Tháo dỡ trạm thu phí Đèo Ngang sau 4 năm bỏ khôngSau gần 4 năm bỏ không, trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) đã được Cục Quản lý đường bộ II (Bộ GTVT) tháo dỡ.
Vì sao trạm thu phí Đèo Ngang chưa được tháo dỡ?Liên quan đến trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (Hà Tĩnh) của Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà (Tổng công ty Sông Đà) dù đã chấm dứt thời hạn thu phí hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, có nguồn tin cho rằng, việc chậm tháo dỡ là do chủ đầu tư, Bộ GTVT còn vướng một số vấn đề liên quan đến dự án mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang mới.
Tháo dỡ Trạm thu phí Đèo Ngang: Lấy nguồn từ BOT tuyến tránh Hà Tĩnh có hợp lý?Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT cho lấy một phần nguồn từ Dự án QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh (cũng hình thức BOT) làm kinh phí tháo dỡ Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang khiến người dân không khỏi bất bình.
Xe giường nằm tông trạm thu phí bỏ hoangĐang lưu thông trên QL1A, chiếc xe giường nằm đã tông vào dải phân cách của trạm thu phí Đèo Ngang (đã hết hạn 2 năm chưa tháo dỡ) khiến hàng chục hành khách hú vía.
Hành trình 5 năm Toyota Corolla Cross Hybrid chinh phục thị trường Việt NamCorolla Cross Hybrid đã thành công chứng minh hybrid là công nghệ hiệu quả, phù hợp với số đông, mở ra kỷ nguyên mới cho các phương tiện sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường tại Việt Nam.
Đồng Nai đề xuất xây cầu Cát Lái gần 19.400 tỷ đồngCầu có chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km được thiết kế với vận tốc 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Tập đoàn Đèo Cả tìm kiếm thiết kế trạm dừng nghỉ ứng dụng BIM và công nghệ sốĐể thúc đẩy ứng dụng công nghệ số và mô hình thông tin xây dựng (BIM) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, Tập đoàn Đèo Cả phát động cuộc thi "Ứng dụng BIM và công nghệ số trong thiết kế trạm dừng nghỉ" tại các dự án Đèo Cả nghiên cứu đề xuất, đầu tư.
Trạm BOT Đèo Ngang bỏ hoang cả năm vẫn chưa được tháo dỡMặc dù đã chấm dứt thời hạn thu phí từ ngày 30/11/2016, nhưng trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang đóng tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) của Tổng Công ty Sông Đà vẫn chưa được tháo dỡ. Hàng loạt bất cập, đặc biệt là tai nạn giao thông luôn rình rập khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
00:36Ô tô tải chuyển 4 làn liên tiếp, tạt đầu gây nguy hiểm cho nhiều xe khácVào thời điểm các xe đang tăng tốc khi vừa qua trạm thu phí, một chiếc ô tô tải đã chạy cắt ngang đường, chuyển qua 4 làn đường liên tiếp bất chấp vạch kẻ liền.
SYM Angel 110 - Dòng xe số bền bỉ, dễ dàng sở hữuSYM Angel 110 với sức mạnh vượt qua mọi trở ngại, bền bỉ để gắn bó lâu dài, tiết kiệm để giảm bớt gánh nặng kinh tế là lựa chọn phù hợp cho những khởi đầu mới.
Sửa xong mặt đường, nhà đầu tư hầm Đèo Ngang thu phí trở lạiBị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo ngừng việc thu phí do mặt đường qua hầm đường bộ Đèo Ngang xuống cấp, mất an toàn, những ngày qua chủ đầu hầm chui này đã khẩn trương khắc phục.