“Hiện tượng lạ” trên thị trường tiêu dùngTrong khi người tiêu dùng “nóng mặt” vì giá lương thực thực phẩm tăng vù vù thì các mặt hàng điện máy lại “đua nhau” khuyến mãi. Hàng giảm giá thì không cần, hàng không cần thì không giảm…nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng đây là “hiện tượng lạ”...
Ấn Độ trở thành thị trường tiêu dùng số 3 thế giới vào năm 2027?Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng tại Ấn Độ được kỳ vọng "vượt mặt" một số nền kinh tế đang phát triển khác tại châu Á như Indonesia, Philippines và Thái Lan trong thời gian tới.
Thị trường tiêu dùng sau tết khởi động chậmSau tết, giá cả một số loại thực phẩm tại Hà Nội tăng khá mạnh, nhất là các loại rau, cá nước ngọt, thịt lợn… Tuy nhiên, thị trường dường như vẫn chưa lấy lại sự sôi động khi khá thưa vắng cả người mua lẫn người bán.
Thị trường tiêu dùng cận Tết: Nỗi lo của các doanh nghiệp chân chínhThời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp đến cũng là lúc nhu cầu mua sắm của các gia đình tăng mạnh. Đây là thời điểm các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhập lậu ồ ạt và bán tràn lan trên thị trường.
Việt Nam đứng trong top 3 điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoàiDù còn gặp nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn có môi trường kinh doanh hấp dẫn đối với doanh nghiệp nước ngoài nhờ chính trị ổn định, chi phí lao động thấp và thị trường tiêu dùng đang mở rộng.
Hải sản "hạng sang" bán rẻ chưa từng thấyTrên thị trường tiêu dùng, giá hải sản hạng sang giảm mạnh chưa từng thấy, đáng nói dù dân buôn "xả hàng" cắt lỗ nhưng vẫn ế khách.
Thủ tướng: Xuất khẩu co hẹp, cần tận dụng thị trường 100 triệu dânTrong lúc thị trường xuất khẩu bị co hẹp, Thủ tướng Phạm Minh Chính định hướng các doanh nghiệp khai thác, tận dụng hiệu quả thị trường tiêu dùng trong nước với 100 triệu dân.
Thị trường Tết: Sức hút từ hàng xa xỉThời điểm Tết Nhâm Thìn 2012 sắp tới, trên thị trường tiêu dùng một số mặt hàng vật dụng có giá trị xa xỉ như điện thoại, túi xách da, ví da…tưởng như ít được quan tâm lại vẫn đang có sức hút trên thị trường tiêu dùng.
Cổ phiếu Masan quay lại đường đua tăng giáThị trường tiêu dùng ấm dần lên trong những ngày đầu quý IV - quý tăng trưởng theo chu kỳ của các doanh nghiệp bán lẻ và tiêu dùng, đã hỗ trợ giá cổ phiếu Masan quay trở lại đường đua tăng giá.
Thua xa táo Mỹ, thứ quả chua chát khiến khách "phát cuồng" tìm mua cả yếnMột loại táo trên vùng cao ăn không ngon, vị chua, chát nhưng đang được rất nhiều người tìm mua là thông tin thị trường tiêu dùng đáng chú ý tuần qua.
Kinh tế Hàn Quốc và cú sốc sau vụ chìm phà thảm khốcSự tác động tâm lý đối với người dân Hàn Quốc sau sự cố chìm phà sẽ ảnh hưởng mạnh tới thị trường tiêu dùng.
Cách Masan tham gia vào "chiếc bánh" 350 tỷ USD của thị trường bán lẻ Việt NamNgày 27/11, Masan tổ chức sự kiện "Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng - bán lẻ". Tại đây, lãnh đạo Masan chia sẻ về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ giải quyết bài toán khó của thị trường tiêu dùng.