Bản lĩnh của đầu tàu kinh tế TPHCM trước "cơn gió ngược" năm 2023Chủ tịch TPHCM cho biết, khi đạt tốc độ tăng trưởng thấp (0,7%) trong Quý I/2023, địa phương đã nhận nhiều phê phán. Thành phố đã bình tĩnh, phân tích, tìm giải pháp để vượt qua giai đoạn đó.
Đầu tàu kinh tế TPHCM "vượt bão" ra sao sau 6 tháng?Một số công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của TPHCM bị ngưng trệ. Tình hình xuất khẩu giảm mạnh, nhập khẩu tăng cao và Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu số một của thành phố.
Thủ tướng: Cấp bách vực dậy sức khỏe của đầu tàu kinh tế TPHCMNhiệm vụ trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rất quan trọng, cấp bách trong bối cảnh hiện nay, bởi TPHCM có vai trò và vị trí là trung tâm kinh tế lớn nhất, là đầu tàu kinh tế.
3 kịch bản tăng trưởng của "đầu tàu kinh tế" TPHCM: Không chỉ là con sốSau một quý tăng trưởng kinh tế "thấp bất ngờ", TPHCM tiếp tục đưa ra kịch bản 3 quý còn lại với mục tiêu cả năm đạt 7,5%. Trong đó có kịch bản quý III tăng trưởng tới 16,5%.
Đầu tàu kinh tế TPHCM tổn thất nặng nề, nhiều gia đình phải hỗ trợ khẩn cấp"TPHCM đang trải qua giai đoạn khó khăn, đối diện thử thách lớn và buộc phải vượt qua, không có lựa chọn khác. Thành phố cần có quyết tâm chính trị rất cao giai đoạn tới", Bí thư Thành ủy TPHCM nói.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: “Giữ vai trò đầu tàu kinh tế, TPHCM phải nỗ lực rất nhiều”“Hàng loạt những vấn đề khó khăn về giao thông, môi trường, đất đai, nước... vậy TPHCM có giữ được vị trí đầu tàu kinh tế không? Câu trả lời là giữ được nhưng phải nỗ lực rất nhiều”.
"Thay vì loay hoay đợi cơ chế, TPHCM cần làm ra tấm ra món những gì đã có"TS Huỳnh Thế Du nhận định nút thắt về cơ chế, thể chế không hẳn là nguyên nhân gây nghẽn quá trình phát triển của TP. Tại sao các địa phương khác làm được còn đầu tàu kinh tế TPHCM chưa thấy gì?
Thành phố trong thành phố: Cực tăng trưởng mới của Sài GònTP Thủ Đức sau khi hình thành được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực dẫn dắt đầu tàu kinh tế TPHCM với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo.
Vành đai 4 TPHCM mở cơ hội phát triển cho Đông Nam Bộ và miền TâyKhi Vành đai 4 TPHCM hoàn thiện, không gian phát triển mới sẽ được mở ra từ thành thị tới nông thôn cho cả vùng Đông Nam Bộ và miền Tây, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Miễn phí vé Metro số 1 để người dân TPHCM trải nghiệm 30 ngàyUBND TPHCM cho rằng, việc miễn phí cho toàn bộ hành khách Metro số 1 trong 30 ngày đầu tiên là phù hợp, giúp người dân trải nghiệm, hình thành thói quen sử dụng tuyến đường sắt đô thị.
Loạt rủi ro khi Nhà thi đấu Phan Đình Phùng tiếp tục hợp đồng BTViệc tiếp tục thực hiện dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức hợp đồng BT tiềm ẩn nhiều rủi ro về hiệu quả kinh tế, tài chính và pháp lý. TPHCM đang rà soát phần chi phí hoàn trả nhà đầu tư
Xóa nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào?Khi ga T3 được vận hành, nâng công suất phục vụ của sân bay lên 50 triệu lượt khách/năm, trung bình mỗi ngày 137.000 lượt, cửa ngõ Tân Sơn Nhất sẽ ùn tắc hơn nếu không cải thiện giao thông công cộng.