Gần 1.300 gia đình cam kết duy trì 20 phút gắn kết mỗi ngày
Cuộc thi “20 phút gắn kết mỗi ngày” do nhãn hàng sữa Dutch Lady tổ chức đã tạo ra hiệu ứng rộng lớn trong xã hội và nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc khắp cả nước. Chỉ sau 5 tuần tổ chức, cuộc thi đã nhận được gần 1.300 bài dự thi gửi về và chia sẻ bí quyết gắn kết gia đình của mình.
Bắt đầu từ một khái niệm còn khá mới mẻ, “20 phút gắn kết mỗi ngày” giờ đây đã trở thành một thói quen mang hạnh phúc đến gần hơn với các gia đình. Bạn đọc Nguyễn Thị Lệ Thúy - chủ nhân giải nhất tuần thứ 4, chia sẻ: "Bây giờ, 20 phút gắn kết đã trở nên quen thuộc với gia đình mình. Không ai nhắc ai, từ bố mẹ đến con cái đều ý thức đến việc dành ra những khoảng 20 phút toàn tâm toàn ý bên nhau để gia đình ngày càng gắn kết bền chặt hơn".
Trong đời sống bận rộn hiện nay, 20 phút có thể rất ít ỏi, thậm chí còn không đủ để đi mua sắm hay cafe với bạn bè. Thế nhưng, đối với nhiều gia đình, 20 phút đó lại là khoảng thời gian thực sự ý nghĩa để gắn kết các thành viên với nhau. Chính các gia đình tham gia cuộc thi cũng đã rất bất ngờ với sự kì diệu mà 20 phút tưởng chừng như ngắn ngủi đó mang lại. Đạt giải nhất tuần thứ 3, chị Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ: “Mỗi ngày chỉ cần dành 20 phút để được bên nhau với tiếng cười giòn tan của con trai bé bỏng, những cử chỉ ân cần và quan tâm của ông xã, hay đơn giản là chăm sóc bữa cơm gia đình và nâng niu giấc ngủ của con thơ, như vậy là tôi đã đủ dạt dào hạnh phúc rồi”.
Hay như câu chuyện của bạn độc Minh Tới - ông bố tự nhận mình “vô tâm”, 20 phút trước đây đối với anh “không đủ để đi uống bia, cà phê với đồng nghiệp, không đủ để đi đánh cầu lông cùng ông bạn hàng xóm”. Nhưng đến bây giờ, chính 20 phút đó giúp anh trở về bên gia đình, dành cho vợ con những tình cảm yêu thương và cảm nhận trọn vẹn hạnh phúc gia đình.
Không chỉ chia sẻ về những khoảnh khắc gắn kết của gia đình mình, rất nhiều bậc cha mẹ còn “cam kết” sẽ tiếp tục dành nhiều hơn những khoảng 20 phút toàn tâm toàn ý ấy để sự thấu hiểu và yêu thương lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình ngày càng được đong đầy hơn theo thời gian.
Cuộc thi “20 phút gắn kết mỗi ngày” là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch “Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình” của nhãn hàng sữa Dutch Lady khởi động từ tháng 3 năm nay nhằm khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian “chất lượng” hơn cho những người thân yêu để tổ ấm luôn gắn kết bền chặt. Ngay khi được khởi xướng, thông điệp đầy ý nghĩa này đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều gia đình, trong đó có cả các gia đình nghệ sĩ nổi tiếng như Minh Khang - Thúy Hạnh, Lý Hải - Minh Hà, Đức Thịnh - Thanh Thúy, Phan Anh - Tuấn Ngọc, Bình Minh - Anh Thơ… Một trong những hoạt động tiếp sau đó của Dutch Lady, Ngày hội Nông trại Gia đình, đã thu hút hơn 50.000 gia đình tại TP.HCM cùng đến vui chơi, vận động và gắn kết bên nhau.
Không dừng lại ở đó, cuộc thi “20 phút gắn kết mỗi ngày” do Dutch Lady khởi xướng đã trở thành một diễn đàn mở để các gia đình cùng nhau chia sẻ bí quyết gắn kết hạnh phúc. 20 phút gắn kết gia đình nhờ vậy đã trở thành bí quyết “giữ lửa” tổ ấm của người Việt, như lời nhạc sĩ Minh Khang từng chia sẻ: “20 phút có vẻ ít vậy thôi nhưng làm được rất nhiều việc. Điều quan trọng nhất là phải duy trì các hoạt động ấy thường xuyên để gia đình ngày càng thêm gắn kết bền chặt”.
20 phút gắn kết mỗi ngày, gia đình Phan Anh sẽ làm gì?
Xây nền sức khỏe gắn kết gia đình từ 1871
Với hơn 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa với tiêu chuẩn Hà Lan, Dutch Lady luôn hướng đến việc cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dưỡng chất cho mọi thành viên trong gia đình. Mang thông điệp “20+ dưỡng chất mỗi ngày, cả nhà cùng khỏe”, sữa Dutch Lady 20+ có thành phần chính là sữa tươi, được bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất góp phần xây dựng gia đình khỏe mạnh và gắn kết bền lâu.
Nguyên Phương