Lùi tiến độ, tăng chi phí tại cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCMDự án vành đai 3 TPHCM đoạn cầu Nhơn Trạch (dự án 1A) được kiến nghị lùi tiến độ đến quý II/2025 và phát sinh thêm 114 tỷ đồng chi phí khớp nối.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc cấp khoản vay ODA lớn cho Việt NamNhấn mạnh mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng và ứng phó biến đổi khí hậu, trong cuộc gặp hai người đồng cấp Nhật Bản, Hàn Quốc, Thủ tướng đã đề nghị hai nước cung cấp khoản vay OAD mới cho Việt Nam.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Hà Nội tính giảm hơn 5.000 tỷ đồng dự án "hồi sinh" sông Tô LịchHĐND TP Hà Nội đồng ý về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư theo hướng kéo dài tiến độ hoàn thành dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá và giảm hơn 5.000 tỷ đồng.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Ưu tiên vốn đầu tư công làm đường cao tốc, đường sắt tốc độ caoNguồn vốn đầu tư công trong 5 năm tới sẽ được ưu tiên để đẩy nhanh tiến độ các dự án đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Không chấp nhận các khoản ODA, tiền vay về cho vay lại là vốn đầu tư côngBộ trưởng KH-ĐT nêu vấn đề, dù không thuộc vốn đầu tư công nhưng Nhà nước vẫn có trách nhiệm trả các khoản vay trên. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, cần quản lý nguồn tiền này theo luật Quản lý nợ công.
Thủ tướng đề nghị ADB hỗ trợ vốn với quy mô lớn và lãi suất ưu đãi hơnGặp Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á, Thủ tướng đề nghị đơn vị hỗ trợ vốn cho Việt Nam với quy mô lớn hơn, lãi suất ưu đãi hơn, để đầu tư các dự án hạ tầng lớn có tính chất xoay chuyển tình thế.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn 9.231 tỷ đồng, Bộ KHĐT trần tình về ODA Trung QuốcĐường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, một trong số các dự án sử dụng vốn ODA của Trung Quốc với 2.798 tỷ nhân dân tệ là tín dụng ưu đãi Chính phủ hiện đang rơi vào tình trạng chậm tiến độ, đội vốn 9.231,6 tỷ đồng, tương đương 205,27%.