Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Trái Đất đang nóng lên với tốc độ nhanh nhất từng được ghi nhậnTrái Đất từng mất tới 1 thế kỷ để ấm lên 0,3⁰C, nhưng chúng ta đã ghi nhận mức ấm lên 1⁰C chỉ trong 60 năm qua.
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Clip "tai nạn vì sai lầm nhiều người Việt thường mắc" nổi bật tuần quaĐoạn clip ghi lại một vụ tai nạn hết sức nguy hiểm vì sai lầm nhiều người Việt mắc phải khi đi xe máy là lời cảnh báo đáng giá, đồng thời là một trong những clip nổi bật mạng xã hội tuần qua.
Cần có chế tài xử lý nghiêm báo cháy và cứu nạn, cứu hộ giảThảo luận về Luật PCCC&CNCH, đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Yên đề nghị có chế tài xử lý nghiêm đối với trường hợp báo cháy và cứu nạn, cứu hộ giả.
Tàu cao tốc Nhật Bản: Cái nôi thay đổi ngành đường sắt tốc độ cao thế giớiSự an toàn của việc di chuyển bằng tàu cao tốc Shinkansen là biểu tượng cho tính hiệu quả của Nhật Bản trong phòng chống thiên tai, quốc gia đã truyền cảm hứng phát triển tàu tốc độ cao trên thế giới.
Gần 20 năm "nâng lên, đặt xuống" dự án đường sắt tốc độ caoĐược triển khai nghiên cứu từ năm 2005, đến nay tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội với TPHCM vẫn nằm trên giấy. Gần 20 năm qua chúng ta đã làm gì?
Xem xét điều chỉnh ga Nam Định để đường sắt tốc độ cao thẳng nhất có thểĐể đảm bảo vận hành êm thuận, phù hợp với tổng thể của Dự án đường sắt tốc độ cao, tỉnh Nam Định sẽ phối hợp với Bộ GTVT rà soát, có thể điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đoạn qua tỉnh Nam Định.