Grab phản pháo khi bị nêu thất thế trước xe điện; Be Group, Vinasun ra sao?Về báo cáo liên quan tới việc bị Xanh SM vượt thị phần, phía Grab Việt Nam cho biết đã gửi văn bản tới đơn vị ra báo cáo. Be Group, Vinasun... cũng lên tiếng.
Grab: Tính thuế VAT với xe hai bánh của Tổng cục Thuế là không hợp pháp"Tổng cục Thuế áp dụng Nghị định 126/2020/NĐ-CP đối với trường hợp tính thuế giá trị gia tăng đối với hình thức xe hai bánh là không hợp pháp", Grab tuyên bố.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: "Grab đang được ưu ái về thuế"Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết, các doanh nghiệp taxi truyền thống đang phải đóng 10% thuế VAT và 20% thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), còn Grab chỉ đóng 4,5% thuế cho 2 loại thuế này (1,5% thuế VAT, 3% thuế TNDN). Do đó, Grab đang được ưu ái về thuế hơn taxi truyền thống.
Hợp tác với Grab Taxi, tài xế phải nộp bao nhiêu tiền thuế?Tài xế Grab Taxi sẽ phải nộp thuế giá trị gia tăng (3% doanh thu chịu thuế), thuế thu nhập cá nhân (1,5% doanh thu chịu thuế) và 1% khoản tiền thưởng khuyến khích theo doanh thu ngày. Ngoài ra, các cá nhân này còn phải nộp 10% trên số tiền thưởng thứ 2 triệu đồng/lần trở lên đối với những khoản tiền thưởng chất lượng phục vụ theo đánh giá sao.
Lơ mơ định danh taxi công nghệ, “đau đầu” chuyện thất thu thuếVấn đề định danh hình thức doanh nghiệp kiểu Grab, Uber… vẫn còn vấp phải nhiều tranh cãi. Việc chưa định hình rõ ràng loại hình doanh nghiệp này không chỉ khiến các hãng taxi truyền thống thấy bất bình đẳng mà còn khiến cơ quan quản lý thuế “lúng túng”.
10 tháng đầu năm, Grab thực nộp bao nhiêu thuế?Grab cho biết thông tin tổng số thuế mà Grab đóng trong 10 tháng đầu năm nay là gần 140 tỉ đồng như bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab công bố đã được cơ quan thuế xác nhận.
Bộ Công an yêu cầu cung cấp tư liệu về thuế của Uber, GrabCục cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Tổng cục Thuế cung cấp tài liệu, văn bản liên quan đến việc thu thuế của 2 doanh nghiệp vận tải Uber và Grab.
Chuỗi ngày buồn xe ôm công nghệ: Đầu năm khốn đốn, cuối năm lao đaoẢnh hưởng của dịch bệnh, vắng khách, lái xe công nghệ khốn đốn. Đợt tăng chiết khấu thời điểm cuối năm, một lần nữa khiến cho họ lao đao vì ảnh hưởng thu nhập.
Taxi truyền thống và Uber, Grab: "Cuộc chiến" có cân sức?Không khó để nhận ra sự yếu thế của taxi truyền thống trong cuộc chiến với các ứng dụng taxi công nghệ như Grab/Uber. Nhưng có phải mọi sự thua kém đều chỉ có thể tự trách?
Taxi truyền thống xin nộp thuế như Uber, Grab: Không có cơ sở!Bộ Tài chính cho rằng, doanh nghiệp kinh doanh taxi truyền thống xin được áp dụng cách tính doanh thu như hướng dẫn với Uber, Grab là không có cơ sở. Đồng thời, theo quan điểm của Bộ, kiến nghị cho taxi truyền thống nộp thuế GTGT 5% thay vì 10% như hiện nay là “không có cơ sở”.
Hiệp hội Vận tải ô tô VN đề nghị thu hồi văn bản dễ gây thất thu ngân sáchHiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Tổng cục Thuế thu hồi hoặc sửa đổi văn bản đang bị các doanh nghiệp vận tải, Hiệp hội Taxi Hà Nội, TPHCM phản ánh có những bất hợp lý, kẽ hở để Grab và một số đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải lợi dụng, gây thất thu ngân sách nhà nước và tạo thế cạnh tranh không công bằng.
Taxi truyền thống bất ngờ muốn trở thành mô hình kiểu GrabHiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản kiến nghị được phép chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử thay vì là taxi truyền thống như hiện nay để được hưởng các ưu đãi đặc biệt...