TPHCM bảo tồn cầu đường sắt Bình Lợi cũ và tháp canhChủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo TP Thủ Đức tiếp nhận, quản lý, tu bổ nhịp số 1, 2 cầu đường sắt Bình Lợi cũ và tháp canh nhằm bảo tồn công trình lịch sử.
Nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi hơn 100 tuổiSau hơn 100 năm khai thác, cầu sắt Bình Lợi đã xuống cấp trầm trọng mặc dù được bảo dưỡng thường xuyên. Do khổ thông thuyền thấp nên hạn chế phát triển vận tải đường thủy, mất an toàn giao thông, nhiều vụ đâm va tàu thủy đã xảy ra tại cầu Bình Lợi.
TPHCM muốn xây bến thủy nội địa để bảo tồn cầu Bình LợiTrong công văn khẩn gửi Bộ Giao thông vận tải về đề xuất bảo tồn nguyên vẹn 1 phần cầu đường sắt Bình Lợi cũ (khai thác năm 1902), UBND TP xin xây dựng bến thủy nội địa ở phía quận Bình Thạnh để phục vụ giao thông thủy.
TPHCM: Bảo tồn cầu đường sắt hơn trăm tuổiCầu đường sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn được đưa vào khai thác năm 1902. Để đảm bảo giao thông thủy trên sông Sài Gòn, một cầu mới đang được xây dựng thay thế. Một phần cầu sẽ cũ được bảo tồn, để lưu giữ những dấu tích của ngành đường sắt và phục vụ du lịch.
Tìm giải pháp an toàn cho cây cầu “hay mắc kẹt”UBND TPHCM lại có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương xem xét và chỉ đạo cơ quan chức năng thuộc Bộ có các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho cầu đường sắt Bình Lợi.
Khánh thành loạt công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh BìnhTối 27/9, tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển các dự án, công trình quan trọng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Khơi thông đường thủy trên sông Sài Gòn, giảm kẹt xe đường bộ ở TPHCM"Khi đường thủy được khơi thông, tàu 4.000 tấn có thể chạy dọc sông Sài Gòn, tương ứng 100 xe container nối đuôi trên quốc lộ 13", ông Trần Đỗ Liêm hứa hẹn về dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đường sắt Vĩnh Phú bị bắtTrong thời gian đảm nhiệm các chức vụ Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Yên Lào, Cường và Thái đã gây sức ép với các nhà thầu thi công, chiếm đoạt trên 400 triệu đồng.
120-130 năm mới mua được căn hộ, không thể coi là bình thườngNguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng Nhà nước phải nắm giữ toàn bộ thị trường bất động sản và điều tiết được giá. Với doanh nghiệp tư nhân, quan điểm là "họ giỏi gì, giao đó".
TPHCM cần khuyến khích nhà đầu tư tư nhân đi theo suốt vòng đời dự án metroViện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho biết, chi phí vận hành, bảo trì mỗi năm thường rất cao, địa phương nên khuyến khích nhà đầu tư tư nhân tham gia suốt vòng đời dự án metro.
Liên đoàn Bi sắt thế giới cấm các VĐV tham dự SEA Games 33 tại Thái LanUỷ ban Olympic Thái Lan xác nhận Liên đoàn Bi sắt thế giới đã ra lệnh cấm Thái Lan tổ chức cũng như sẽ trừng phạt các nước cử VĐV tham dự môn bi sắt tại SEA Games 33 diễn ra vào tháng 12 này.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư bến cảng container Liên Chiểu hơn 1,75 tỷ USDBến cảng container Liên Chiểu có diện tích hơn 172ha, công suất 74 triệu tấn/năm, vốn đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng. Thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày được giao đất.