Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Phải chiếu theo luật hình sự mà xử lýÔng Võ Thiên Lăng, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam cho rằng, sự cố tàu vỏ thép 67 hư hỏng có trách nhiệm rất quan trọng của cơ quan đăng kiểm. Theo ông, dù kết quả giám định của Tổ giám định tại Bình Định như thế nào thì phải chiếu theo luật hình sự mà xử lý.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư: Họp “kín” với ngư dân“Buổi họp không thông báo rộng rãi cho báo chí biết, đại diện hãng máy Doosan tiếp tục đổ lỗi tàu hư hỏng là do ngư dân. Họ còn nói tôi đừng thông tin cho báo chí, nói lên nói xuống nữa…”- ngư dân Trần Đình Sơn bức xúc.
Thêm một ngư dân “cầu cứu” vì tàu vỏ thép 67 hư hỏngNgư dân Lê Hoài Thanh (trú xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu BĐ 99909 TS vừa có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đề nghị xem xét về việc tàu vỏ thép của ông cũng bị sự cố hư hỏng như 18 vỏ thép tại tỉnh này.
01:08Bình Định: Tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Có dấu hiệu sai phạmTrong 2 ngày 27 và 28/6, lãnh đạo UBND các huyện Phù Cát, Phù Mỹ (Bình Định) đã làm việc với ngư dân và các cơ quan pháp lý để chuẩn bị thủ tục hướng dẫn ngư dân khởi kiện Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (trụ sở tại Nam Định) vì đóng tàu “dỏm”.
Tàu vỏ thép 67 nằm bờ vì hư hỏng, chủ tàu lại "cầu cứu"Hiện nay, còn 10 tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng theo Nghị định tàu 67 của Chính phủ bị hư hỏng vẫn chưa sửa chữa xong. Những ngư dân này đang sốt ruột vì chưa thể ra khơi đánh bắt, trong khi nợ ngân hàng chồng chất.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: “Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều”!Trong văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Gia Phát (tại TP Hồ Chí Minh, nhà cung cấp máy Mitsubishi cho Công ty TNHH MTV Nam Triệu) cam kết thay toàn bộ máy mới cho ngư dân. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đại diện công ty này vừa cử người về Bình Định để “thương thảo” với ngư dân xin sửa chữa, chứ không đủ nguồn lực thay máy mới.
Công bố kết luận vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Thép Trung Quốc nhưng… chuẩn?Tổ thẩm định độc lập do UBND tỉnh Bình Định thành lập đã phát hiện hàng loạt sai sót nghiêm trọng trong quá trình đóng tàu khiến 17/18 con tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh này bị hư hỏng, nằm bờ sửa chữa.
Vụ tàu vỏ thép 67 liên tiếp gặp sự cố: Báo chí đưa tin phiến diện!?Sau khi báo Dân trí có bài phản ánh việc “tàu 67 hiện đại ở Phú Yên liên tục gặp sự cố”, thì Công ty TNHH MTV đóng tàu Phà Rừng có phản hồi bằng văn bản cho phóng viên và cho rằng thông tin vụ việc trên là phiến diện thiếu khách quan…
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Công ty Đại Nguyên Dương chỉ hỗ trợ bèo bọt?Cuộc họp cuối cùng vụ tàu thép 67 hư hỏng tại Bình Định, nhưng vẫn chưa đến cái kết như mong muốn. Hiện, chỉ 4/5 chủ tàu đồng ý ký vào biển bản thỏa thuận, nhưng vẫn ấm ức. Trong khi đó, có 1 chủ tàu quyết không chịu ký, đòi kiện ra tòa.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.
02:09Bình Định: Tàu vỏ thép 67 vừa đóng đã hư hỏng: Do nước biển mặn, thời tiết…?Các sơ sở đóng tàu vỏ thép cho rằng việc tàu hư hỏng, rỉ sét là do nước biển mặn, thời tiết khắc nghiệt, ngư dân vận hành chưa bài bản. Với cách giải thích ngớ ngẩn không chỉ khiến ngư dân bức xúc mà lãnh đạo địa phương cũng không đồng tình.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đề nghị khởi kiện gấp Công ty TNHH Đại Nguyên DươngÔng Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tại buổi họp công bố kết quả chính thức của Tổ thẩm định tàu 67 hư hỏng. Trước đó, Tổ thẩm định đã công bố kết quả sơ bộ 17/18 tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định.