, 08/07/2015 - 04:00

Siêu mẫu gia nhập quân đội, chiến đấu chống phiến quân IS
Siêu mẫu gia nhập quân đội, chiến đấu chống phiến quân IS

(Dân trí) - Một cựu người mẫu Canada đã rời xa cuộc sống tiện nghi để tới Syria, gia nhập đội quân chiến đấu chống lại phiến quân Hồi giáo IS.

Thứ tư, 08/07/2015 - 01:10

Khoảng trống để lại phía sau sự ra đi của nhiều nhạc sĩ gạo cội
Khoảng trống để lại phía sau sự ra đi của nhiều nhạc sĩ gạo cội

(Dân trí) - Chỉ chưa đầy 10 ngày, hàng loạt cây đại thụ của nền âm nhạc nước nhà như GS.TS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân, Thiếu tướng- nhạc sĩ An Thuyên đã ra đi về cõi vĩnh hằng để lại sự tiếc thương vô hạn cho người thân và khán giả…
 >>   Nhạc sĩ An Thuyên qua đời
 >>   Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời
 >>   GS Trần Văn Khê qua đời

Thứ tư, 08/07/2015 - 12:28

Thăng Fly sẽ nhờ pháp luật can thiệp vụ VTV “đạo” truyện tranh “Ba tôi”
Thăng Fly sẽ nhờ pháp luật can thiệp vụ VTV “đạo” truyện tranh “Ba tôi”

(Dân trí) - Đây được xem là bước đi tiếp theo của Bùi Đình Thăng (Thăng Fly) trong vụ việc truyện tranh “Ba Tôi” của anh có dấu hiệu bị VTV và đơn vị sản xuất “Quà Tặng Cuộc Sống” xâm phạm bản quyền.

Thứ tư, 08/07/2015 - 10:36

“Sóng gió” từ những chương trình truyền hình “bán sóng”
“Sóng gió” từ những chương trình truyền hình “bán sóng”

(Dân trí) - Có thể, đã là “luật bất thành văn”, trong những câu chuyện về scandal liên quan đến truyền hình, khán giả sẽ vẫn luôn là những người chịu tổn thương nhiều nhất?

Thứ tư, 08/07/2015 - 10:30