Luồn lách tạt đầu ô tô, người phụ nữ đi xe máy tự đẩy mình vào nguy hiểmTrên làn đường BRT, khi bị xe buýt dồn từ phía sau, người phụ nữ đi xe máy đã loạng choạng tay lái rồi ngã lao vào ô tô khá nguy hiểm.
Vingroup góp phần phát triển đô thị và giao thông xanh tại CongoNgày 25/10, Chính quyền Thủ đô Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo và Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác nghiên cứu và phát triển các dự án đô thị quy mô lớn và giao thông xanh tại Congo.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
Hệ thống giao thông đô thị tại TPHCM sẽ được đầu tư ra sao?Nhiều tuyến đường bộ kết nối liên kết vùng, đường sắt, metro, cảng biển... đã được bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Hà Nội muốn có thêm 14 làn đường ưu tiên cho xe buýt: Một vòng luẩn quẩn?Bạn đọc cho rằng, trước đây đoạn đường Nguyễn Trãi - Trần Phú có làn xe buýt riêng, đến năm 2015 thì xóa làn xe buýt, giờ lại quay lại làm, một vòng luẩn quẩn không biết bao giờ dừng.
Đến năm 2030, Hà Nội muốn có thêm 14 làn đường ưu tiên cho xe buýtTrong giai đoạn từ nay đến năm 2030, cùng với làn đường ưu tiên cho xe buýt BRT hiện có, Hà Nội sẽ nghiên cứu tổ chức thêm 14 làn ưu tiên nữa nhằm phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn.
TP Hà Nội: Buýt nhanh BRT giúp giảm ùn tắc giao thôngNói về ưu điểm, UBND TP Hà Nội cho hay, buýt nhanh BRT có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt…
BRT sau 6 năm hoạt động: "Đói" khách, bị các phương tiện khác "chèn ép"Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.
Cầu đi bộ bến buýt nhanh BRT thi công cẩu thả, gây họa cho khách hàng"Xuống xe buýt nhanh BRT điểm Park City (Hà Đông, Hà Nội) bước lên cầu đi bộ sang đường tôi bất ngờ bị đập mặt vào một thanh sắt lớn chắn ngang cầu thang bộ gây bầm tím trán và chảy máu mũi".
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.