Thủ tướng đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc cấp khoản vay ODA lớn cho Việt NamNhấn mạnh mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng và ứng phó biến đổi khí hậu, trong cuộc gặp hai người đồng cấp Nhật Bản, Hàn Quốc, Thủ tướng đã đề nghị hai nước cung cấp khoản vay OAD mới cho Việt Nam.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Thủ tướng đề nghị ADB hỗ trợ vốn với quy mô lớn và lãi suất ưu đãi hơnGặp Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á, Thủ tướng đề nghị đơn vị hỗ trợ vốn cho Việt Nam với quy mô lớn hơn, lãi suất ưu đãi hơn, để đầu tư các dự án hạ tầng lớn có tính chất xoay chuyển tình thế.
SHB nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng với nhiều ưu đãiBằng việc tăng quy mô gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân lên 29.000 tỷ đồng và giảm lãi suất cho vay, SHB đồng hành cùng người dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.
Tăng hơn 1.400 tỷ đồng vốn xây cao tốc Mỹ An - Cao LãnhChính phủ vừa duyệt nâng tổng mức đầu tư dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh từ 4.770 tỷ đồng lên 6.209 tỷ đồng, tăng hơn 1.400 tỷ so với kế hoạch.
Không chấp nhận các khoản ODA, tiền vay về cho vay lại là vốn đầu tư côngBộ trưởng KH-ĐT nêu vấn đề, dù không thuộc vốn đầu tư công nhưng Nhà nước vẫn có trách nhiệm trả các khoản vay trên. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, cần quản lý nguồn tiền này theo luật Quản lý nợ công.
11 năm hoàn thành mạng lưới metro TPHCM có viển vông?Người dân TPHCM không thể chờ 100 năm để thấy một hệ thống metro hoàn chỉnh với cách làm cũ. Thách thức của TPHCM là hoàn thiện 163km metro còn lại trong 11 năm, như mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn 9.231 tỷ đồng, Bộ KHĐT trần tình về ODA Trung QuốcĐường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, một trong số các dự án sử dụng vốn ODA của Trung Quốc với 2.798 tỷ nhân dân tệ là tín dụng ưu đãi Chính phủ hiện đang rơi vào tình trạng chậm tiến độ, đội vốn 9.231,6 tỷ đồng, tương đương 205,27%.
Kỳ vọng ODA "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản và giấc mơ xây đường sắt cao tốcĐường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt TPHCM - Cần Thơ và rất nhiều công trình hạ tầng giao thông khác đang được kỳ vọng triển khai nhờ nguồn vốn ODA thế hệ mới "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản.
Công trình hồ nước ngọt lớn nhất Cà Mau 3 năm "đội vốn" hàng chục tỷ đồngCông trình hồ chứa nước ngọt lớn nhất Cà Mau khởi công hơn 3 năm trước đến nay vẫn chưa hoàn thành. Dự án gia hạn tiến độ 2 lần và nhiều lần phải điều chỉnh vốn tăng lên hàng chục tỷ đồng.