Doanh nghiệp kêu phải chờ "dài cổ" điều kiện kinh doanh ô tôMặc dù từ tháng 11/2016, ngành kinh doanh ô tô được xếp vào các ngành kinh doanh có điều kiện nhưng cho đến nay các bộ, ngành có trách nhiệm vẫn chưa đưa ra điều kiện, tiêu chí để hướng dẫn cụ thể, khiến doanh nghiệp (DN) hết sức lo lắng
Tăng lương tối thiểu khiến Việt Nam có nguy cơ mất hơn 600.000 việc làmBăn khoăn về việc Việt Nam đang xây dựng lộ trình tăng lương tối thiểu năm 2018, đại diện các doanh nghiệp (DN) nước ngoài tại Việt Nam lo chi phí sẽ tăng lên, giảm lợi thế so sánh của Việt Nam với các nước trong khu vực và nguy cơ lao động việt Nam bị mất việc ngày càng cao.
Kinh tế tư nhân là "ngôi sao hy vọng" của kinh tế Việt Nam"Chưa bao giờ khu vực kinh tế Việt Nam được đề cao là một trong động lực phát triển của đất nước như hiện nay. Các doanh nghiệp tư nhân đã "ấm lòng", có niềm tin mạnh mẽ hơn vào tương lai phát triển của mình".
Xe Việt khó "đấu lại" với xe Thái, Indonesia dù có chính sách hậu thuẫnNhóm Công tác ô tô xe máy thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thừa nhận, dù Việt Nam thực hiện nhiều chính sách doanh nghiệp ô tô và doanh nghiệp cung cấp linh kiện, nhưng khó có thể cạnh tranh xe nhập từ ASEAN.
Chuyên gia ngoại "chê tơi tả" ngành xe hơi Việt NamNhóm công tác ô tô xe máy của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên 2017 đưa ra báo cáo về thực trạng ngành ô tô Việt Nam với việc chỉ rõ những yếu kém, hạn chế của ngành công nghiệp Việt Nam.
Chủ tịch VCCI: Căng thẳng thương mại thế giới, tin mừng là Việt Nam vẫn ổn địnhChủ tịch VCCI cho rằng, trong bối cảnh gần như mỗi tuần đều có tin tức về những tuyên bố, đe dọa bảo hộ, trừng phạt và sau đó là trả đũa từ các nền kinh tế lớn thì tin mừng là thương mại và đầu tư Việt Nam cho đến nay vẫn tương đối ổn định.
Năm 2018, chi phí sản xuất ô tô Việt Nam tăng 20% với xe Thái, IndonesiaNăm 2018, khi Việt Nam cắt bỏ hoàn toàn thuế quan đối với ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN, doanh nghiệp (DN) sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước sẽ gặp những khó khăn lớn, dự kiến chi phí sản xuất sản xuất xe ô tô có thể tăng lên từ 10 - 20%.
Phó Thủ tướng: Ưu đãi lớn để vốn ngoại "bắt tay" doanh nghiệp ViệtChính phủ tiếp tục đẩy mạnh thu hút nhưng có chọn lọc, ưu tiên doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam phù hợp với định hướng, ưu tiên DN có công nghệ hiện đại, có chuỗi sản xuất sẵn sàng kết nối với DN Việt Nam.
Thêm nhiều quy định mới, thị trường ô tô sắp biến động mạnhDự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các DN kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.
Thêm nhiều quy định mới, thị trường ô tô sắp biến động mạnhDự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các DN kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.
“Giao dịch liên kết”- khung pháp lý còn nhiều bất cậpTrong bối cảnh khung pháp lý về “giao dịch liên kết” còn nhiều bất cập và cần được xem xét lại, có khá nhiều quan điểm trái chiều về vấn đề này, đặc biệt là giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
Thủ tướng: Mỗi đồng vốn đầu tư là phiếu ủng hộ, chung tay phát triển Việt NamPhát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) diễn ra sáng ngày 12/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các sáng kiến về cải cách, phát triển Việt Nam của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước và khẳng định: “Mỗi đồng vốn đầu tư của các DN còn là phiếu ủng hộ, nguồn động viên Chính phủ, cùng chung tay phát triển Việt Nam”.