Gần 2 năm bỏ thuế xe nhập, thị trường ô tô Việt có gì đổi khác?Việt Nam chính thức bỏ thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước trong ASEAN từ ngày 01/01/2018, tính đến nay đã một năm 8 tháng, thị trường xe Việt cũng đã có những thay đổi theo hướng giá giảm dần và nhập khẩu ngày càng nhiều xe Thái Lan, Indonesia.
Lo Việt Nam dính “vết xe đổ” của kỳ vọng: Bỏ thuế linh kiện, giá ô tô vẫn caoViệt Nam bỏ thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước ASEAN từ năm 2018 song hầu hết các loại xe nhập vào Việt Nam không hề rẻ mà còn đắt hơn khi bán tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan hay Philippines. Bỏ thuế thời gian qua mới chỉ có lợi cho doanh nghiệp, còn người tiêu dùng Việt vẫn bỏ ngỏ.
Các thương hiệu ô tô “lấy đà” cho một năm 2018 bùng nổ ở thị trường Việt NamVới việc miễn hoàn toàn thuế nhập khẩu xe hơi từ các quốc gia trong ASEAN, nhu cầu mua xe của người Việt Nam được cho là sẽ tăng mạnh từ ngày 1/1/2018. Đây là thời cơ và cũng là thách thức đối với các thương hiệu ô tô tại Việt Nam.
Triều Tiên ra mắt xe hơi; Mơ xe giá rẻ đầu năm, dân Việt dội "gáo nước lạnh"Chưa kịp mừng vì thuế nhập khẩu xe hơi giảm xuống từ năm 2018, người tiêu dùng đã nhận "gáo nước lạnh" khi hàng loạt các doanh nghiệp (DN) tuyên bố ngừng nhập xe, huỷ đơn hàng do khó khăn chính sách. Mặc dù bị cấm vận, Triều Tiên vẫn sản xuất được xe hơi càng khiến người Việt "thèm" và "buồn" vì ngành công nghiệp xe hơi của Việt Nam.
Dân ồ ạt mua xe hơi, Việt Nam đến thời "ô tô hóa" đường phốNăm 2018, khi thuế suất thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ ASEAN được dỡ bỏ ở Việt Nam, một "cú bồi" thêm là thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với hàng loạt các xe hơi có dung tích động cơ cao sẽ tăng tịnh tiến thêm từ 5% đến 30% so với năm 2017, nhiều thương hiệu xe sang tại Việt Nam lập tức giảm doanh số.
Người Việt dần phải xa "giấc mơ" mua xe giá rẻ!Năm 2018, thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam bằng 0%; Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe có tỷ lệ nội địa hoá cao được kiến nghị giảm, người dân lại kỳ vọng về một tương lai gần mua được xe giá rẻ. Tuy nhiên, với những diễn biến chính sách gần đây, kỳ vọng trên có thể sẽ chỉ là giấc mơ xa vời.
Cơn lốc nhập ô tô giá rẻ sẽ giải "cơn khát" xe của người Việt?Việt Nam đang được đánh giá là thiên đường của dòng xe nhỏ giá rẻ, đặc biệt khi mức thuế nhập khẩu xe hơi bằng 0% vào năm 2018. Hiện có khoảng 3 thương hiệu xe hơi lớn lên đang lên kế hoạch đưa các dòng xe này vào Việt Nam trong thời gian tới. Thậm chí, nhiều hãng xe giá rẻ nội địa tại Indonesia và Malaysia cũng đang tìm đường xâm nhập vào Việt Nam.
Sự trở lại của Trump 2.0 sẽ vẽ lại bức tranh kinh tế toàn cầu?Các chuyên gia nhận định rằng việc ông Donald Trump đắc cử có thể giúp kinh tế bùng nổ thông qua loạt chính sách mạnh tay, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng GDP và chuỗi thương mại toàn cầu.
Trước "giờ G" bầu cử: So găng ông Trump và bà Harris ở chiến trường kinh tếChính sách kinh tế của ông Trump và bà Harris đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau khi được "đặt lên bàn cân". Vậy ứng viên nào đang có ưu thế hơn trên chiến trường kinh tế?
Trung Quốc tiếp tục kiện Liên minh châu Âu lên WTO vì thuế ô tô điệnTrung Quốc và các quan chức EU đã nỗ lực đàm phán về vấn đề thuế đối với ô tô điện sản xuất ở Trung Quốc, nhưng không đạt được giải pháp nào.
Tháng cuối nhận ưu đãi "kép" tới 100% lệ phí trước bạ khi mua xe ToyotaƯu đãi 100% thuế trước bạ đã góp phần giúp Toyota đạt doanh số 8.736 xe trong tháng 10. Chương trình ưu đãi này sẽ tiếp tục được duy trì trong cả tháng 11.
Trung Quốc dọa tăng thuế với xe sang châu ÂuĐáp trả việc bị EU tăng thuế xe điện, Trung Quốc có thể sẽ tăng thuế đối với xe động cơ động cơ đốt trong tính năng vận hành cao đến từ châu Âu.