Phó Thủ tướng: Thông hầm Đèo Cả, người dân phải được hưởng lợi nhiều nhấtNgày 31/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự lễ thông hầm đường bộ Đèo Cả - hạng mục quan trọng nhất của dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả giữa Phú Yên và Khánh Hòa. Phó Thủ tướng yêu cầu vận hành công trình đảm bảo an toàn, để người dân địa phương là chủ thực sự, là người được hưởng lợi nhiều nhất từ công trình.
Thông hầm đường sắt qua đèo Khe Nét ở Quảng BìnhSau gần 7 tháng thi công, hầm đường sắt số 2, thuộc dự án Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, qua Quảng Bình chính thức được đào thông, vượt tiến độ 2 tháng.
Cảnh thi công hầm duy nhất ở cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong vào mùa mưaMặc dù đang vào mùa mưa, nhưng các đơn vị thi công vẫn khắc phục khó khăn, sử dụng trang thiết bị để đào những mét đất cuối cùng trong hầm cao tốc Tuy An (Phú Yên).
Tập đoàn Đèo Cả tìm kiếm thiết kế trạm dừng nghỉ ứng dụng BIM và công nghệ sốĐể thúc đẩy ứng dụng công nghệ số và mô hình thông tin xây dựng (BIM) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, Tập đoàn Đèo Cả phát động cuộc thi "Ứng dụng BIM và công nghệ số trong thiết kế trạm dừng nghỉ" tại các dự án Đèo Cả nghiên cứu đề xuất, đầu tư.
Hiện trạng hầm Đèo Ngang trước khi được mở rộngTrải qua 20 năm sử dụng, hầm Đèo Ngang hiện có dấu hiệu quá tải, hệ thống chiếu sáng yếu. Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt xây mới thêm một ống hầm dài 555m, rộng 10,5m với 4 làn xe.
Công trường hầm xuyên núi duy nhất trên cao tốc Bắc - Nam qua Hà TĩnhĐèo Bụt là hầm đường bộ duy nhất trong chiều dài hơn 107km tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua Hà Tĩnh. Hạng mục này có mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng, thi công đến nay đạt 50% khối lượng.
Thông một nhánh hầm trên cao tốc nối Hà Tĩnh - Quảng BìnhSau hơn 10 tháng được triển khai thi công, nhánh bên phải của hầm Đèo Bụt thuộc đoạn cao tốc Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Bùng (Quảng Bình) chính thức thông hai đầu.
Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả báo lãi 239 tỷ đồng nửa đầu nămLũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) ghi nhận doanh thu hơn 1.503 tỷ đồng, tăng 30,56% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế gần 239 tỷ đồng.
01:14Hầm Đèo Ngang 20 năm tuổi trước ngày được mở rộng, nâng cấpTrải qua 20 năm sử dụng hầm Đèo Ngang hiện nay có dấu hiệu quá tải, hệ thống chiếu sáng yếu. Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt xây mới thêm một ống hầm dài 555m, rộng 10,5m với 4 làn xe.
Xóa lệnh cấm ô tô đi qua Đèo CảSau khi hoàn thành khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, cơ quan chức năng đã cho phép các loại ô tô được di chuyển qua cung đường Đèo Cả.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Vụ sạt lở hầm Bãi Gió: 3 phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo CảTừ chiều nay, tất cả ô tô sẽ không được vượt Đèo Cả để khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Đối với các loại xe không được đi hầm đường bộ Đèo Cả phải lựa chọn đường đi theo hướng dẫn.