Ban Quản lý phát triển đô thị TPHCM sẽ đảm nhận các khu đô thị TODUBND TPHCM thành lập mới Ban Quản lý phát triển đô thị TPHCM dựa trên hợp nhất và tiếp nhận một số nhiệm vụ, biên chế, nhân sự, tài chính, tài sản và các vấn đề khác của 3 đơn vị.
Masteri West Heights đón đầu mô hình đô thị TOD phía Tây Hà NộiNhiều người thành đạt với phong cách sống hiện đại và tư duy đón đầu xu thế ưu tiên lựa chọn căn hộ trong các dự án khu đô thị TOD (Transit Oriented Development) để tận dụng tối đa tiện ích và hệ thống giao thông công cộng thuận tiện.
An cư Izumi City: Đô thị theo xu hướng TOD phong cách Nhật ở khu ĐôngIzumi City được phát triển theo xu hướng đô thị TOD phía Đông TPHCM, sở hữu hệ thống giao thông kết nối đa chiều, tích hợp tiện ích cao cấp cùng không gian sống gần gũi thiên nhiên và có tiềm năng tăng trưởng tốt.
Đề xuất chia 50/50 tiền đấu giá đất quanh ga đường sắt tốc độ caoVới ước tính tiền đấu giá các khu đất đô thị (TOD) quanh ga đường sắt tốc độ cao lên tới 17 tỷ USD, Bộ GTVT đề xuất địa phương giữ 8,5 tỷ USD và nộp phần còn lại về ngân sách Trung ương.
"Hà Nội không nên dành tiền xây những con đường đắt nhất hành tinh"Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, Hà Nội nên phát triển các mô hình đô thị TOD trong khu vực nội đô, thay vì dành tiền xây các con đường "đắt nhất hành tinh".
Làm đường 1 tỷ USD, Nhà nước có thể thu về 1 tỷ USD nếu làm theo cách nàyThay vì sử dụng ngân sách công, chuyên gia cho rằng TPHCM cân nhắc áp dụng mô hình phát triển giao thông kết hợp quy hoạch phát triển đô thị (TOD), đấu giá đất lấy tiền làm dự án.
TPHCM có 9.000ha đất ngoại thành có thể làm metro TODTPHCM hiện có khoảng 9.000ha khu vực đất trống, đất nông nghiệp, đất công nghiệp sản xuất, trường học có thể chuyển đổi, tái thiết đồng bộ để phát triển đô thị theo mô hình giao thông công cộng (TOD).
TPHCM tính toán mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị sau sáp nhập tỉnh, thànhChủ tịch TPHCM cho biết, sau khi sáp nhập, nhu cầu và dư địa phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị sẽ tăng lên. Do đó, hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị của TPHCM cần bổ sung, nối dài.
Anh chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng với TPHCMTổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, nhằm chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Giải pháp để TPHCM tránh bù lỗ cho các tuyến metroChuyên gia cho rằng, TPHCM có tham vọng khi đặt mục tiêu làm nhiều tuyến metro trong 10 năm. Tuy nhiên, nếu mô hình TOD không phát triển tốt, thành phố có thể phải tốn hàng triệu USD mỗi năm để bù lỗ.
Cần Giờ, Củ Chi sẽ thay đổi thế nào khi có tuyến metro?Một nơi là rừng ngập mặn, một nơi là "nông thôn mới" của TPHCM, 2 huyện thưa dân này liệu có thể phát triển đô thị nén quanh các ga tàu điện?