Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam gắn với nâng cao giá trị gia tăngTriển khai Nghị quyết của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá thời kỳ 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030, và những nhiệm vụ, giải pháp điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017, ngày 20/4 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh BCSI tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017 với chủ đề “Nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu của Việt Nam”.
3 tỉnh hợp lực xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc bằng đường biểnThứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đề nghị, các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, Long An hợp lực để xúc tiến xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc qua đường biển.
Gần 1 triệu đồng/kg gừng tươi tại Australia, Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩuNhận thấy Australia đang có nhu cầu nhập khẩu gừng tươi và giá gừng tại đây khá cao 50 AUD/kg (khoảng 850.000 đồng/kg), Thương vụ Việt Nam đang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu mặt hàng này.
VIETGO đồng hành thiện nguyện cùng Miss Universe Vietnam 2019Anh Nguyễn Tuấn Việt, CEO Công ty Xúc tiến Xuất khẩu VIETGO đã cùng 45 cô gái xuất sắc nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (Miss Universe Vietnam) tham gia hoạt động thiện nguyện trước khi các thí sinh bước vào đêm chung kết diễn ra tại Nha Trang vào ngày 7.12.
Gạo Nhật Japonica chính thức được giới thiệu đến người ViệtHiệp hội Xúc tiến Xuất khẩu Công nghiệp Lúa gạo Nhật Bản (JRE) vừa tổ chức một buổi hội thảo tại TPHCM nhằm giới thiệu loại gạo Nhật nổi tiếng Japonica và những sản phẩm từ gạo Nhật đến thị trường Việt Nam.
Vụ cà phê trộn pin: Bôi bẩn hình ảnh cà phê Việt, ảnh hưởng xấu tới xuất khẩu!Tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2018 sáng nay (24/4), vụ việc “cà phê trộn pin” gây xôn xao dư luận mới đây tiếp tục được bàn luận tới. Theo ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, những vụ việc như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới xuất khẩu.
Doanh nghiệp chuộng xuất khẩu onlineTrong bối cảnh cạnh tranh thương mại toàn cầu hiện nay, bên cạnh các kênh giao thương truyền thống, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung dùng thương mại điện tử để quảng bá, xúc tiến xuất khẩu.
Doanh nghiệp xuất khẩu vẫn “đói” thông tinTại Toạ đàm "Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2009" mới đây, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên thừa nhận việc cung cấp thông tin về thị trường ngoài nước cho nhiều DN vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.
Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm phát triển chính phủ điện tửSáng 8/12, Văn phòng Xúc tiến Thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Hà Nội phối hợp với Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến xuất khẩu công nghệ thông tin (CNTT) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSMIC) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm phát triển Chính phủ điện tử của Hàn Quốc”.
Ngành da giày mở rộng thị trường ngoài EUVụ kiện chống bán phá giá da giày vào EU không chỉ đe doạ mục tiêu xuất khẩu 3,3 tỷ USD của ngành da giày Việt Nam trong năm 2005 mà cả những năm tiếp theo. Vì vậy nhiều doanh nghiệp đã xúc tiến xuất khẩu sang các thị trường ngoài EU.
Xuất khẩu kỷ lục, Việt Nam vẫn nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giớiBộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo năm nay, Việt Nam sẽ nhập khẩu tới 3,2 triệu tấn gạo và trở thành nhà nhập khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Philippines và Indonesia.
Việt Nam - Trung Quốc ưu tiên thúc đẩy xây dựng 3 tuyến đường sắtViệt Nam mong muốn được hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, phối hợp tư vấn và thi công 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối với Trung Quốc.