Xuất khẩu xe điện của Trung Quốc có thể làm thay đổi cả ngành vận tải biểnNhu cầu vận chuyển ô tô xuất khẩu đã khiến các công ty Trung Quốc có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng tàu biển, đưa nước này lên đứng thứ 4 trong ngành vận tải biển.
"Bĩ cực" nhân lực vận tải biểnLương thấp, thậm chí nợ lương, nhiều doanh nghiệp vận tải biển đang phải đối mặt nguy cơ thiếu nhân lực vận tải biển trầm trọng.
Vận đen lại đến với ngành vận tải biển?Theo hãng vận tải toàn cầu HLS, thời điểm này dường như là tồi tệ đối với ngành vận tải biển khi nhu cầu giảm mà công suất vận tải lại dư thừa.
Đâu là "ranh giới cuối cùng" trong cuộc khủng hoảng vận tải biển Đỏ?Vụ tấn công gây chết người đầu tiên nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ của Houthi đặt ra thách thức to lớn cho nỗ lực khôi phục an toàn dọc theo tuyến hàng hải quan trọng này.
Nâng cao ngành Vận tải biển Việt Nam lên tầm thế giớiTại Việt Nam, các hãng vận tải biển đa quốc gia đang nắm giữ 75% thị phần. Đây không phải là thách thức mà ngược lại, còn là một lợi thế cho ngành vận tải biển.
"Gã khổng lồ" vận tải biển cảnh báo về chuỗi cung ứng toàn cầuTheo tập đoàn vận tải Mitsui OSK Lines của Nhật Bản, sự gián đoạn ở Biển Đỏ có thể kéo dài một năm, gây ảnh hưởng trực tiếp tới chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đặt hàng doanh nghiệp nghiên cứu tuyến vận tải biển Việt Nam - Trung Quốc"Tôi đặt hàng VIMC nghiên cứu phát triển tuyến vận tải biển, ven biển Việt Nam - Trung Quốc, chung tay tháo gỡ tình trạng ùn tắc đường bộ ở cửa khẩu cho hàng nông sản Việt Nam".
Hết "khát" container, kẹt tàu ở Suez, vận tải biển sắp khủng hoảng lần 3Thế giới chuẩn bị đối mặt với cuộc khủng hoảng vận tải biển mới khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở miền nam Trung Quốc.
Giá cước tăng vọt, vận tải biển kiếm đậm nhất kể từ năm 2008Ngành vận tải biển đang có mức thu nhập cao nhất kể từ năm 2008 khi nhu cầu hàng hóa bùng nổ kết hợp với chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn do Covid-19 khiến giá cước vận tải tăng vọt.
Doanh nghiệp vận tải biển: “Chúng tôi sắp hết hơi rồi!”“6 năm qua, chúng tôi phải vật lộn với khủng hoảng vận tải biển, kinh tế suy thoái, những khó khăn do căng thẳng tại Biển đông… Thực sự chúng tôi sắp hết hơi rồi!” - ông Vũ Đức Then - Phó Chủ tịch Hội vận tải biển Diêm Điền - Thái Bình bày tỏ.
Nga tham vọng đưa tuyến vận tải Biển Bắc thay thế kênh đào SuezSự cố siêu tàu container mắc kẹt ở kênh đào Suez là cơ hội giúp Nga quảng bá tuyến vận tải biển Bắc. Dù vậy, một số chuyên gia nhận định đây vẫn là tuyến đường nguy hiểm đối với các hoạt động thương mại.
Thị trường vận tải biển trong “bão” khủng hoảng lớn nhất lịch sử!Thị trường vận tải biển thế giới “rơi tự do” từ năm 2008 và kéo dài tới năm 2016, các doanh nghiệp vận tải biển đang đối mặt với khó khăn và thách thức chưa từng có trong lịch sử. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vận tải thua lỗ nặng và phải công bố phá sản.