Chiến lược nhà bán trong bức tranh mới của thương mại điện tửThương mại điện tử Việt Nam đã và đang đi vào thời kỳ chuyển mình. Giờ đây, bên cạnh chiến lược về giá, nhà bán hàng dần thích ứng nhanh và xây dựng hệ vận hành đủ linh hoạt để tiếp tục phát triển trong một thị trường số ngày càng chuyên nghiệp.
Thiên Long và chiến lược trẻ hóa thương hiệu trên TikTok ShopThương hiệu văn phòng phẩm Thiên Long đã tìm thấy động lực tăng trưởng mới, thành công làm mới hình ảnh thương hiệu và tiếp cận nhóm khách hàng trẻ nhờ gia nhập TikTok Shop.
Chuyển phát nhanh tiếp đà tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu giao nhận sau TếtThương mại điện tử vừa trải qua mùa cao điểm những ngày trước Tết. Sau Tết, nhu cầu mua hàng online được dự đoán vẫn không giảm nhiệt, đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải có khả năng đáp ứng linh hoạt để phục vụ thị trường.
Các thương hiệu gạo cội thay đổi để hòa mình vào dòng chảy thương mại điện tửDù đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường vẫn luôn là yếu tố then chốt để các thương hiệu nhiều năm tuổi phát triển bền vững.
Đơn vị logistics giúp nhà bán hàng bứt phá trong mùa saleNhằm giảm áp lực cho nhà bán hàng trong bối cảnh mùa sale (giảm giá) cuối năm gần kề, các đơn vị vận chuyển đã nỗ lực nâng cao dịch vụ để hỗ trợ nhà bán hàng online tối ưu chi phí vận hành một cách đáng kể.
Lý do khiến người dùng ra quyết định mua sắm trên kênh thương mại điện tửNgười dùng Shopee khắp các tỉnh thành có thể thoải mái chốt đơn mà vẫn tiết kiệm được chi phí, nhờ có chương trình miễn phí giao hàng toàn sàn cùng loạt phiếu quà tặng giảm sâu.
Thương hiệu Việt trẻ đến gạo cội chuyển mình mạnh mẽ với thương mại điện tửGiữa bối cảnh cạnh tranh, nhiều thương hiệu có tuổi đời từ 5 năm đến nửa thế kỷ đều hòa nhịp vào xu thế bán hàng thương mại điện tử để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Một trong số đó còn đạt mức tăng trưởng kỷ lục 350% sau khi lên sàn.
Giải pháp tiếp thị và thương mại điện tử cho nông sản Tây NguyênNền tảng Shopee nói chung và chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký nói riêng là chìa khóa giúp nhiều nhà bán hàng địa phương bắt kịp xu hướng mua sắm của người dùng trong thời đại số, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ các loại nông sản, Tây Nguyên.
Khai thác mô hình "con tôm ôm cây lúa", đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tửMô hình canh tác lúa - tôm vốn không xa lạ với người dân Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Nhà bán hàng Shopee: Làm gì để mùa giãn cách vẫn ra đơn đều đặnTrong kinh doanh, bí quyết để vượt lên khó khăn phần lớn đến từ khả năng thích nghi, quan trọng hơn là phải thích nghi đúng cách.
Hậu giãn cách, sàn TMĐT đưa giải pháp "tháo gỡ" nút thắt vận chuyểnSau thời gian thắt chặt giãn cách xã hội, bắt đầu từ tháng 10, TPHCM và một số địa phương đã từng bước hoạt động trở lại trong bối cảnh bình thường mới.
Hành trình Shopee xây bệ phóng đưa hàng Việt vươn xaTừ doanh nghiệp truyền thống đến khởi nghiệp địa phương, mỗi câu chuyện đều là hành trình mang đậm dấu ấn đổi mới, nâng tầm giá trị hàng hóa "made in Vietnam" của Shopee.