Ga Hà Nội "dịch chuyển" như thế nào khi xây metro Yên Viên - Ngọc Hồi?Khi Dự án đường sắt đô thị (metro) số 1, đoạn Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, ga Hà Nội sẽ "biến" thành điểm trung chuyển đường sắt quốc gia; điểm trung chuyển metro số 1 và số 3.
Sẽ "biến" ga Hà Nội thành trung tâm tiếp vận metro Yên Viên - Ngọc HồiTrong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi.
00:56Cận cảnh khu vực sẽ được tạm di dời ga Hà Nội tới vị trí mới ở Thường TínNhà ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ sớm chuyển đổi cơ sở hạ tầng về ga Thường Tín để bàn giao mặt bằng, triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi sau gần 20 năm chưa thể khởi công.
Hà Nội khởi công xây dựng thêm 3 tuyến đường sắt đô thị trong thời gian tớiBa tuyến đường sắt đô thị sẽ hoàn tất thủ tục đầu tư, khởi công trong 5 năm tới là tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai và tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi.
Dự án đường sắt đô thị: "Đội" vốn gấp 9 lần, ngày về đích... trong mơ (!?)Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông, Yên Viên - Ngọc Hồi, Bến Thành - Suối Tiên... là các dự án quan trọng quốc gia bị "đội" vốn, "lụt" tiến độ, có dự án mức đầu tư tăng gấp 9 lần dù chưa thi công.
Bộ Giao thông muốn trả dự án đường sắt “dính” hối lộ, “đội” vốn gấp 9 lầnDự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội (Yên Viên - Ngọc Hồi) chưa thể triển khai thi công nhưng đã “đội” vốn gấp 9 lần so với ban đầu và lại “dính” tai tiếng hối lộ. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ chuyển Dự án này cho UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.
Đánh giá lại tổng thể dự án đường sắt xảy ra vụ hối lộ 80 triệu YenĐó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp nghe báo cáo về dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) Yên Viên - Ngọc Hồi diễn ra hôm qua (31/3).
Đường sắt đô thị Hà Nội “dính” án hối lộ, đội vốn gấp 9 lầnTheo nghiên cứu tiền khả thi năm 2002, dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội (Yên Viên - Ngọc Hồi) dài 28,7 km, tổng mức đầu tư 9.197 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án bị đình chỉ vì “dính” án JTC hối lộ năm 2014, đến nay tổng mức đầu tư đội lên 81.537 tỷ đồng, tăng 9 lần so với ban đầu.
“Nóng” loạt dự án giao thông: Nơi “dính” án hối lộ, đội vốn 9 lần; nơi gây lo lắngTuần này, các thông tin “nóng” về đời sống kinh tế tập trung ở lĩnh vực giao thông. Trong khi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được đảm bảo “an toàn tuyệt đối” thì một đường sắt đô thị khác là tuyến số 1 Hà Nội (đoạn Yên Viên - Ngọc Hồi) lại “dính” án hối lộ và đội vốn gấp 9 lần.
Hà Nội: Khởi động dự án đường sắt trên caoTổ chức thương mại Nhật Bản (JETRO) đã đồng ý hỗ trợ một khoản kinh phí để lập Báo cáo nghiên cứu khả thi cho giai đoạn 1 dự án đường sắt trên cao Yên Viên - Ngọc Hồi (Hà Nội).
Hà Nội: Chuẩn bị “khởi động” 25km đường sắt trên caoMột phần trong dự án hệ thống giao thông bánh sắt ở Hà Nội đoạn Yên Viên - Ngọc Hồi sắp được thực hiện với vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Tuyến đường sắt đặc biệt này có độ cao tĩnh không tối thiểu là 5m, trung bình là 8-12m.
Vì sao lô "đất vàng" 94 Lò Đúc từ hơn 29.000m2 chỉ còn 20.000m2?Khu "đất vàng" số 94 Lò Đúc bị bỏ hoang nhiều năm gây lãng phí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu phải xử lý dứt điểm dự án này trong tháng 1/2025.