Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
Hà Nội dự kiến thay thế BRT Lê Văn Lương bằng đường sắtHà Nội ưu tiên xem xét bổ sung ba tuyến đường sắt mới, gồm tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế tuyến BRT trong tương lai, tuyến tại đô thị Bắc sông Hồng và tuyến dọc theo trục phía nam.
Đà Nẵng mở rộng mạng lưới xe buýt, phấn đấu có buýt nhanh BRTĐề án đặt mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng có 28 tuyến, gồm 4 tuyến BRT, 3 tuyến tiêu chuẩn dịch vụ BRT và 21 tuyến buýt thường.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
“Hiệu quả BRT đem lại chưa thể đo đếm bằng tiền”“Nếu mang tổng mức đầu tư tuyến BRT ra để so sánh với lượng khách là không toàn diện. Bởi hiệu quả mà BRT đem lại chưa thể đo đếm được bằng tiền ngay lúc này”, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông đô thị Hà Nội nói.
TPHCM: Xây dựng tuyến buýt xanh trên đại lộ Đông TâyVới mong muốn xây dựng một đại lộ đẹp nhất TPHCM, TP dự kiến sẽ xây dựng tuyến BRT (xe buýt nhanh) trên đại lộ Đông Tây theo mô hình xe buýt xanh với hệ thống cây xanh dày đặc và sử dụng năng lượng xanh.
TPHCM nên phát triển loại hình xe buýt nhanh(Dân trí)- Chính phủ Hàn Quốc hiện đang tài trợ TPHCM nghiên cứu khả thi hệ thống xe buýt nhanh (BRT) tại TP. Theo nhóm nghiên cứu, TP nên triển khai ngay 8 tuyến BRT để nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, hạn chế ùn tắc.
TPHCM: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh 137 triệu USDQua nhiều lần khảo sát, đánh giá mô hình BRT (xe buýt nhanh) ở Nam Mỹ, châu Âu, châu Á và Hà Nội, TPHCM quyết định dừng triển khai tuyến BRT số 1 trên đại lộ Đông Tây. Lý do được đưa ra là làm xe buýt nhanh vào thời điểm này là chưa phù hợp. Thay vào đó, TPHCM sẽ làm tuyến xe buýt chất lượng cao trên trục đường này.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Ngày đầu đi làm sau nghỉ lễ: Giao thông Hà Nội đông đúc, ùn tắc nhiều phốSáng ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng phương tiện tại Hà Nội tăng cao, nhiều tuyến đường chính trong nội thành đông đúc dẫn đến ùn tắc kéo dài.
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.