Đường sắt quốc tế quan trọng kết nối Việt Nam với Trung Quốc, xuyên Á - ÂuDự kiến trong 10 năm tới, đường sắt Việt Nam sẽ kết nối đường sắt quốc tế qua 5 tuyến chính, đa số các tuyến sẽ kết nối với Trung Quốc trước tới các điểm đến ở Trung Á, Trung Đông, châu Âu.
Bị áp thuế sai, doanh nghiệp thắng kiện hải quanCông ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thép Thành Long thắng kiện Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên trong vụ áp sai thuế nhập khẩu thép.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn đầu tư metro tới Cần Giờ"Nhà đầu tư sẽ chi kinh phí nghiên cứu, thành phố phối hợp, hỗ trợ suốt quá trình, cập nhật dự án vào quy hoạch", Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn làm metro nối trung tâm với Cần Giờ.
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.
Sắt từ xe đầu kéo đổ xuống đường ở TPHCM, một người bị thươngXe đầu kéo chở sắt chạy trên quốc lộ 1, khi đến một giao lộ ở quận Bình Tân (TPHCM), nhiều tấm sắt trên xe bất ngờ rơi xuống đường làm một người bị thương.
Phó Thủ tướng: "Xây đường sắt tốc độ cao, không vừa làm vừa chờ"Kế hoạch thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải rõ việc, rõ người, rõ bước đi khoa học, bài bản, đồng bộ, toàn diện, không "vừa làm, vừa chờ", theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Không khí Tết xưa và nayVui buồn và nỗi lo thời nào cũng có, tuy khác nhau nhưng điều thiêng liêng, ý nghĩa nhất là với người Việt Nam, Tết là lúc "về nhà", Tết là lúc hướng về cội nguồn tổ tiên, để tri ân, để tưởng nhớ.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Thủ tướng mong có những công trình lớn mang tính biểu tượng Việt - TrungTại cuộc tiếp Đại sứ Trung Quốc Hà Vĩ, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn hai bên tập trung triển khai những công trình lớn, mang tính biểu tượng và tương xứng với tầm mức quan hệ hai nước.