Loạt đại gia ngoại "tháo chạy", thị trường bán lẻ Việt Nam quá khốc liệt?Nhiều thương hiệu ngoại gặp khó, cạnh tranh chật vật tại thị trường bán lẻ Việt Nam đã phải "tháo chạy". Thị trường ghi nhận nhiều đơn vị đóng cửa, trả mặt bằng, hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh.
"Thuốc tăng lực" cho thị trường bán lẻ Việt NamCác nghiên cứu cho thấy, ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng minh được sức bền cùng sức bật tốt vượt trội trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.
Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút các “đại gia”Xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ ngoại, mãi lực kinh doanh tăng trung bình khoảng 23%/năm, thị trường bán lẻ Việt Nam đang hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo các "đại gia" trong lĩnh vực này.
Vẫn còn nhiều cơ hội cho thị trường bán lẻ Việt NamNăm 2011, các nhà bán lẻ Việt Nam đã phải xoay sở để đối phó với những thử thách không nhỏ ngay từ những tháng đầu năm. Tuy nhiên, dưới con mắt của thế giới, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong 5 thị trường có khả năng sinh lời cao nhất.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Sân chơi của “mua, bán hộ”Trong báo cáo “Phân tích thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2008 đến năm 2012”, Công ty nghiên cứu thị trường RNCOS dự báo, năm 2012, doanh thu của thị trường này sẽ vượt mức 85 tỷ USD. Một con số quá lạc quan so với hiện trạng?
Người Thái tiếp tục “bành trướng” trên thị trường bán lẻ Việt Nam“Ông chủ” của hai thương hiệu lớn tại Việt Nam là chuỗi siêu thị Big C và hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim vẫn đang thể hiện nhiều tham vọng lớn ở thị trường đầy tiềm năng như nước ta.
Đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt NamSau 5 năm gia nhập WTO, doanh nghiệp bán lẻ nội địa đang phải đối mặt với thách thức lớn bởi sức ép cạnh tranh của những “đại gia” nước ngoài ngày một gia tăng, sức mua sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế.
Cách Masan tham gia vào "chiếc bánh" 350 tỷ USD của thị trường bán lẻ Việt NamNgày 27/11, Masan tổ chức sự kiện "Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng - bán lẻ". Tại đây, lãnh đạo Masan chia sẻ về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ giải quyết bài toán khó của thị trường tiêu dùng.
Thị trường bán lẻ Việt Nam thụt lùiTheo kết quả nghiên cứu lựa chọn xếp hạng 30/185 nền kinh tế có thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới vừa được tập đoàn tư vấn AT Kearney công bố, “Chỉ số phát triển bán lẻ chung năm 2007” (GRDI) của Việt Nam đạt 74 điểm, xếp thứ 4 sau Ấn Độ và Nga, Trung Quốc.
VinMart & VinMart+ cùng các đối tác dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam 2021 - 2015Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart+) đã tổ chức Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025.
Thêm 1,5 tỷ USD “rót” vào thị trường bán lẻ Việt Nam?Qua việc đưa vào hoạt động trung tâm mua sắm Celadon Tân Phú (TPHCM) vào ngày 1.1.2014, tập đoàn Aeon – Nhà kinh doanh siêu thị và phân phối lẻ hàng đầu Nhật Bản, chính thức bước vào hành trình chinh phục thị trường Việt Nam…
Liên tục chuyển mình: Thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ ra sao trong năm 2019?Bán lẻ là một lĩnh vực sôi động và liên tục chuyển mình tại Việt Nam. Trong dòng chảy này, thị trường mặt bằng bán lẻ sẽ chuyển biến thế nào trong năm 2019 và tương lai?