Đại học đa lĩnh vực: “Quả đấm thép” của giáo dục đại học Việt NamĐể các đại học đa lĩnh vực thực sự trở thành những “quả đấm thép” của giáo dục đại học Việt Nam, nhằm đón nhận những sứ mệnh cao hơn trước đà phát triển của đất nước, về mặt thể chế Nhà nước cần tạo điều kiện rất thuận lợi để chúng phát huy được tối đa sức mạnh tổng hợp của mình.
Luật Giáo dục đại học mới: Khuyến khích các trường sáp nhập thành đại học đa lĩnh vựcLuật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục Đại học mới đã khuyến khích các trường lớn có tiềm lực sáp nhập thành những đại học lớn, hoặc 1 số trường trong cùng 1 nhóm ngành, địa phương kết với nhau thành những đại học lớn đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.
"Không thể đổi tên hoặc sáp nhập tùy tiện để "lên đời" thành đại học""Vì nhiều lý do, các đại học đa lĩnh vực có xu hướng tồn tại dưới dạng "liên hiệp các trường đại học chuyên ngành", mô hình "không giống ai" trên thế giới nên đại học không có sức mạnh tổng hợp".
Có nên tồn tại mô hình đại học "hai cấp"?Mô hình "hai cấp" của các đại học quốc gia và đại học vùng đã vô hiệu hóa các ưu thế của mô hình đại học đa lĩnh vực, và làm nảy sinh nhiều vấn đề về quản trị và quản lý các đại học.
Đại học sẽ có 3 cấpCơ cấu tổ chức của đại học được quy định theo hướng của mô hình đại học đa lĩnh vực phù hợp với thông lệ quốc tế; dự kiến sẽ được tổ chức thành 03 cấp là cấp đại học (University), cấp trường và tương đương (College, Faculty, School) và cấp khoa (Deparment).
01:29GS.TSKH Lâm Quang Thiệp: Nên đào tạo giáo viên thế nào?GS.TSKH Lâm Quang Thiệp - Trường Đại học Thăng Long đặt vấn đề nên đào tạo giáo viên thế nào. Theo ông, trong điều kiện định hướng thị trường việc đào tạo giáo viên nên triển khai trong các trường đại học đa lĩnh vực chứ không nên co cụm trong các trường đại học sư phạm đơn lĩnh vực khép kín.
2 “tàn tích” khiến đại học Việt Nam chưa thể vươn tới đẳng cấp quốc tếSự tách rời giữa hệ thống các trường đại học và các viện nghiên cứu lớn, và với việc vắng mặt các trường đại học đa lĩnh vực là hai “tàn tích” của mô hình Liên Xô cũ. Đây chính là hai cản trở lớn làm cho khối các nước kinh tế chuyển đổi có rất ít trường đại học đẳng cấp thế giới.
Sức lan tỏa của hành trình Toyota cùng em học an toàn giao thôngHai thập kỷ miệt mài triển khai, hàng chục nghìn học sinh và giáo viên hưởng ứng, đổi mới hoạt động qua từng năm, chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông đã đóng góp không nhỏ cho mục tiêu xây dựng Việt Nam an toàn và văn minh hơn.
BS.CKII Phạm Trung Hiếu: từ khát vọng đổi mới đến thành tựu y học "cá thể hóa"Hành trình của BS.CKII Phạm Trung Hiếu là câu chuyện đầy cảm hứng về sự thay đổi định kiến và nỗ lực không ngừng để chinh phục những giới hạn của y học hiện đại.
Đại học Oxford ký hợp tác với Viện Nghiên cứu, Bệnh viện Tâm AnhĐại học Oxford và Viện Nghiên cứu, Bệnh viện Tâm Anh vừa công bố ký kết hợp tác trao đổi nghiên cứu khoa học và đào tạo y khoa. Đây là hợp tác song phương đầu tiên của Đại học Oxford với một viện nghiên cứu, hệ thống bệnh viện đa khoa tại Việt Nam.
Bệnh viện Hồng Ngọc hội chẩn quốc tế với bệnh viện hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc)Bệnh viện Hồng Ngọc hợp tác chiến lược với Bệnh viện Cựu chiến binh Đài Bắc (Trung Quốc) - Top 250 bệnh viện hàng đầu thế giới, đẩy mạnh các hoạt động hội chẩn quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực điều trị ung bướu và tim mạch.
Thủ tướng bổ nhiệm lại 2 Phó tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt NamÔng Vũ Hải Quang và ông Phạm Mạnh Hùng vừa được bổ nhiệm lại giữ chức Phó tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), theo quyết định của Thủ tướng.