Cầu cứu Thủ tướng vì lo xe tiêu chuẩn Euro 4 bị đổ nhầm nhiên liệu Euro 2Do chậm công bố lộ trình và chi tiết các kênh phân phối xăng theo tiêu chuẩn Euro 4, do đó các doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản tại Việt Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, lo ngại tình trạng xe tiêu chuẩn khí thải Euro 4 bị đổ nhiên liệu Euro 2, gây nguy hại cho động cơ.
Bộ GTVT xin hoãn áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 cho xe khách, xe bán tảiBộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ xin ngưng hiệu lực một phần quy định về lộ trình áp dụng điều chuẩn khí thải đối với ôtô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhâp khẩu mới tại Quyết định 49/2011.
Hà Nội: Chính thức đưa xe buýt đạt tiêu chuẩn Euro 4 đi vào hoạt động thay thế xe buýt cũNgày 21/3, Công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến (TNHHDLDVXD) đã chính thức đưa vào hoạt động 30 phương tiện mới hoàn toàn thay thế cho phương tiện cũ đang hoạt động trên hai tuyến buýt đó là: Tuyến buýt 60A có hành trình từ khi đô thị Pháp Vân Tứ Hiệp đi Nam Thăng Long và tuyến buýt 61Vân Hà (Đông Anh) - Nam Thăng Long.
Fun Driving - Trải nghiệm thú vị cùng xe tải HyundaiTháng 12/2018, Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức khởi động chuỗi sự kiện Fun Driving - Trải nghiệm thú vị tại các tỉnh thành trên cả nước nhằm giới thiệu tới các khách hàng các dòng xe tải Hyundai tiêu chuẩn Euro 4.
Xăng chuẩn Euro 4 - Có tiếp tục lỗi hẹn?Một cuộc khảo sát do phóng viên thực hiện tại các cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho thấy, mặc dù Quyết định của Thủ tướng đã chính thức có hiệu lực song trên thực tế đến nay, việc mua xăng theo tiêu chuẩn EURO 4 khá khó khăn.
Hối nhau xả hàng: Ô tô đại hạ giá trăm triệuCác hãng xe đang thúc giục nhà phân phối, đại lý bán thật nhanh số ô tô sử dụng động cơ Euro 2 từ nay đến cuối năm, "xả" càng nhiều càng tốt do thời hạn áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 đang đến gần. Do đó, giá ô tô sẽ giảm "khủng", lên tới cả trăm triệu đồng.
Hối nhau xả hàng: Ô tô đại hạ giá trăm triệuCác hãng xe đang thúc giục nhà phân phối, đại lý bán thật nhanh số ô tô sử dụng động cơ Euro 2 từ nay đến cuối năm, "xả" càng nhiều càng tốt do thời hạn áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 đang đến gần. Do đó, giá ô tô sẽ giảm "khủng", lên tới cả trăm triệu đồng.
Doanh nghiệp phải khẩn trương cam kết tái xuất ô tô không đạt chuẩn khí thảiBộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương gửi cam kết thực hiện đưa ra thị trường trước 31/12/2017 đối với ô tô chạy bằng diesel có mức khí thải dưới tiêu chuẩn Euro 4. Việc cam kết từng được chốt hạn 15/4, nhưng tới nay, số lượng doanh nghiệp thực hiện chưa nhiều.
Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới cho ô tô, xe máyTừ ngày 1/1/2017, các loại mô-tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại Việt Nam sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trong khi ô tô phải áp dụng tiêu chuẩn Euro 4. Hiện cả hai nhóm này chỉ mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
16 mẫu ô tô giảm giá niêm yết trong năm 2024, nhiều nhất tới 120 triệu đồngTrong loạt xe giảm giá niêm yết ở năm 2024, không thiếu mẫu xe "hot" được khách Việt quan tâm, qua đó thiết lập mặt bằng giá mới trong phân khúc.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.