01:03TSKH. KTS Ngô Viết Nam Sơn nói về cơ chế đấu giá đất 2 bên đườngNhà nước có thể thu hồi vốn khi đền bù đất mà không bị hao hụt ngân sách, không có khiếu kiện, không kéo dài thời gian thi công công trình.
01:08TSKH. KTS Ngô Viết Nam Sơn nói về nền tảng đền bù đất là pháp lýĐiều quan trọng trong đền bù giải tỏa là các địa phương, như TPHCM, cần quyết tâm trong việc thực hiện cơ chế đặc thù và hoàn thiện nền tảng pháp lý.
40:01TSKH. KTS Ngô Viết Nam Sơn nói về mô hình TOD xóa nhà siêu mỏng siêu méoChuyên gia cho rằng mô hình TOD như một cuộc cách mạng, giúp Nhà nước có cơ chế đền bù đất theo giá thị trường, xóa nhà siêu mỏng siêu méo nhưng người dân vẫn được đảm bảo mọi quyền lợi.
Cuộc trò chuyện dịp đặc biệt với con trai người thiết kế Dinh Độc LậpTS Ngô Viết Nam Sơn cho biết, cuộc đời của cha ông - KTS Ngô Viết Thụ - luôn thể hiện tâm niệm: Làm trai phải có chí hướng đóng góp sự nghiệp đem lại yên bình và an cư lạc nghiệp cho quê hương.
Làn sóng về đô thị vệ tinh để làm gần nhà, gần trường học, bệnh việnTheo chuyên gia, chủ đầu tư khi bán dự án là bán cuộc sống mới cho người dân. Ba yếu tố quan trọng lúc này là người mua có việc làm để trả tiền mua nhà, trẻ em có nơi học tập, người già có bệnh viện.
Tương lai của Tân Sơn Nhất khi sân bay Long Thành về đíchCục trưởng Cục Hàng không Uông Việt Dũng chia sẻ định hướng phát triển sân bay Tân Sơn Nhất thành nơi phục vụ chuyến bay hạng sang sau khi có thêm cảng hàng không Long Thành.
ChatToday số mới: Bàn chuyện xóa sổ tường tiền tỷ, nhà siêu mỏng, siêu méoTrong số ChatToday ngày 16/7, TSKH.KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lời giải làm sao để người dân được đền bù giải tỏa theo giá thị trường, xóa nhà siêu mỏng siêu méo trên các tuyến phố triệu USD?
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Giải pháp để TPHCM tránh bù lỗ cho các tuyến metroChuyên gia cho rằng, TPHCM có tham vọng khi đặt mục tiêu làm nhiều tuyến metro trong 10 năm. Tuy nhiên, nếu mô hình TOD không phát triển tốt, thành phố có thể phải tốn hàng triệu USD mỗi năm để bù lỗ.
Gia thế thiếu gia nhà chủ tịch Tập đoàn Sơn HảiDoanh nhân Nguyễn Viết Vương sinh năm 1994 là con trai ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải - doanh nghiệp hoạt động đa ngành, nổi bật nhất là xây dựng công trình giao thông.
Thành phố Thủ Đức sẽ ra sao?Với vị trí và điều kiện sẵn có, khi hình thành, thành phố Thủ Đức sẽ là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế TP HCM và khu vực phía Nam.
Cơ hội để Tây Ninh trở thành ngôi sao mới, trung tâm logistics quốc tế“Khi các tuyến giao thông trọng điểm hình thành, việc kết nối giữa TPHCM và Tây Ninh không chỉ về khoảng cách địa lý mà còn có ý nghĩa phát triển kinh tế vùng”, chuyên gia Trần Quang Thắng nói.