“Muốn bảo tồn cầu Long Biên phải xây cầu mới vượt sông Hồng”Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, 3 phương án về cầu Long Biên mới đưa ra được xây dựng theo đề nghị của Hà Nội. Bộ đã nhiều lần kiến nghị xây dựng cầu mới song song với cầu cũ để hài hòa giữa bảo tồn và đảm bảo giao thông.
Lập phương án di dời cầu Long Biên và xây cầu mới vượt sông HồngBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra các phương án di dời cầu Long Biên về phía thượng lưu để bảo tồn cây cầu hơn 100 năm tuổi này, đồng thời xây dựng cầu đường sắt mới vượt sông Hồng trên tim cầu cũ.
Phát hiện thiếu sót tại một số nhà máy điện gió nghìn tỷ ở Cà MauQua kiểm tra nhiều nhà máy điện gió đang vận hành ở Cà Mau, ngành chức năng đã phát hiện một số thiếu sót.
Đề xuất 19.784 tỷ đồng làm đường cao tốc qua Nam Định - Thái BìnhTập đoàn Geleximco đề xuất xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình, theo phương thức đối tác công tư (PPP); tổng vốn đầu tư trên 19.784 tỷ đồng.
Cầu vượt bộ "ánh sáng" độc nhất Hà NộiCầu đi bộ bắc qua đường Trần Nhật Duật được trang trí bới các bức tranh sắc màu và hàng nghìn vật liệu tái chế, người dân không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ lung linh, rực rỡ khi cây cầu phát sáng về đêm.
Hiện trạng cầu vượt sông Hồng gần 1.000 tỷ đồng nối Nam Định - Thái BìnhCầu vượt sông Hồng nối hai tỉnh Thái Bình - Nam Định, nằm ở cuối đường ven biển Thái Bình có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng đang dần hoàn thiện.
Quy mô 18 cầu vượt sông Hồng và 8 cầu vượt sông Đuống của Hà NộiHà Nội hiện mới đạt được 50% số cầu đường bộ theo quy hoạch. Việc xây dựng và hoàn thiện các cầu còn lại được kỳ vọng giảm ùn tắc, kéo theo xu hướng người dân chuyển dịch ra khu vực ngoại thành.
Các dự án giao thông Tập đoàn Thuận An trúng thầu ở Quảng NinhTập đoàn Thuận An đang tham gia dự án đường ven sông do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, với nhiều gói thầu khác nhau.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Hà Nội nghiên cứu mô hình thành phố bên sông HồngHà Nội sẽ nghiên cứu, làm rõ phương án quy hoạch phát triển sông Hồng, trong đó có mô hình phát triển thành phố hai bên sông, theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.
Cầu Thượng Cát ở Hà Nội dự kiến vận hành năm 2028Cầu Thượng Cát có chiều dài 5,4km bắc qua sông Hồng, dự kiến khởi công vào quý IV, thi công trong 4 năm và vận hành năm 2028.
Bí thư Hà Nội chia sẻ định hướng phát triển 2 "thành phố trong thành phố"Thành phố phía Bắc sông Hồng (Mê Linh - Sóc Sơn - Đông Anh) và phía Tây (Hòa Lạc - Xuân Mai) được hình thành trong tương lai, sẽ là những cực tăng trưởng mới cho Hà Nội, theo Bí thư Đinh Tiến Dũng.