Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâuĐề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bỏ thuế linh kiện, "cơ hội vàng" cho xe Việt giá rẻ?Tuần qua, thông tin thị trường xe hơi rất đáng chú ý khi Bộ Tài chính cho biết đang đề xuất ưu đãi thuế nhập linh kiện cho xe lắp ráp trong nước. Đây được xem là cơ hội cuối cùng để lấy lại hình ảnh và niềm tin của người tiêu dùng trước khi Việt Nam mở "bung cửa" nhập xe thời gian tới.
Bỏ thuế linh kiện xe hơi: "Cơ hội vàng" cho xe Việt giá rẻ?Mở cửa thị trường xe hơi, bỏ thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc, và sắp tới là bỏ thuế nhập khẩu linh kiện hoặc thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện xe hơi trong nước sản xuất hoặc linh kiện nhập khẩu… là những phương án đã, đang được tính đến để giá xe Việt rẻ hơn trong thời gian tới.
Tính chuyện giảm thuế linh kiện ô tôBộ Công thương vừa có kiến nghị về việc giảm thuế nhập khẩu linh kiện từ 18% như hiện nay xuống còn 15%. Đây có thể là "liệu pháp" cực mạnh để điều chỉnh giá xe trong nước sau 3 lần giảm thuế đối với xe nhập khẩu.
Bộ Tài chính: Bỏ thuế linh kiện, 80% nguồn cung sẽ là xe trong nướcTrong dự thảo nghị định thay thế Nghị định về danh mục biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Bộ Tài chính đã giải thích lý do tăng thuế đối với mặt hàng xe cũ nhập khẩu về Việt Nam và kiến nghị bỏ và giảm thuế đối với linh kiện, cụm linh kiện nhập khẩu ô tô lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính: Bỏ thuế linh kiện, 80% nguồn cung sẽ là xe trong nướcTrong dự thảo nghị định thay thế Nghị định về danh mục biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Bộ Tài chính đã giải thích lý do tăng thuế đối với mặt hàng xe cũ nhập khẩu về Việt Nam và kiến nghị bỏ và giảm thuế đối với linh kiện, cụm linh kiện nhập khẩu ô tô lắp ráp trong nước.
Xe Thái ồ ạt về Việt Nam, trong nước chỉ 11 mẫu xe được miễn thuế linh kiệnViệt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của các dòng xe từ Thái Lan, sắp tới, Subaru Forester sẽ về Việt Nam khi hãng xe Nhật xây dựng nhà máy lớn tại Thái Lan. Trong khi đó, theo điều kiện của Chính phủ, hiện chỉ có 4 ông lớn trong nước với 11 mẫu xe hơi được miễn thuế nhập linh phụ kiện này lắp ráp tại Việt Nam.
Lo Việt Nam dính “vết xe đổ” của kỳ vọng: Bỏ thuế linh kiện, giá ô tô vẫn caoViệt Nam bỏ thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước ASEAN từ năm 2018 song hầu hết các loại xe nhập vào Việt Nam không hề rẻ mà còn đắt hơn khi bán tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan hay Philippines. Bỏ thuế thời gian qua mới chỉ có lợi cho doanh nghiệp, còn người tiêu dùng Việt vẫn bỏ ngỏ.
Giảm thuế linh kiện ôtô, xe máy từ Thái LanBộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn việc giảm thuế suất thuế nhập khẩu một số mặt hàng phụ tùng, linh kiện xe máy và xe ô tô tải nhẹ nguyên chiếc để thực hiện thỏa thuận giữa VN và Thái Lan.
EU và Mỹ cáo buộc Trung Quốc áp thuế linh kiện ô tô sai luậtCùng ngày đưa ra quyết định đánh thuế nhập khẩu giày của Trung Quốc, Liên minh Châu Âu (EU) cũng đưa ra dẫn chứng cho rằng Trung Quốc đã phân biệt đối xử đối với linh kiện ô tô nước ngoài. Ủy ban này đã cùng với Mỹ chính thức đưa vấn đề này ra Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
Bài học từ Nissan Việt NamLàm khó mình, làm khó người - có thể nói như vậy với trường hợp của Công ty Nissan Việt Nam trong vụ việc bị truy thu thuế linh kiện xe ô tô NK.
Honda Việt Nam tăng giá xe CivicDo tác động của việc Bộ Tài chính điều chỉnh thuế linh kiện, Honda Việt Nam đã tăng giá tất cả các phiên bản của dòng xe Civic.