Chính phủ không can thiệp vào hoạt động đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệpPhát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2019 diễn ra tại Hà Nội ngày 26/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho biết phát triển nhanh và bền vững là quan điểm nhất quán của Việt Nam, điều này giúp Việt Nam không bị tụt hậu, giảm khoảng cách với các nước.
Chi phí làm ô tô Việt cao hơn nhiều Thái Lan, doanh nghiệp cần “bảo hộ vừa đủ” để cạnh tranh?Nhóm công tác ô tô - xe máy của VBF cho biết, chi phí sản xuất xe ô tô tại Việt Nam cao hơn khoảng 10-20% so với Thái Lan và Indonesia.
“Ông lớn” FDI sợ không khí nguy hại, ô nhiễm “thổi bay" 5% GDP Việt NamÔng Nobufumi Miura - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) cho biết, theo ước tính khoảng 5% GDP Việt Nam sẽ bị mất do ô nhiễm không khí, hậu quả của giá trị đầu tư suy giảm từ các công ty nước ngoài.
Ông Vũ Tiến Lộc: VN thành điểm đến đầu tư hàng đầu nhờ sức sống của FTAChủ tịch VCCI khẳng định, bên cạnh cải cách thể chế thì mở cửa và tham gia FTA là điều kiện quan trọng để nhà đầu tư tin tưởng vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
Xe Việt khó "đấu lại" với xe Thái, Indonesia dù có chính sách hậu thuẫnNhóm Công tác ô tô xe máy thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thừa nhận, dù Việt Nam thực hiện nhiều chính sách doanh nghiệp ô tô và doanh nghiệp cung cấp linh kiện, nhưng khó có thể cạnh tranh xe nhập từ ASEAN.
Sứ mệnh phát triển bóng rổ 3X3 của Liên đoàn bóng rổ Việt NamNhững năm gần đây, bóng rổ Việt Nam đã vươn mình, chuyển biến mạnh mẽ theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Từ một môn thể thao đứng vị trí thứ 5, thứ 6 ngày trước, bóng rổ đã dần trở thành môn thể thao phổ biến thứ hai (chỉ sau bóng đá) tại Việt Nam.
Thống nhất phương án xây dựng luật PPP trong năm 2019?Chính phủ đề xuất sớm có luật đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), dự kiến trình luật trong năm 2019. Cả UB Kinh tế và UB Pháp luật của Quốc hội cùng thống nhất bổ sung dự án luật này vào chương trình nghị sự của Quốc hội nhưng đề nghị trình vào kỳ họp cuối năm 2019, thông qua tại kỳ họp đầu năm 2020.
Vì sao ngành ô tô Việt “chăm mãi không lớn"?EuroCham cho rằng cơ quan quản lý hướng đến việc phát triển Việt Nam trở thành một trung tâm công nghiệp ô tô trong khu vực. Tuy nhiên, những quyết định gần đây đã hạn chế quyền thương mại của các công ty ô tô có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký tại Việt Nam. Điều này sẽ tổn hại đến mục tiêu phát triển trên.
Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giáQuy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.
Việt Nam đã vượt lên Trung Quốc, vào top đầu thế giới về tính hấp dẫn đầu tưÔng Vũ Tiến Lộc cho rằng, Việt Nam đã làm được nhiều việc trong cải thiện môi trường kinh doanh, theo khảo sát ý kiến DN, VN đã trở thành địa điểm đầu tư hấp dẫn vượt lên cả Trung Quốc. Nhưng tốc độ cải thiện môi trường kinh doanh vẫn chưa đạt yêu cầu, chưa lot top 5 ASEAN và ở cuối bảng các nước CTTPP.
Đại diện Việt Nam trở thành Chủ tịch liên đoàn bóng rổ Đông Nam ÁChủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF) - ông Nguyễn Bảo Hoàng đã đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Đông Nam Á (SEABA) với nhiệm kỳ 5 năm (2023-2027)
Doanh nghiệp ô tô “kêu” mất 10.000 USD/lô hàng nhập vì khâu thử nghiệmĐây là khẳng định của Nhóm công tác ô tô xe máy, thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) về các quy định về sản xuất, nhập khẩu ô tô vào Việt Nam tại Nghị định 116 vừa được Chính phủ thông qua, có hiệu lực tháng 10/2017 nhưng đến nay chưa có Thông tư hướng dẫn.