Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!Việc bán tàu biển của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đồng ý. Giải thích về giá bán tàu rẻ như “bèo”, lãnh đạo Bộ này cho biết, phải bán để “vớt vát được đồng nào hay đồng đó, và ở đây không có gì là hời hay hớ”!
Lột xác khỏi tên Vinalines, cổ phiếu tăng gấp 3 lần chỉ sau 2 tuầnCổ phiếu MVN của VIMC, tên cũ là Vinalines, đã có cú bật tăng ngoạn mục, chỉ trong 2 tuần tăng gấp 3 lần.
Tàu Vinalines Sky: Mua 661 tỷ đồng, sau 10 năm xin bán 89,6 tỷ đồngMặc dù đã tiết giảm tối đa các chi phí song theo Vinalines, chi phí duy trì tàu Vinalines Sky hiện tại phát sinh vẫn lớn, khoảng 2.000 USD/ngày (chưa tính chi phí quản lý).
Vinalines Sky: Mua “4 đồng”, sau 10 năm bán giá chưa tới “1 đồng”Được Vinalines mua về với giá 661 tỷ đồng, sau 10 năm khai thác, nay tàu Vinalines Sky sẽ được bán với giá khởi điểm 154,4 tỷ đồng (6,8 triệu USD). Các đơn vị tham gia phiên đấu giá phải đặt trước gần 30,9 tỷ đồng trong thời gian từ ngày 17/1-19/1/2018.
Vinalines thanh lý tàu với giá khởi điểm bằng 1/10 lúc muaĐược Vinalines mua về năm 2009, sau gần 9 năm phục vụ, tàu Vinalines Fortuna được rao bán với mức giá khởi điểm 2,45 triệu USD (gần 56 tỷ đồng), chỉ bằng khoảng 1/10 so với giá lúc mua vào là 20,7 triệu USD. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm này đã được nâng lên đáng kể so với dự kiến cách đây 2 năm.
Vinalines rao bán tàu "khủng" với giá khởi điểm chưa tới 4% giá muaVới độ tuổi 22, Vinalines Global đã có 8 năm phục vụ cho Vinalines sau khi được mua về năm 2008 với giá 71 triệu USD. Thế nhưng nay, giá khởi điểm của con tàu hơn 73.000 DWT (nằm trong số những tàu có trọng tải lớn nhất Việt Nam) cho phiên đấu giá đầu tháng 10 tới chỉ là 2,64 triệu USD, bằng 3,7% số tiền Vinalines bỏ ra mua về.
Vinalines lên kế hoạch bán tàu, phá sản, giải thể hàng loạt công ty conTrong kế hoạch thanh lý tàu năm 2018 của Vinalines có những tàu còn rất trẻ, như Vinalines Ruby mới được đóng năm 2012. Song song với hoạt động thoái vốn, Vinalines cũng sẽ thực hiện giải thể và phá sản một loạt công ty con, công ty có cổ phần chi phối.
Vinalines xin bán tàu “rẻ như bèo”: Bộ Giao thông nói gì?Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có ý kiến về việc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) xin bán gấp 6 con tàu với giá “bèo bọt”. Bộ này yêu cầu việc thanh lý, nhượng bán tài sản phải đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản, vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.
Tàu Vinalines: Mua giá “cắt cổ”, thanh lý… bèo bọt!Trước tình trạng mất khả năng cân đối dòng tiền và mất vốn, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang có kế hoạch bán gấp 6 con tàu “vang bóng một thời” trong quý II/2016 với giá “rẻ như bèo”. Kế hoạch này đã được trình lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt.
Vinalines lại xin bán đồng nát 6 tàu biểnViệc thanh lý 6 tàu đang đóng dở dang theo dạng sắt vụn sẽ làm đầy thêm gánh nặng thua lỗ của Vinalines.
Vinalines: Mua 3 tàu gần 230 tỷ đồng thì giá trị “bốc hơi” đến 135 tỷ!Với kết quả kinh doanh giảm sút “toàn diện” trong nửa đầu năm, thua lỗ hơn 600 tỷ đồng sau soát xét, Vinalines còn bị kiểm toán nhấn mạnh đến việc tổng công ty này không thực hiện trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho cho phần giá trị tàu biển bị suy giảm là hơn 135,1 tỷ đồng và có gần 22 tỷ đồng chưa rõ có thu hồi được hay không.
Vinalines lại thua lỗ nặng, “gánh” lỗ luỹ kế “khủng” vượt 3.600 tỷ đồngTiếp tục bán tàu và xử lý các tài sản hoạt động không hiệu quả, song trong quý II/2019, Vinalines thua lỗ nặng tới 496 tỷ đồng và nâng lỗ luỹ kế đến 30/6/2019 lên gần 3.641 tỷ đồng.