Thói quen mua sắm đẩy giá mặt bằng bán lẻThời gian gần đây, thói quen mua sắm của người dân thay đổi rõ rệt theo chiều hướng ưa chuộng các loại hình bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại… Điều này đã khiến mặt bằng bán lẻ ngày càng khan hiếm và giá tăng vùn vụt.
Dịch COVID-19 thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùngTheo kết quả khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Mỹ, cho thấy thói quen ăn uống của người châu Á có thể thay đổi sau đại dịch. Tại Việt Nam 62% người được hỏi cho hay họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn.
Khi công nghệ thay đổi nhu cầu và thói quen mua sắm TV của người ViệtSự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong những năm gần đây kéo theo thói quen của người tiêu dùng thay đổi rất nhiều, điển hình như việc chọn lựa, mua sắm TV.
Hé lộ chiến lược từ chạm tim đến chạm ví người tiêu dùng dịp Tết 2025Ba phần tư của năm 2024 đã trôi qua với nhiều chuyển biến tích cực trong thói quen mua sắm của người Việt. Liệu mùa Tết sắp tới, người tiêu dùng có thắt chặt hầu bao hay đã bước sang một chương mới trong hành vi mua sắm.
Thương mại điện tử 2024: Cạnh tranh đi cùng tăng trưởngBức tranh thương mại điện tử Việt Nam 2024 đối diện nhiều bất định khi kinh tế toàn cầu biến động, trong nước ghi nhận sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lẫn những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Dịch Covid-19 đã tạo nên xu hướng mới nào cho thị trường bán lẻ Việt?Trở lại cuộc sống bình thường mới, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự thay đổi trong thói quen mua sắm của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Xu hướng mua sắm không kiểm soát của người trẻ hiện naySăn hàng giá rẻ là thói quen của nhiều người, đặc biệt là với các bạn trẻ. Tuy nhiên thói quen mua sắm này cũng gây ra không ít tác hại.
4 khác biệt lớn nhất trong thói quen chi tiêu của Gen Z và MillennialsMặc dù cả Gen Z và Millennials đều đã trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế nhưng hai thế hệ này ít có sự tương đồng trong thói quen mua sắm, chi tiêu.
FADO và Slash mang đến giải pháp mua sắm trả sau cho người dùngTrong bối cảnh Covid-19, người dùng đã dần quen với cuộc sống bình thường mới, có thói quen mua sắm trực tuyến từ các mặt hàng thiết yếu, cho đến thời trang và phong cách sống.
04:06Có gì ở “chợ ma” giữa lòng Trung Quốc?Đây là khu “chợ ma” cuối cùng còn sót lại nằm giữa lòng thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, dù thói quen mua sắm của người dân hiện giờ đã thay đổi.
Nóng và lạnh thị trường chuyển phát nhanh mùa dịchĐại dịch Covid-19 đã lan rộng hơn 50 tỉnh thành, kéo theo sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, từ truyền thống sang online.
9X Hà Nội lấy chồng Mỹ, thu nhập hàng chục tỷ đồng/năm vẫn sống tiết kiệmTheo thống kê của Diệu Linh, chi phí sinh hoạt của vợ chồng cô chỉ dao động trong khoảng 7-10% thu nhập. Cô không có thói quen mua sắm đồ hiệu, thường xuyên nấu ăn ở nhà...