Hà Nội đưa cả 35 chiếc xe buýt nhanh vào vận hànhSở GTVT Hà Nội vừa quyết định đưa cả 35 chiếc xe buýt nhanh chạy tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã vào hoạt động để tăng tần suất vận hành lên 378 lượt/ngày.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
Hà Nội: Buýt nhanh BRT càng chạy càng lỗ sau 4 năm thí điểmSở Giao thông vận tải Hà Nội thừa nhận dù tổng sản lượng vận chuyển hành khách của tuyến buýt nhanh BRT 01 (Yên Nghĩa - Kim Mã) có sự tăng trưởng nhưng doanh thu lại giảm dần theo từng năm.
“Xe buýt nhanh đạt vận tốc 22km/h là chúng tôi cảm thấy sung sướng”“Ôtô chạy trong nội thành Hà Nội chỉ đạt tốc độ trung bình khoảng 15km/h, nên xe buýt nhanh (BRT tuyến Yên Nghĩa – Kim Mã) đạt vận tốc 22km/h là chúng tôi cảm thấy sung sướng”, ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
Hà Nội nêu phương án phân luồng giao thông khi “đóng” cầu vượt Láng HạSở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công giai đoạn 1 hạng mục gia cường cầu vượt tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà thuộc dự án xe buýt nhanh (BRT) Yên Nghĩa – Kim Mã.
Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện đi dưới gầm cầu vượt Láng HạSở GTVT Hà Nội vừa quyết định cấm tất cả các phương tiện đi dưới gầm cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng để phục vụ thi công gia cường cầu vượt thuộc hợp phần phát triển xe buýt nhanh (BRT) Yên Nghĩa – Kim Mã.
Hà Nội làm rõ phát ngôn “thô lỗ” của Phó Tổng Giám đốc Công ty Đường sắtThành ủy Hà Nội vừa chỉ đạo UBND TP làm rõ, báo cáo những vấn đề liên quan đến việc ông Trần Anh Tú - Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội có những phát ngôn “thô lỗ” khi nói về dự án xe buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã.
Sở GTVT Hà Nội: Rà soát lại toàn bộ dự án xe buýt nhanhÔng Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thành phố đang cho rà soát lại toàn bộ quá trình triển khai dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) Yên Nghĩa – Kim Mã để làm rõ những thuận lợi, khó khăn tồn tại đang xảy ra để có phương án tối ưu khi đưa vào vận hành khai thác.
Hà Nội chốt thời gian chạy tuyến xe buýt nhanh đầu tiênUBND TP Hà Nội vừa giao Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, thiết bị và triển khai tiếp nhận hạ tầng kỹ thuật tuyến xe buýt nhanh Yên Nghĩa – Kim Mã (BRT) để tổ chức vận hành thử sau ngày 15/12/2016.
Hà Nội giải trình thông tin buýt nhanh giá 5 tỷ đồng/xeGiám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng UBND Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn vừa có văn bản làm rõ một số nội dung dư luận đang đặt ra về việc tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã "đội giá", giá mỗi chiếc xe lên tới hơn 5 tỷ đồng trong khi giá xe khách cùng kích cỡ, chủng loại trên thị trường chỉ khoảng 3,3-4,1 tỷ đồng/xe.
Công ty ông Đặng Lê Nguyên Vũ có động thái; loạt doanh nghiệp đổi sếpThông tin mới về công ty của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông lớn dệt may Garmex Sài Gòn cho thuê đất làm sân tập pickleball, nhiều doanh nghiệp đổi sếp... được độc giả quan tâm trong tuần qua.
Người dân mua vàng, trải nghiệm văn hóa tại Lễ hội vàng của DOJI ngày vía Thần TàiHơn 200 trung tâm trang sức DOJI trong 3 ngày tổ chức "Lễ hội Vàng - Xuân An Khang" từ ngày 5/2 đến ngày 7/2 (tức ngày mùng 8 đến mùng 10 tháng Giêng) đã thu hút đông đảo khách tới mua vàng, tham quan và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, lễ hội.