Thông hầm đường sắt qua đèo Khe Nét ở Quảng BìnhSau gần 7 tháng thi công, hầm đường sắt số 2, thuộc dự án Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, qua Quảng Bình chính thức được đào thông, vượt tiến độ 2 tháng.
Đường sắt số 2 Hà Nội "đội vốn" 16.120 tỷ đồng, Chính phủ yêu cầu 4 bộ vào cuộcTheo tin từ Văn phòng Chính phủ, bốn bộ ngành là Tài Chính, Kế hoạch - đầu tư, Xây Dựng và Giao thông vận tải được yêu cầu cho ý kiến về dự án đường sắt đô thị số 2 Hà Nội (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) đội vốn thêm 16.123 tỷ đồng so với mức được phê duyệt.
Tổng mức đầu tư đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội 16.000 tỷ đồngĐược phê duyệt từ năm 2008, hiện nay tuyến đường sắt số 2 Hà Nội (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) vẫn đang làm thủ tục phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.679 tỷ đồng.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thịĐã hơn 7 tháng kể từ ngày khởi công xây dựng depot tuyến đường sắt số 1 (Nhổn - Ga Hà Nội); dự án tuyến đường sắt số 2 (Nội Bài - Hà Đông) cũng đang được triển khai đầu tư. Nhưng Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.
Xây Metro số 2 bằng vốn ngân sách TPHCMTuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách TPHCM thay vì vốn ODA như tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
5 chiếc cầu cụt bơ vơ trên tuyến đường sắt bị đình hoãn gần 20 nămNhững cây cầu vượt cơ bản đã hoàn thành vẫn nằm im hàng chục năm thuộc Dự án Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Công trình khởi công vào năm 2005 tuy nhiên đã đình hoãn, giãn tiến độ.
Khi uống cà phê cần tránh những món ăn nàyCà phê là thức uống mang lại nhiều lợi ích nếu được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, khi kết hợp với một số thực phẩm hoặc thuốc, cà phê có thể làm giảm hiệu quả hấp thụ dưỡng chất.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
"Điểm danh" loạt nhà đất ở Hà Nội, TPHCM có vi phạm, cần kiểm tra, rà soátThanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP Hà Nội, TPHCM rà soát, kiểm tra, xử lý đối với hàng loạt cơ sở nhà đất có vi phạm, sử dụng sai mục đích…
Quốc hội làm công tác nhân sự, quyết chủ trương xây đường sắt tốc độ caoTrong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ thông qua hàng loạt dự án luật; xem xét, quyết định công tác nhân sự và thông qua chủ trương đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.