TP HCM: Đầu tư 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạchTheo Sở Giao thông vận tải TP HCM, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã đăng ký đầu tư 500 xe buýt mới trong năm 2016 để thay thế cho xe buýt cũ đã xuống cấp và nhiều doanh nghiệp chọn mua xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên).
TPHCM kiến nghị giảm thuế để cứu xe buýt “sạch”UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính xem xét trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận miễn thuế nhập khẩu đối với xe buýt CNG nhằm khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư đổi mới phương tiện thân thiện với môi trường này.
Xe buýt sạch - còn lắm gian nanVừa tiết kiệm chi phí tiêu hao nhiên liệu lại giảm lượng phát thải các chất độc hại, xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên) đang được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, các đơn vị vận tải còn băn khoăn vì thiếu cơ chế hỗ trợ đầu tư. Ngoài ra, những vướng mắc như bến bãi, trạm bơm khí, hạ tầng đi kèm cũng khiến doanh nghiệp còn e dè…
Hà Nội đặt mục tiêu sử dụng 100% xe buýt điệnHà Nội lên kế hoạch từ nay đến năm 2035 sẽ chuyển đổi được toàn bộ xe buýt chạy dầu diezel sang phương tiện năng lượng điện, năng lượng xanh.
Xe buýt Thủ đô ngày càng được ưa chuộngHành khách di chuyển bằng xe buýt ở Hà Nội ngày càng tăng, các đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng.
TPHCM rà soát gấp vị trí làm mạng lưới sạc xe điệnTPHCM tính toán xây dựng hạ tầng trạm sạc trên địa bàn để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện.
Cứ 10 ô tô, sẽ có 3 chiếc chạy điện vào năm 2030Bộ GTVT sẽ xây dựng chính sách ưu đãi cho xe điện với mục tiêu giảm 5,9% lượng phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông, tương đương 45,62 triệu tấn CO₂ từ năm 2021 đến 2030.
Tuyến buýt điện đầu tiên của TPHCM lỗ hơn 33 tỷ đồng sau 2 năm vận hànhSau 2 năm thí điểm, đơn vị vận hành tuyến buýt điện D4 báo lỗ 33,6 tỷ đồng do tỷ lệ trợ giá quá thấp.
640 tỷ đồng để thay mới 500 "xe buýt sạch"UBND tỉnh Đồng Nai vừa làm việc với các sở, ngành và Công ty vận tải Sonadezi về dự án đầu tư xe buýt sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên (CNG), theo đó, dự án sẽ đầu tư thay mới hơn 500 xe buýt dùng khí CNG với kinh phí trên 640 tỷ đồng.
Xe buýt xanh CNG - Giải pháp cho một thành phố sạchTrong hơn 2 thập kỷ gần đây, sự gia tăng số lượng phương tiện cá nhân là một trong những nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sự bền vững của quá trình phát triển đô thị. Việc đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng được các cơ quan quản lý đưa ra như là giải pháp căn cơ để giải quyết tình trạng trên.
Xe buýt điện ở TPHCM sắp được đấu thầuLãnh đạo TPHCM yêu cầu các đơn vị hoàn thành bộ định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá cho xe buýt điện vào quý III năm nay để tổ chức đấu thầu vào năm 2025.
Đưa 21 xe buýt thân thiện môi trường vào hoạt độngNgày 26/8, Công ty Xe khách Sài Gòn đã chính thức đưa 21 xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG vào hoạt động trên tuyến xe buýt số 1 (Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn).