Hành trình vượt khó trong thị trường sữa Việt Nam 2018Thị trường sữa tại Việt Nam trong năm 2018 vừa qua tưởng chừng như đã đạt đỉnh bão hòa với sự cạnh tranh gay gắt của hàng loạt sản phẩm và thương hiệu đến từ nhiều tên tuổi lớn cả trong nước lẫn nước ngoài, vậy đâu là bí quyết để sữa nội địa có thể tiếp tục giữ vững ưu thế như hiện nay?
Vắng lặng thị trường sữa TPHCMSau khi các cơ quan chức năng đồng loạt vào cuộc kiểm tra, thị trường sữa tại TPHCM những ngày này trở nên vắng lặng và đặc biệt trên các quầy sạp gần như vắng bóng những loại sữa không nhãn mác.
Thị trường sữa Việt và câu chuyện từ con bòTrong chục năm trở lại đây, thị trường sữa Việt có bước phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn tiểm ẩn với hàng loạt vấn nạn về sữa bẩn, sữa nhiễm khuẩn...
Thị trường sữa bột: Thương hiệu càng nhiều, mẹ càng khó lựa chọnGiữa vô vàn thương hiệu sữa bột khác nhau cùng những dưỡng chất được quảng cáo là "tốt cho trẻ nhỏ", phụ huynh càng bối rối về việc đâu mới là loại sữa mà con đang cần.
Nhiều DN đang tấn công vào thị trường sữa thanh trùngXu hướng sử dụng sữa nguyên chất đã khiến thị trường sữa thanh trùng tăng trưởng 25% trong năm vừa qua, bất chấp một số yêu cầu khắt khe về bảo quản sản phẩm.
Thị trường sữa chua Việt giàu tiềm năngTại thị trường Việt Nam, các sản phẩm sữa chua đang có sức tăng chóng mặt về doanh số. Năm 2010 doanh thu từ sữa chua đạt 3.300 tỷ đồng, năm 2012 là 5.737 tỷ đồng, năm 2013 ước đạt 12.465 tỷ đồng. Đây là thị trường giàu tiềm năng dù trong bối cảnh kinh tế suy thoái.
Miếng bánh thị trường sữa hấp dẫn doanh nghiệp NhậtDoanh thu của thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có thể đạt quy mô hàng tỷ USD có sức hấp dẫn, thu hút nhiều thương hiệu có tên tuổi trên thế giới tham gia vào thị trường.
Thị trường sữa trước tin đồn siết chặtLà mặt hàng thiết yếu nên giá sữa luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, sữa lại luôn là mặt hàng tăng giá đến chóng mặt.
Thị trường sữa tươi: Tăng trưởng nhưng vẫn nhiều lo ngạiLà một quốc gia đông dân và mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP 6 - 8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa ở Việt Nam đang giữ mức tăng trưởng cao.
Thị trường sữa trong cơn bão giáMặc dù giá sữa mới tăng 5-10% trong tháng 6/2007 nhưng một số hãng lại cho biết sẽ tiếp tục tăng giá trong tháng 7 này. Cơn bão giá sữa không chỉ đe dọa đến ngân sách chi tiêu của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến các ngành sản xuất như bánh kẹo, thực phẩm...
Người lữ hành bền bỉ trên con đường minh bạch thị trường sữaSuốt 5 năm trời, người phụ nữ bé nhỏ ấy đã kiên trì lên tiếng ở hàng trăm cuộc họp của các bộ ngành, đặc biệt là các cuộc họp của Bộ Y tế đấu tranh làm rõ tên gọi sữa để người tiêu dùng lựa chọn. Với bà, mọi khái niệm đều phải minh bạch vì người tiêu dùng, vì sự phát triển của ngành sữa
Thanh tra thị trường sữa tại Hà NộiTrước sự cố 1.200 em nhỏ Trung Quốc mắc bệnh do uống sữa nhiễm hóa chất, ngày 15/9, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra việc kinh doanh sữa trên địa bàn Hà Nội. Còn tại TPHCM, các loại sữa bột đóng bao nilông không nhãn mác vẫn được bày bán ở nhiều nơi.