Ô tô Đức thất thế trước xe nội địa Trung QuốcBMW, Mercedes, Porsche và Volkswagen đều chứng kiến doanh số giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý III vừa qua và không có hy vọng hồi phục.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, bất chấp xe nội địa được ưu đãi trước bạLượng ô tô cập cảng Việt Nam tăng mạnh trong tháng 9 và tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 10.
Giảm 50% phí trước bạ xe nội: Xe nội áp đảo xe nhập ở nhiều phân khúcViệc xe nội sắp được giảm 50% phí trước bạ giúp chi phí lăn bánh xe trong nước giảm mạnh so với xe nhập khiến người tiêu dùng phải cân nhắc.
Cung đường đạp xe tuyệt đẹp tại Aqua Warriors Halong Bay 2025Đây sẽ là cung đường đạp xe nội dung 3 môn phối hợp bơi - đạp - chạy cự ly Olympic (Olympic Triathlon) và một phần đường chạy các nội dung 2 môn phối hợp bơi - chạy (Aquathlon) ở Aqua Warriors Halong Bay 2025.
Xe điện chiếm một nửa số ô tô bán ra tại Trung Quốc, xe nội địa lên ngôiÔ tô đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên chiếm hơn một nửa doanh số xe mới bán ra tại Trung Quốc trong nửa đầu tháng 4.
Xe nhập có vùi dập xe nội?Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning, Hyundai Grand I10, Chevrolet Spark đang làm “mưa gió” ở phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên tháng 8 tới, các dòng xe ôtô lắp ráp nội địa này sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các dòng xe cùng phân khúc, cùng giá nhưng lợi thế nhập khẩu như Suzuki Celerio, Toyota Wigo…
Lý do nào giúp ô tô nhập khẩu tạo ưu thế trước xe nội?Việc được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% theo ATIGA cộng với thuế tiêu thụ đặc biệt thấp nhất (35%) đang giúp xe nhập có giá bán rẻ hơn xe nội.
Phí trước bạ giảm 50%: Mua xe nội được giảm hàng trăm triệu đồngViệc giảm 50% phí trước bạ sẽ giúp người mua tiết kiệm từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng khi mua xe nội. Giới kinh doanh xe như trút được gánh nặng và kỳ vọng, doanh số sẽ tăng trở lại.
Hưởng hàng loạt ưu đãi, từ nay xe nội phải giảm mạnh giá bánViệc Chính phủ cho phép giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô đồng thời yêu cầu sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt xe hơi đang là tín hiệu cực tốt để các hãng xe nội giảm chi phí và kích thích tiêu dùng.
Xe nội địa bị ghẻ lạnh!Doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước, đặc biệt là sản xuất xe tải, đang rơi vào tình thế quẫn bách khi hầu hết ưu đãi đều nghiêng về xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Ô tô nhập giá chưa đến 100 triệu đồng, xe nội trước tình thế sống cònGiá nhập khẩu ô tô trung bình đang có xu hướng giảm. Với khu vực ASEAN, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe. Không lo tăng thuế, xe nhập sẵn sàng hạ giá đấu xe nội.
Xe nội ngóng dài chuyện thuế phí, ông lớn ô tô muốn đóng cửa "đi buôn"Thị trường xe những ngày gần đây có nhiều thông tin đáng lưu ý. Trong đó là chuyện xe nội đang mong chờ việc giảm thuế phí, đặc biệt hãng xe liên doanh than khó, muốn bỏ lắp ráp để "đi buôn" xe nhập.