Truyền thông về đổi mới toàn diện giáo dục, đào tạo và dạy nghềThủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Truyền thông về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và dạy nghề.
Chủ tịch Quốc hội: Đại dịch Covid-19 làm chậm tiến trình đổi mới giáo dụcChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đại dịch Covid-19, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc dạy và học mà còn có thể làm chậm tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo.
Đổi mới giáo dục phải dạy để học sinh không xa rời thực tếTrong bối cảnh thực hiện quyết liệt đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo nước nhà, trường cũng phải không ngừng đổi mới: đổi mới trong quản lý, trong giảng dạy, trong đánh giá học sinh...
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình: Ngành giáo dục chưa biết lắng ngheNguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, người rất trăn trở về nền giáo dục nước nhà, đã trao đổi với phóng viên về đề án Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo.
6 hạn chế, yếu kém chủ yếu của ngành giáo dục đào tạoTrong thông điệp hỏi - đáp về một số nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, Bộ GD-ĐT đã thẳng thắn nêu ra 6 hạn chế, yếu kém chủ yếu của giáo dục và đào tạo nước nhà trong những năm vừa qua.
Ngành Giáo dục lên kế hoạch hành động đổi mới căn bản toàn diện(Dân trí) -Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận vừa ký ban hành kết hoạch hành động của ngành giáo dục thực hiện Nghị quyết 44/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.
Thủ tướng làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đổi mới Giáo dục - đào tạoNgày 26/5, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia Đổi mới Giáo dục và đào tạo. Ủy ban là tổ chức phối hợp liên ngành giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện thành công đổi mới căn bản toàn diện giáo dục – đào tạo.
7 giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại họcThực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo đối với giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT đã đưa ra 7 giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo như chuẩn hóa cơ cấu hệ thống, kiểm định chất lượng đào tạo, phát triển chương trình chất lượng cao…
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục-đào tạo trong CANDThấm nhuần quan điểm, Nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết về nhà giáo và công tác giáo dục, đào tạo trong CAND.
Đại học Việt-Đức sẽ trở thành mô hình đại học xuất sắc kiểu mẫuĐại học Việt-Đức sẽ là một trong những ví dụ thể hiện quyết tâm đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế; Việt Nam và Đức sẽ nỗ lực xây dựng Đại học Việt-Đức trở thành mô hình đại học mới, xứng đáng là ngọn hải đăng trong quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức.
Cần hành động gì để đổi mới căn bản toàn diện?Những bất cập của nền giáo dục đã khiến phụ huynh rất lo lắng về tương lai của con mình, gia đình mình và rộng hơn là tương lai của đất nước. Nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo đã giúp nhiều phụ huynh lấy lại được niềm tin.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Giáo dục cần sự kiên nhẫn và tin tưởng”Chia sẻ đầu năm mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Giáo dục là một quá trình đòi hỏi phải có bước đi, lộ trình, cần cả sự kiên nhẫn và tin tưởng, vì vậy, một năm chưa hẳn có thể tạo nên những bước ngoặt nhưng nếu không chắt chiu từng năm một, chúng ta sẽ không thể đi đến đích cuối cùng là đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo nước nhà”.