Thị trường vận tải biển trong “bão” khủng hoảng lớn nhất lịch sử!Thị trường vận tải biển thế giới “rơi tự do” từ năm 2008 và kéo dài tới năm 2016, các doanh nghiệp vận tải biển đang đối mặt với khó khăn và thách thức chưa từng có trong lịch sử. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vận tải thua lỗ nặng và phải công bố phá sản.
Vận hạn 30 năm: Đại gia thụt két ngàn tỷSự hồi phục trong năm 2014 chỉ là ngọn lửa bùng lên để rồi thị trường vận tải biển lại rơi vào tình cảnh bi đát hơn trước đó.
Thế khó cho Vinalines, “biển dữ” cản đường hồi phụcThị trường vận tải biển liên tục suy giảm năm thứ 5. Đây là thách thức lớn nhất của Vinalines trong quá trình tìm đường hồi phục. Con tàu Vinalines vẫn chật vật giữ lái giữa biển dữ.
Doanh nghiệp vận tải biển đồng loạt “kêu” thua lỗThị trường vận tải biển của Việt Nam rơi vào thế ảm đạm khi các đội tàu yếu khó “ra khơi” và bị thua thiệt ngay trên sân nhà, bởi vậy cho đến tháng 8/2011 hàng loạt doanh nghiệp (DN) vận tải biển lớn nhỏ đã công bố thua lỗ.
Vinalines thoát lỗ ngoạn mụcNăm 2012, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đặt mục tiêu tăng lợi nhuận cao gấp đôi năm 2011, tuy nhiên “điều ước” này chỉ có thể đạt được khi biển không còn “bão tố”, thị trường vận tải biển ấm dần lên và kinh tế trong nước sớm được phục hồi.
Họp Ủy ban 2 ViPEL: Giấc mơ biến Việt Nam thành trung tâm hàng hải quốc tếDoanh nghiệp tại Ủy ban 2 ViPEL đưa ra nhiều đề xuất để phát triển trung tâm hàng hải quốc tế, trong đó Nhà nước cần ưu tiên hoàn thiện các cơ chế, chính sách.
Hàng trăm người đội mưa, vật lộn với sóng dữ "vá" kè biển trong bão BualoiDo ảnh hưởng của bão số 10, sóng biển dâng cao, liên tục đánh mạnh khiến kè Cửa Nhượng, Hà Tĩnh, bị sạt lở. Trước tình huống khẩn cấp, chính quyền huy động hàng trăm người gia cố.
Những nút thắt cần tháo gỡ để phát triển giao thông thủy ở TPHCM"TPHCM đang chịu áp lực rất lớn về đô thị hóa, trong khi đất dành cho phát triển cảng thủy nội địa, trung tâm logistics chưa được bố trí hợp lý...", Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang chia sẻ.
Khơi thông đường thủy trên sông Sài Gòn, giảm kẹt xe đường bộ ở TPHCM"Khi đường thủy được khơi thông, tàu 4.000 tấn có thể chạy dọc sông Sài Gòn, tương ứng 100 xe container nối đuôi trên quốc lộ 13", ông Trần Đỗ Liêm hứa hẹn về dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.
Vụ ném dép khiến thang máy chung cư hỏng: Thực hư cư dân đền 2 tỷ đồng?Liên quan vụ bé trai ở chung cư Kim Văn - Kim Lũ, Hà Nội ném dép khiến nước từ vòi phun chữa cháy vào thang máy, Trưởng Ban quản trị cho biết, thông tin gia đình phải đền 2 tỷ đồng là không chính xác.
KITA Group bước vào cuộc đua mới, phát triển dòng xe thương mại chạy điệnKITA Group nhập cuộc thị trường ô tô điện: lắp ráp và phân phối dòng xe thương mại điện. Sự hợp tác chiến lược với Tập đoàn Chery mở ra cơ hội hợp tác quốc tế, khẳng định khát vọng của KITA Group trên “đường đua xanh” đầy tiềm năng lẫn thách thức.
Nga lập hành lang vận chuyển mớiHành lang vận tải mới sẽ giúp Nga tiếp cận những thị trường tiềm năng và giảm sự phụ thuộc vào các tuyến đường truyền thống với phương Tây.