Ký hiệp định vay vốn ODA Nhật Bản trị giá 25,822 tỷ YênNgày 18/3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà và ông Monotori Tsuno, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký 5 Hiệp định vay ODA Nhật Bản cho đợt cam kết lần 2 với tổng trị giá vốn vay là 25,822 tỷ Yên.
“Ầm ĩ” những dự án giao thông “dính mùi” tiêu cực!PMU18 - vụ án “ầm ĩ” nhất liên quan trực tiếp tới giới chức cấp cao của ngành giao thông vận tải (GTVT), vụ án PCI và JTC sử dụng vốn ODA Nhật Bản; các nhà thầu nước ngoài có hành vi tiêu cực khi tham gia các dự án giao thông tại Việt Nam.
Vì sao JTC phải hối lộ để trúng thầu dự án tại Việt Nam?JTC tham gia các dự án giao thông của Việt Nam từ năm 1993 và trúng thầu trong nhiều dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 chỉ có JTC dự thầu, vậy vì sao lại phải hối lộ để “chạy” dự án?
6.300 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng(Dân trí) – Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang hoàn thiện thủ tục đầu tư nâng cấp, điện khí hóa tuyến đường sắt Hà Nội- Hải Phòng. Theo đó, ngành sẽ đầu tư khoảng 6.300 tỷ đồng vốn ODA Nhật Bản để nâng cấp và điện khí hóa toàn tuyến.
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc cấp khoản vay ODA lớn cho Việt NamNhấn mạnh mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng và ứng phó biến đổi khí hậu, trong cuộc gặp hai người đồng cấp Nhật Bản, Hàn Quốc, Thủ tướng đã đề nghị hai nước cung cấp khoản vay OAD mới cho Việt Nam.
Thông hầm đường sắt qua đèo Khe Nét ở Quảng BìnhSau gần 7 tháng thi công, hầm đường sắt số 2, thuộc dự án Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, qua Quảng Bình chính thức được đào thông, vượt tiến độ 2 tháng.
Bộ GTVT làm rõ ý kiến về hướng tuyến, mức đầu tư đường sắt tốc độ caoTiếp thu nhiều ý kiến của Hội đồng Thẩm định, Bộ GTVT cho biết hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được xác định chi tiết hơn trong báo cáo khả thi của dự án.
Chủ đầu tư tự "vẽ" đường đi dạo khiến hồ chống ngập bị... ngập quanh nămKhi thực hiện dự án cải tạo hồ Búng Xáng (TP Cần Thơ), chủ đầu tư tự làm thêm đường đi bộ quanh hồ dù không được duyệt. Hầu hết thời gian trong năm, con đường luôn trong tình trạng ngập sâu, đầy rác.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Hàng tỷ USD vốn FDI từ Hàn Quốc sắp được rót vào Việt NamCục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Đỗ Nhật Hoàng cho biết sắp tới Việt Nam sẽ đón nhận dòng đầu tư mạnh mẽ từ Hàn Quốc lên đến hàng chục tỷ USD.
Sắp khánh thành nhà máy xử lý nước thải lớn nhất TPHCM sau 20 năm xây dựngNhà máy xử lý nước thải Bình Hưng với quy mô lớn nhất TPHCM đã sẵn sàng đưa vào hoạt động sau 20 năm triển khai, xây dựng.
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải lớn nhất TPHCMNhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (huyện Bình Chánh) đóng vai trò thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt cho lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ được khánh thành sáng 30/8.