Tháo dỡ trạm thu phí Đèo Ngang sau 4 năm bỏ khôngSau gần 4 năm bỏ không, trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) đã được Cục Quản lý đường bộ II (Bộ GTVT) tháo dỡ.
Vì sao trạm thu phí Đèo Ngang chưa được tháo dỡ?Liên quan đến trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (Hà Tĩnh) của Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà (Tổng công ty Sông Đà) dù đã chấm dứt thời hạn thu phí hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, có nguồn tin cho rằng, việc chậm tháo dỡ là do chủ đầu tư, Bộ GTVT còn vướng một số vấn đề liên quan đến dự án mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang mới.
Tháo dỡ Trạm thu phí Đèo Ngang: Lấy nguồn từ BOT tuyến tránh Hà Tĩnh có hợp lý?Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT cho lấy một phần nguồn từ Dự án QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh (cũng hình thức BOT) làm kinh phí tháo dỡ Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang khiến người dân không khỏi bất bình.
Xe giường nằm tông trạm thu phí bỏ hoangĐang lưu thông trên QL1A, chiếc xe giường nằm đã tông vào dải phân cách của trạm thu phí Đèo Ngang (đã hết hạn 2 năm chưa tháo dỡ) khiến hàng chục hành khách hú vía.
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110km sẽ có 2 trạm dừng nghỉTheo chủ đầu tư, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ có 2 trạm dừng nghỉ. Một trạm ở địa bàn TP Cần Thơ với quy mô 6ha, trạm còn lại đặt tại tỉnh An Giang, có diện tích 3ha.
Hiện trạng cao tốc Bắc - Nam từ Quảng Ngãi đến Khánh HòaTừ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có 5 dự án thành phần của công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam đang được xây dựng. Các dự án đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2025.
Trạm BOT Đèo Ngang bỏ hoang cả năm vẫn chưa được tháo dỡMặc dù đã chấm dứt thời hạn thu phí từ ngày 30/11/2016, nhưng trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang đóng tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) của Tổng Công ty Sông Đà vẫn chưa được tháo dỡ. Hàng loạt bất cập, đặc biệt là tai nạn giao thông luôn rình rập khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Đồng Nai đề xuất xây cầu Cát Lái gần 19.400 tỷ đồngCầu có chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km được thiết kế với vận tốc 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Sửa xong mặt đường, nhà đầu tư hầm Đèo Ngang thu phí trở lạiBị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo ngừng việc thu phí do mặt đường qua hầm đường bộ Đèo Ngang xuống cấp, mất an toàn, những ngày qua chủ đầu hầm chui này đã khẩn trương khắc phục.
Trạm thu phí vượt thời hạn: Phải trả lại tiền và xin lỗi dânCác chuyên gia kinh tế và luật sư cho rằng, về nguyên tắc, số tiền thu phí đường bộ dư thừa phải trả lại cho chủ phương tiện qua trạm. Nhiều ý kiến đề nghị xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra việc này, yêu cầu họ xin lỗi công khai và nhanh chóng có giải pháp hữu hiệu.
Hành trình 5 năm Toyota Corolla Cross Hybrid chinh phục thị trường Việt NamCorolla Cross Hybrid đã thành công chứng minh hybrid là công nghệ hiệu quả, phù hợp với số đông, mở ra kỷ nguyên mới cho các phương tiện sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường tại Việt Nam.
Tập đoàn Đèo Cả tìm kiếm thiết kế trạm dừng nghỉ ứng dụng BIM và công nghệ sốĐể thúc đẩy ứng dụng công nghệ số và mô hình thông tin xây dựng (BIM) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, Tập đoàn Đèo Cả phát động cuộc thi "Ứng dụng BIM và công nghệ số trong thiết kế trạm dừng nghỉ" tại các dự án Đèo Cả nghiên cứu đề xuất, đầu tư.