7 cách uống cà phê tốt cho sức khỏe, "tín đồ" cà phê nên thử

(Dân trí) - Cà phê là thức uống được nhiều người trên thế giới chọn để khởi đầu một ngày mới nhiều năng lượng. Nếu pha được pha đúng cách, cà phê sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưới đây là những cách pha không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà còn tốt cho sức khỏe, những "tín đồ" cà phê nên thử.

Nên ăn sáng trước khi uống cà phê

Cà phê đã được khoa học chứng minh là kích thích sản xuất axít, nếu thường xuyên uống cà phê lúc bụng đói có thể gây hại cho niêm mạc dạ dày.

Ngoài ra, uống cà phê khi bụng đói có thể trì hoãn cảm giác đói và tăng cảm giác lo lắng.

7 cách uống cà phê tốt cho sức khỏe, tín đồ cà phê nên thử - 1
Cách tốt nhất là hãy ăn sáng trước rồi thưởng thức tách cà phê đầu tiên trong ngày (Ảnh: Minh Tien Coffee).

Thêm sữa hạt

Thay thế sữa đặc bằng sữa hạt là cách dễ nhất để giảm lượng calo, chất béo và đường trong cà phê của bạn. Sữa hạnh nhân là một trong những loại sữa thay thế tốt nhất vì nó thực sự có nhiều canxi, vitamin A và vitamin D hơn sữa nguyên chất thông thường.

Hơn nữa, sữa hạnh nhân có ít calo, chất béo hơn. Tất nhiên có những lựa chọn khác, chẳng hạn như sữa đậu nành, sữa dừa và sữa tách béo.

Thêm nghệ

Nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh, có đặc tính chống viêm. Thêm nghệ vào cà phê còn giúp tăng hương vị, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tốt sức khỏe.

Thêm quế

Hầu hết chúng ta thích uống cà phê của mình với một chút ngọt ngào. Tuy nhiên, hãy cố gắng giảm đường, để thưởng thức cà phê có thêm hương vị bạn có thể thêm một thìa quế.

Cả cà phê và quế đều có thể điều chỉnh lượng đường trong máu.

7 cách uống cà phê tốt cho sức khỏe, tín đồ cà phê nên thử - 2
Ngoài ra, quế được biết đến là một chất ngăn chặn sự thèm ăn. Vì vậy, thêm quế vào tách cà phê có thể giúp bạn giảm cân (Ảnh: Internet).

Thêm bột cacao

Cacao rất giàu polyphenol, có thể làm giảm viêm và hỗ trợ cân bằng mức cholesterol. Bột ca cao cũng có khả năng giảm huyết áp và duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Nói chung, cacao có nhiều lợi ích sức khỏe, vì vậy, hãy thử thêm một thìa cà phê bột ca cao không đường vào ly cà phê tiếp theo của bạn.

Thêm dầu dừa

Hãy thử thay đường, sữa đặc bằng dầu dừa để mang lại hương vị ngọt ngào, đồng thời bổ sung nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dầu dừa được sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn kiêng keto, nó có thể cải thiện mức năng lượng.

Mặc dù việc thêm dầu dừa không phải là giải pháp dành cho tất cả mọi người, nhưng đó có thể là một gợi ý cho bạn trong lần pha tách cà phê tiếp theo.

Pha cà phê bằng bộ lọc giấy

Uống cà phê được pha từ bộ lọc giấy là tốt nhất cho sức khỏe.

Theo ông Dag Thelle, Giáo sư cấp cao thuộc khoa y tế cộng đồng và sức khỏe cộng đồng của Đại học Gothenburg (Thụy Điển): Sử dụng bộ lọc bằng giấy sẽ loại bỏ các chất làm tăng lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ đau tim và tử vong sớm.

7 cách uống cà phê tốt cho sức khỏe, tín đồ cà phê nên thử - 3

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian pha bằng cách chọn mua cà phê túi lọc Coffilia, được thiết kế nhằm tinh giản trong cách sử dụng nhưng vẫn mang đủ hương vị cà phê hài hòa cùng hương thơm nhẹ nhàng (Ảnh: Minh Tien Coffee).

Tin liên quan
Đang được quan tâm