Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Việt Nam Suzuki giới thiệu XL7 2022 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) giới thiệu mẫu xe XL7 2022 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Ô tô cũ nhập khẩu tăng tiêu chuẩn khí thải từ 15/5Các loại ô tô tham gia giao thông và xe cũ nhập khẩu vào Việt Nam sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới cao hơn trước theo lộ trình từ nay tới năm 2021.
Thái Lan áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho ô tôTừ năm 2021, tất cả ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu vào Thái Lan sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, còn xe hybrid và hybrid sạc điện phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6.
Từ ngày 15/5/2019: "Siết" ôtô cũ bằng tiêu chuẩn khí thảiThay vì các mức tiêu chuẩn khí thải được áp dụng chung, Quyết định mới của Chính Phủ sẽ có lộ trình rõ ràng cho từng loại xe tham gia giao thông, theo từng mốc thời gian cụ thể, và tiến tới, sẽ có lộ trình cho các giai đoạn tiếp theo.
Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với động cơ xăngThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải tại Quyết định 49/2011/QĐ-TTg; theo đó, ôtô mới sản xuất, lắp ráp từ năm 2017 sẽ phải áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Tuy nhiên, riêng với ôtô sử dụng động cơ diesel sẽ được thực hiện đến hết 31/12/2017.
Siết tiêu chuẩn khí thải: Ô tô quá tuổi phải ngừng lưu hành?Tính đến giữa năm 2018, Việt Nam có 184.124 phương tiện trên 20 tuổi, trong đó có 2.613 ô tô chở người trên 9 chỗ hết niên hạn sử dụng. Vì vậy, cơ quan đăng kiểm cho rằng, đến lúc phải thay đổi tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới để bảo vệ môi trường.
Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4: Dễ doanh nghiệp, khó người dùng?Kinh doanh ô tô tại Việt Nam không gặp khó khăn trước thời điểm chuẩn bị áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (Euro 4).
Doanh nghiệp Việt đón đầu với tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho xe tảiNgày 1/1/2018, Quyết định 49/2011/QĐ-TTg ngày 01/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 đối với ô tô, mô tô lắp ráp và nhập khẩu chính thức có hiệu lực.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Bộ GTVT quyết “tái xuất” xe nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn khí thảiBộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô triển khai thực hiện nghiêm quy định về tiêu chuẩn khí thải, cam kết bằng văn bản thực hiện tái xuất hoặc xuất khẩu ô tô không hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm trước ngày 31/12/2017.
Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới cho ô tô, xe máyTừ ngày 1/1/2017, các loại mô-tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại Việt Nam sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trong khi ô tô phải áp dụng tiêu chuẩn Euro 4. Hiện cả hai nhóm này chỉ mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2.