Bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Vận tải Ô tôSáng 20/6, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) công bố và trao quyết định bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Hoài Thu làm Tổng biên tập Tạp chí Vận tải Ô tô - cơ quan ngôn luận của hiệp hội.
Cước vận tải ô tô sẽ tăng khoảng 10%“Thông tư liên tịch Bộ Tài chính - Giao thông Vận tải nói rõ, giá vận tải do các đơn vị tự quyết, vì lẽ đó các doanh nghiệp vận tải ô tô đang nhìn nhau để chờ tăng giá. Nếu tăng, cước vận tải ô tô sẽ đồng loạt tăng thêm khoảng 10%”.
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ rõ những "vấn đề" của GrabÔng Nguyễn Văn Quyền- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Grab để trao đổi về những thông tin mà hiệp hội này đã nêu ra trong văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông vận tải mới đây.
Ngành vận tải ô tô lo "sốt vó" trước đề xuất tịch thu xeĐề xuất tịch thu xe của tài xế "nặng" hơi men, bất kể người vi phạm không phải là chủ sở hữu chiếc xe, đang khiến các doanh nghiệp vận tải ô tô lo "sốt vó".
Bến xe Nước Ngầm “ế” khách: Hiệp hội Vận tải ô tô lên tiếngLiên quan đến tình trạng “ế” khách tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sớm có biện pháp giải quyết tình hình này, nhằm đảm bảo trật tự ATGT và tạo điều kiện xã hội hóa bến xe khách.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: "Grab đang được ưu ái về thuế"Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết, các doanh nghiệp taxi truyền thống đang phải đóng 10% thuế VAT và 20% thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), còn Grab chỉ đóng 4,5% thuế cho 2 loại thuế này (1,5% thuế VAT, 3% thuế TNDN). Do đó, Grab đang được ưu ái về thuế hơn taxi truyền thống.
10:25Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam: Uber, Grab không quá tốt đẹp!Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Những xe như Uber, Grab bộc lộ nhiều mặt hạn chế như góp phần làm gia tăng ùn tắc giao thông vì tăng số lượng phương tiện cá nhân, khác hẳn với mục tiêu đưa ra ban đầu đối với nhà nước ta, chừng mực nào đó ông đánh giá Uber, Grab không quá tốt đẹp như chúng ta thấy.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: Uber, Grab không quá tốt đẹp!Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Những xe như Uber, Grab bộc lộ nhiều mặt hạn chế như góp phần làm gia tăng ùn tắc giao thông vì tăng số lượng phương tiện cá nhân, khác hẳn với mục tiêu đưa ra ban đầu đối với nhà nước ta, chừng mực nào đó ông đánh giá Uber, Grab không quá tốt đẹp như chúng ta thấy.
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2Ngày 22/5, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang gửi kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT… Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc di dời trạm BOT T2, vì trạm này đặt sai vị trí, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…
Bộ Tài chính "thúc" giảm giá cước vận tải ô tôDo giá xăng dầu giảm thêm, Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu quản lý giá cước vận tải bằng xe ô tô tại địa phương.
Hiệp hội Vận tải ô tô VN đề nghị thu hồi văn bản dễ gây thất thu ngân sáchHiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Tổng cục Thuế thu hồi hoặc sửa đổi văn bản đang bị các doanh nghiệp vận tải, Hiệp hội Taxi Hà Nội, TPHCM phản ánh có những bất hợp lý, kẽ hở để Grab và một số đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải lợi dụng, gây thất thu ngân sách nhà nước và tạo thế cạnh tranh không công bằng.
Sở GTVT TPHCM: Người hoạt động vận tải ô tô cần có chứng chỉ chuyên ngànhSở GTVT TPHCM yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn phải rà soát và chấn chỉnh các hoạt động chưa đúng quy định, trong đó bao gồm nội dung trên.