5 thói quen sau khi thức dậy có lợi cho tuổi thọKhông phải thực phẩm đắt tiền hay những bài tập cường độ cao, nhiều nghiên cứu cho thấy tuổi thọ có thể được nuôi dưỡng từ những thói quen rất nhỏ ngay sau khi thức dậy.
Nghiên cứu chỉ ra cách uống cà phê giúp kéo dài tuổi thọMột nghiên cứu mới đăng trên tạp chí Ageing Research Reviews cho thấy uống cà phê mỗi ngày có thể giúp tăng tuổi thọ. Vậy uống bao nhiêu là tốt nhất?
Quốc gia có tuổi thọ tăng gần 8 năm: Bí quyết ở bữa ăn và lối sốngTuổi thọ của người dân Hàn Quốc tăng gần 8 năm trong hơn hai thập kỷ, nhờ chế độ ăn nhiều rau, lối sống năng động và thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động.
Môi trường sống tác động đến tuổi thọ con người như thế nào?Trong nhiều thập kỷ, tuổi thọ thường được xem là kết quả của y tế và dinh dưỡng. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy môi trường sống cũng là yếu tố có ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài đến tuổi thọ khỏe mạnh của con người.
Loại quả người Việt hay nấu canh chứa hợp chất kéo dài tuổi thọNghiên cứu mới cho thấy phytoene, hợp chất có nhiều trong cà chua, cà rốt và một số rau củ quen thuộc, có thể giúp kéo dài tuổi thọ, giảm stress oxy hóa và bảo vệ tế bào thần kinh.
Bác sĩ tiết lộ thói quen 30 phút mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọCác bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch hay đột quỵ đang ngày càng phổ biến và trở thành mối quan tâm lớn của ngành y tế.
Cụ ông 107 tuổi, thọ nhất “cổng trời” chia sẻ bí quyết sống khỏeỞ tuổi 107, cụ Và Pà Giờ vẫn đi rẫy, cắt cỏ nuôi trâu bò. Cụ ông thọ nhất cổng trời Mường Lống chia sẻ bí quyết sống khỏe nhân ngày đầu xuân năm mới.
Vitamin tổng hợp có phải "thần dược", uống mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ?Nhiều người coi việc uống vitamin tổng hợp mỗi ngày như một cách tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, nhưng liệu điều này có đúng với các nghiên cứu khoa học đã được thực hiện trên thế giới?
Nghiên cứu mới tiết lộ thời điểm ăn sáng giúp tăng tuổi thọNghiên cứu mới chỉ ra rằng ăn sáng sớm giúp tăng tuổi thọ, trong khi uống trà sai cách lại có thể gây hại cho thận.
Tuổi thọ của con gái có liên quan đến tuổi thọ của mẹ?Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có mẹ thọ đến 90 tuổi cũng có nhiều khả năng đạt cột mốc tuổi thọ tương tự và có sức khỏe tốt.
Thời điểm uống cà phê tốt nhất cho tim mạch, tăng tuổi thọThói quen uống cà phê tưởng chừng đơn giản có thể mang ý nghĩa lớn đối với sức khỏe.
Uống cà phê đúng cách giúp tăng tuổi thọMột nghiên cứu mới công bố của Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy, thói quen uống cà phê đúng cách có thể giảm nguy cơ tử vong sớm, đồng nghĩa với kéo dài tuổi thọ.