1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

Chiến lược cho hộ kinh doanh trong thời đại thanh toán không tiền mặt

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Đối với hộ kinh doanh nhỏ, thanh toán không tiền mặt vừa là thách thức, cũng là cơ hội đầy triển vọng, buộc phải nhanh chóng thích nghi và đổi mới phương thức giao dịch, từ đó mang lại trải nghiệm tiện lợi, hiện đại cho khách hàng.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, đến hết quý I/2024, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tăng 56,57% về số lượng giao dịch và 31,35% về giá trị. Riêng giao dịch thẻ tín dụng nội địa đạt 1,3 triệu lượt, với tổng giá trị lên tới 10.000 tỷ đồng. Những con số ấn tượng này mở ra cơ hội cho các hộ kinh doanh nắm bắt và mở rộng các lựa chọn thanh toán, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Bà Ngô Thị Ngọc Hà, chủ nhà hàng Con Gà Mái, chia sẻ: "Việc cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán là một lợi thế lớn cho chúng tôi. Khách hàng có thể tận dụng các ưu đãi từ chương trình khuyến mãi của thẻ tín dụng và ví điện tử. Điều này đã thúc đẩy chúng tôi phải thay đổi mô hình thanh toán để phù hợp với xu hướng mới".

Chiến lược cho hộ kinh doanh trong thời đại thanh toán không tiền mặt - 1
Bà Ngô Thị Ngọc Hà, chủ nhà hàng Con Gà Mái.

Thách thức tạo nên cơ hội

Sự thay đổi trong hành vi thanh toán của khách hàng đang ngày càng trở nên rõ ràng trong ngành F&B và bán lẻ. Từ các doanh nghiệp lớn cho đến hộ kinh doanh nhỏ, tất cả đều đối mặt với yêu cầu áp dụng đa dạng các phương thức thanh toán như tiền mặt, thẻ tín dụng và ví điện tử. Khách hàng hiện nay ưu tiên sự linh hoạt và tiện lợi trong thanh toán, buộc các mô hình kinh doanh phải nhanh chóng thích nghi để không bị tụt lại phía sau.

Việc theo dõi doanh thu từ nhiều nguồn thanh toán không chỉ là nhiệm vụ của các doanh nghiệp lớn mà còn là chìa khóa thành công cho các hộ kinh doanh gia đình, nhất là những mô hình chỉ có một người vận hành. Đòi hỏi này khiến các hộ kinh doanh cần linh hoạt không chỉ trong cách thức thanh toán mà còn trong việc áp dụng giải pháp quản lý tài chính hiệu quả. Từ đó, chủ hộ kinh doanh có thể kiểm soát chi tiêu và doanh thu tối ưu và phát triển bền vững.

Giải pháp hỗ trợ toàn diện từ KBank

Thấu hiểu những thách thức này, Ngân hàng KBank mang đến giải pháp thanh toán toàn diện, từ đặt hàng đến quản lý tài chính, giúp các chủ doanh nghiệp giải quyết vấn đề quản lý giao dịch và tài chính một cách dễ dàng, hiệu quả. 

Chiến lược cho hộ kinh doanh trong thời đại thanh toán không tiền mặt - 2
KBank hỗ trợ các hộ kinh doanh gia đình bằng việc nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Giải pháp thanh toán toàn diện của Ngân hàng KBank không chỉ thể hiện thế mạnh về công nghệ tiên tiến mà còn là cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Cụ thể:

KBank máy POS: Máy POS của KBank hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán như thẻ tín dụng, chuyển khoản và ví điện tử, giúp đơn giản hóa quy trình thanh toán, biến những giao dịch trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đây là giải pháp lý tưởng cho những chủ doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả tài chính.

Ứng dụng KBank Tính Tiền: Đối với những hộ kinh doanh không muốn đầu tư vào thiết bị mới, ứng dụng KBank Tính Tiền biến điện thoại Android thành máy chấp nhận thanh toán mà không có chi phí ẩn hay phí đăng ký. Giải pháp này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo tính linh hoạt trong việc xử lý thanh toán.

Giải pháp quản lý KBank Merchant: Ứng dụng KBank Merchant cung cấp các tính năng như quản lý nhân viên, xử lý đơn hàng và quản lý kho hàng, cho phép các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả mà không phải lo lắng về chi phí phát sinh.

Ứng dụng K PLUS BIZ Vietnam: Ứng dụng K PLUS BIZ Vietnam giúp chủ doanh nghiệp quản lý tài khoản ngân hàng và các giao dịch một cách dễ dàng. Với tính năng giám sát tài chính được thiết kế đặc biệt, ứng dụng này giúp kiểm soát giao dịch một cách chặt chẽ và nhanh chóng, từ đó cho phép các chủ doanh nghiệp yên tâm phát triển kế hoạch kinh doanh mà không bị cản trở bởi vấn đề tài chính.

Bà Ngô Thị Ngọc Hà chia sẻ: "Bên cạnh dịch vụ xuất sắc với sự tư vấn nhiệt tình từ nhân viên, tôi nhận thấy mức phí quẹt thẻ rất cạnh tranh của KBank cùng với các ưu đãi tốt cho doanh nghiệp khiến tôi hoàn toàn hài lòng. Tôi cũng sẽ sử dụng dịch vụ của KBank cho nhà hàng sắp mở vào cuối tháng 10".

Ngân hàng KBank cam kết mang đến giải pháp thanh toán toàn diện cho các hộ kinh doanh, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại. Theo đó, KBank tung chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mới sử dụng KBank máy POS hoặc KBank tính tiền sẽ được miễn phí giao dịch (MDR) trong 60 ngày đầu tiên. Các giải pháp giao dịch trên không yêu cầu phí đặt cọc, lắp đặt hay thuê máy. Chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 4/9 đến 31/10, với thời hạn lắp đặt máy đến hết ngày 30/11.

Để biết thêm thông tin, liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng K-Contact Center qua số (028) 3821 8888 hoặc truy cập trang web tại https://kbankwbg.co/3YXTWx0.