Các thương hiệu gạo cội thay đổi để hòa mình vào dòng chảy thương mại điện tửDù đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường vẫn luôn là yếu tố then chốt để các thương hiệu nhiều năm tuổi phát triển bền vững.
Thương hiệu Việt trẻ đến gạo cội chuyển mình mạnh mẽ với thương mại điện tửGiữa bối cảnh cạnh tranh, nhiều thương hiệu có tuổi đời từ 5 năm đến nửa thế kỷ đều hòa nhịp vào xu thế bán hàng thương mại điện tử để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Một trong số đó còn đạt mức tăng trưởng kỷ lục 350% sau khi lên sàn.
Bán thuốc qua thương mại điện tử: Giải pháp nào để hài hòa lợi ích?Các hệ thống cung ứng thuốc, doanh nghiệp dược cho rằng, cơ quan chức năng có thể tìm các giải pháp để vừa hạn chế rủi ro khi bán thuốc bằng phương thức TMĐT, vừa đáp ứng được yêu cầu của người dân.
Giải pháp tiếp thị và thương mại điện tử cho nông sản Tây NguyênNền tảng Shopee nói chung và chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký nói riêng là chìa khóa giúp nhiều nhà bán hàng địa phương bắt kịp xu hướng mua sắm của người dùng trong thời đại số, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ các loại nông sản, Tây Nguyên.
Lên mạng mua gói tăm, cúc áo… nhập ngoạiVới các tổng kho gần biên giới, đơn hàng xuất kho về Việt Nam chỉ trong vòng 8 giờ, hàng hóa Trung Quốc hiện diện ngày càng nhiều hơn trong hoạt động tiêu dùng của người Việt.
Thương mại điện tử 2024: Cạnh tranh đi cùng tăng trưởngBức tranh thương mại điện tử Việt Nam 2024 đối diện nhiều bất định khi kinh tế toàn cầu biến động, trong nước ghi nhận sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lẫn những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Thương mại điện tử Việt đang "dọn cỗ" cho doanh nghiệp ngoại xí phầnTrung bình mỗi người sử dụng internet tại Việt Nam chi 160 USD/năm cho thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, đa phần các chi tiêu này qua kênh bán hàng nước ngoài, trong khi đó nhiều DN hoạt động TMĐT trong nước không thể khai thác được tiềm năng vì vốn, công nghệ và niềm tin khách hàng.
Shopee Mall: Địa chỉ tin cậy cho người mua sắm và công cụ tăng trưởng của các thương hiệuGian hàng chính hãng có tác động lớn đến quyết định mua sắm của người dùng, góp phần quan trọng vào lộ trình tăng trưởng của các doanh nghiệp đang hoạt động trên Shopee.
Thương mại điện tử bùng nổ ở Việt Nam, nhưng còn nhiều thách thứcDự đoán giai đoạn 2022 - 2025, tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường TMĐT Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức 15 - 18%.
Shopee dự đoán 3 xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023Theo Shopee, thông thạo công nghệ và tăng cường sử dụng dịch vụ số, sự gia tăng sử dụng dịch vụ số tại các tỉnh thành nhỏ, người trẻ tuổi trở thành nhóm người dùng số chủ lực, là 3 xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023.
Sàn TMĐT bán gấp 6 ngày thường nhờ tung chiêu khuyến mãi "khủng"Người dùng gia tăng nhu cầu mua sắm khi nhận được hàng loạt ưu đãi giá trị trong chương trình siêu sale từ sàn TMĐT.
Người trong nghề tiết lộ "hậu trường" xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tửXuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và đội ngũ hỗ trợ của sàn, bao gồm cả nhân sự trong nước và nước ngoài có liên quan.