Tìm hướng phát triển vận tải biển Việt NamPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT có biện pháp tổ chức thực hiện tốt quy hoạch phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 định hướng năm 2030.
"Ông trùm" vận tải biển Việt Nam rao bán 15 tàu hàngNăm nay, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có kế hoạch bán, thanh lý 15 tàu hàng với tổng trọng tải 372.293 DWT, trong đó có 12 tàu bị tồn từ năm 2021 chưa bán được.
Vận tải biển Việt Nam: Nhiều thuyền viên bỏ biển lên bờNghề đi biển được đánh giá là một công việc nặng nhọc, vất vả, thường xuyên xa nhà, lênh đênh trên biển, trong khi thu nhập không cạnh tranh được với các công việc trên bờ đã và đang làm “đau đầu” đối với những nhà hoạch định chiến lược về phát triển kinh tế biển.
Đặt hàng doanh nghiệp nghiên cứu tuyến vận tải biển Việt Nam - Trung Quốc"Tôi đặt hàng VIMC nghiên cứu phát triển tuyến vận tải biển, ven biển Việt Nam - Trung Quốc, chung tay tháo gỡ tình trạng ùn tắc đường bộ ở cửa khẩu cho hàng nông sản Việt Nam".
Nâng cao ngành Vận tải biển Việt Nam lên tầm thế giớiTại Việt Nam, các hãng vận tải biển đa quốc gia đang nắm giữ 75% thị phần. Đây không phải là thách thức mà ngược lại, còn là một lợi thế cho ngành vận tải biển.
Mua tàu triệu đô, bán giá sắt vụn: Hết mơ biển lớnTrước 2008, nhiều DN vận tải biển Việt Nam ồ ạt vay tiền mua sắm hàng loạt tàu vận tải. Nhưng ít ai ngờ rằng, chỉ vài năm sau đó, nhiều con tàu có giá trị trên sổ sách cả chục triệu USD được bán với giá vài ba triệu USD.
Bộ Giao thông “kêu cứu” giúp Vinalines vì… “ế ẩm”!Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Tập đoàn, Tổng Công ty lớn trong nước tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam theo hướng tổ chức đấu thầu trong nước đối với các hợp đồng vận chuyển than nhập khẩu theo Luật Đấu thầu năm 2013.
Cần cẩu "khủng" gãy ngang đè tàu hàng, nhiều người mắc kẹtKhoảng 23h30 ngày 24/11, trong lúc bốc dỡ hàng cho tàu Fortune Navigator của Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam, một chiếc cần cẩu loại lớn của cảng Tân Thuận đã bất ngờ gãy đôi, đè lên chiếc tàu hàng khiến nhiều công nhân bị mắc kẹt.
Vận tải biển khủng hoảng, SBIC vẫn báo lãi hơn 150 tỷ đồngNăm 2016, hàng loạt hãng tàu lớn trên thế giới rơi vào tình trạng phá sản, giải thể, nhiều doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam dừng hoạt động. Tuy nhiên, theo báo cáo của SBIC, tổng công ty này vẫn lãi 150,2 tỷ đồng, đã thanh toán được tiền bảo hiểm, không nợ lương, thu nhập bình quân đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng.
Đâm va trên biển, tàu chở 2.400 tấn gạo bị chìmMột vụ đâm va nghiêm trọng đã xảy ra giữa 2 tàu vận tải biển Việt Nam lúc 3h30 rạng sáng nay (17/4), cách bờ biển Thanh Hóa khoảng 70 hải lý về phía Đông. Vụ tai nạn khiến 1 tàu bị chìm; rất may toàn bộ thuyền viên thoát chết.
Hành trình định vị thương hiệu ThilogiVới sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, Thilogi đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Đoàn xe tải trọng lớn đo sức chịu lực cầu vượt biển từng dài nhất Việt NamNgày 15/12, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định thử tải cầu Thị Nại, nhằm đánh giá khả năng chịu lực của bộ phận kết cấu công trình sau khi được sửa chữa, gia cường